Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh

Collonges-la-Rouge, Ubrique, Chefchaoen,... được mệnh danh là những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh.
Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh

Thành phố Collonges-la-Rouge

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 1

Tọa lạc cách thành phố Brive, Pháp, 23 km về phía nam, thành phố Collonges-la-Rouge nổi tiếng do người dân sử dụng đá sa thạch đỏ (đá do cát kết lại mà thành) để xây nhà. Rất nhiều du khách thăm Collonges-la-Rouge bởi màu sắc độc đáo, tự nhiên của nó.

Ubrique

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 2

Ubrique là một thành phố ở Andalusia, Tây Ban Nha, nổi tiếng với biệt danh "thành phố trắng". Khoảng 1.500 đô thị và làng mạc màu trắng tồn tại ở Andalusia, khu tự trị lớn thứ hai của Tây Ban Nha do thời tiết mùa hè ở đây rất nóng và khô. Người dân thường sơn trắng những ngôi nhà để chúng phản xạ ánh sáng mặt trời tốt hơn, giữ mát cho không gian bên trong ngôi nhà.

Ngôi làng Piodao

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 3

Ngôi làng Piodao nằm trên các sườn núi Serra do Açor, Bồ Đào Nha. Hầu hết vật liệu mà người dân dùng để xây các ngôi nhà nơi đây đều có màu nâu. Đó cũng là yếu tố chính làm nên vẻ đẹp cổ điển của Piodao.

Chefchaoen

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 4
Chefchaoen là thành phố phía tây bắc Morocco. Đây là nơi trú ẩn của người Do Thái khi chiến tranh bùng nổ ở Tây Ban Nha thời Trung Cổ. Người dân địa phương sơn hầu hết các tòa nhà bằng vôi xanh khiến nó trở thành tông màu chủ đạo của thành phố.

Thành phố Jodhpur

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 5

Thành phố Jodhpur, Ấn Độ, là một điểm nhấn màu xanh giữa sa mạc Thar. Không ai biết lý do khiến người dân địa phương luôn sơn xanh mặt tiền của tất cả ngôi nhà mặc dù chẳng ai bắt họ phải thực hiện việc ấy. Các pháo đài, cung điện và nhà thờ tập trung ở trung tâm của thành phố.

Juzcar

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 6

Nằm ở tỉnh Malaga, một phần của khu tự trị Andalusia ở miền nam Tây Ban Nha, thành phố Juzcarnổi tiếng với màu xanh dương vô cùng bắt mắt. Mùa xuân năm 2011, người dân sử dụng tới hơn 4.000 lít sơn xanh để sơn tất cả các tòa nhà, bao gồm cả các nhà thờ và các ngôi mộ nhằm chào mừng sự ra mắt của bộ phim The Smurfs (Ngôi làng Xì Trum).

Jaipur

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 7

Jaipur mang biệt danh là "Thành phố màu hồng". Đâu là thành phố lớn nhất bang Rajasthan, Ấn Độ. Tất cả các tòa nhà ở đây đều được xây bằng đá cẩm thạch hồng. Người thành lập nên thành phố này là Sawai Jai Singh II năm 1727. Họ phủ màu hồng lên mọi thứ trong thị trấn vào năm 1863 để chào đón chuyến thăm của Hoàng thân Albert, chồng của Nữ hoàng Victoria.

Izamal

Ngỡ ngàng trước những thành phố một màu đẹp nhất hành tinh - anh 8

Izamal là một thành phố thuộc bang Yucatan, Mexico. Đây là nơi sinh sống của cư dân từ thời cổ đại với số dân khoảng 15.000 người. Nhiều người gọi nơi đây là thành phố vàng bởi hầu hết các ngôi nhà, dãy phố đều có màu vàng tươi. Nếu thăm quan khắp thành phố, bạn có thể bắt gặp những nhà thời cũ hay kim tự tháp của người Maya.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.