Người đàn ông dành cả đời đi gom các 'phế thần'

(Ngày Nay) - Wong Wing Pong dành 20 năm để mang tượng các vị thần bị vứt bỏ bên lề đường về chăm sóc cẩn thận và công việc này khiến ông cảm thấy khỏe mạnh hơn.
 Người Hong Kong thường đặt các bức tượng thần lên ban thờ hoặc các nơi trang trọng để thờ cúng, trang trí. Ảnh: Odd.
Người Hong Kong thường đặt các bức tượng thần lên ban thờ hoặc các nơi trang trọng để thờ cúng, trang trí. Ảnh: Odd.

Tại Hong Kong, Trung Quốc, khi người dân làm hỏng bức tượng các vị thần, hay muốn thay cái mới, sẽ không ném chúng đi. Thay vào đó, họ sẽ mang các bức tượng phế thần, đặt bên lề đường để người qua lại thờ cúng, hoặc ai không có điều kiện mua mang về nhà, theo Odd.

Một người đàn ông gần 20 năm đã liên tục mang những bức tượng vị thần bị vứt bỏ này về nhà. Ngày nay, ông đã sở hữu một bộ sưu tập tượng thần đồ sộ và nơi chứa chúng trở thành điểm đến du lịch ấn tượng của hòn đảo.

Đó là Wong Wing-pong, một người bán thịt đã về hưu, 85 tuổi. Ông dành tất cả khoảng thời gian rảnh rỗi trong ngày để đi nhặt các bức tượng về. Những tượng này gồm tượng Phật, các vị thần trong Đạo Giáo, vị thần địa phương và các vị thần của Kito giáo.

Wong đã đặt các phế thần này lên một sườn núi đá ở công viên gần bờ sông ở Wah Fu và chăm sóc chúng cẩn thận mỗi ngày. Những bức tượng cũ, bị hư hỏng sẽ được người đàn ông già sửa chữa trước khi đặt vào bộ sưu tập của mình. Tiếng lành đồn xa, tin tức về người đàn ông luôn đi nhặt các phế thần đã lan tỏa khắp Hong Kong. Do đó, người dân thay vì vứt những bức tượng này đi đều đến gặp Wong để đưa cho ông.

 Người đàn ông dành cả đời đi gom các 'phế thần' ảnh 1

Ông Wong bên bộ sưu tập của mình. Ảnh: Odd.

"Không nên vứt bỏ các vị thần. Chúng ta nên đối xử với họ thật tốt. Nếu họ bị hỏng, tôi sẽ sửa chữa. Tôi không dám ném các bức tượng này đi", Wong cho biết.

Nhiều người dân cho biết, họ cảm thấy biết ơn Wong vì đã chăm sóc những bức tượng vứt đi này. Còn với người đàn ông 85 tuổi, ông cho biết công việc này khiến ông cảm thấy khỏe mạnh hơn, giấc ngủ cũng tốt hơn.

Không chỉ riêng Hong Kong, nhiều địa điểm khác ở khắp châu Á có tín ngưỡng thờ cúng các vị thần. Họ thường mua các bức tượng của nhiều vị thần về nhà, đặt trang trọng trên bàn thờ với hy vọng sẽ được ban phước lành.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.