Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới

Hồ muối cạn Laguna Colorada là điểm du lịch hút khách ở Bolivia bởi vẻ đẹp cuốn hút kỳ lạ của hai màu đỏ và trắng.
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới

Laguna Colorada hay còn gọi là Red Lagoon nằm trong Vườn Dự trữ Sinh quyển quốc gia Eduardo Avaroa Andean, ở phía tây nam Bolivia, gần biên giới với Chile. Vườn muối cạn này có chiều dài 10.7 km, rộng 9.6 km, độ sâu trung bình là 35 cm, độ sâu nhất là 1.5 m, có thể nói Laguna Colorada là hồ nước muối nhỏ hẹp và khá cạn.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 1
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 2

Sở dĩ hồ Laguna Colorada được gọi là hồ muối đỏ vì nhìn từ xa, mặt nước hồ nhuộm một màu đỏ như máu. Nguyên nhân của màu nước này là do một loại tảo và trầm tích lắng đọng phía dưới đáy hồ. Xung quanh hồ còn có những đảo muối trắng xóa. Sự kết hợp đầy nổi bật giữa hai màu trắng - đỏ tự nhiên này đã tạo thành một điểm đến thú vị, thu hút hàng chục nghìn lượt khách quốc tế đến đây mỗi năm.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 3
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 4

Hồ muối cạn Laguna Colorada còn là thiên đường của loài chim hồng hạc nổi tiếng và hơn 50 loài chim khác. Tảo và các sinh vật phù du sống dưới hồ chính là nguồn cung cấp thức ăn khổng lồ cho các loài chim trời này.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 5
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 6

Du khách có thể chiêm ngưỡng những loài chim đáng yêu này bay bay lượn trên mặt hồ, góp phần tạo cho hồ muối đỏ Laguna Colorada cảnh sắc sống động.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 7
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 8

Thời tiết tại hồ Laguna Colorada lạnh vào ban đêm và ấm áp vào ban ngày, khá thuận lợi cho việc thăm thú quanh hồ của du khách.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 9
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 10
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cuốn hút của hồ nước đỏ kỳ lạ nhất thế giới - anh 11

Đường đến hồ muối cạn:

Thông thường du khách khi đến thăm hồ thường đi theo tour Uyuni - Laguna Colorada - Laguna Verde - Hito Cajon, hành trình kéo dài 3 ngày 2 đêm và mua tour tại các công ty lữ hành bản địa.

Xung quanh hồ thường có nhiều ngôi làng của người bản địa - nơi cung cấp nhiều nhà nghỉ với tiện nghi thoải mái, giá cả phải chăng cho du khách.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.