Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015

Nha Trang được coi là điểm du lịch “đáng đến của năm 2015”, để bạn có thể tiếp cận và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Nha Trang - Khánh Hòa. Cùng Tạp chí Ngaynay khám phá những điều hấp dẫn của Nha Trang hè này nhé!
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015

Sôi động cùng Festival Biển Nha Trang 2015

Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 1
Festival Biển Nha Trang năm 2013. (Nguồn ảnh: Nld.com.vn)

Tháng 7 này Festival Biển Nha Trang sẽ trở lại với rất nhiều hoạt động và chương trình đặc sắc như Lễ Hội đường phố, Phiên chợ du lịch Nha Trang - Hè 2015, Giải Golf du lịch quốc tế mở rộng và đặc biệt là cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia những hoạt động vô cùng hấp dẫn này để chuyến du lịch về miền biển thêm phần đáng nhớ!

Festival Biển Nha Trang năm nay sẽ có chủ đề “Hòa bình và Sáng tạo”, với gần 60 hoạt động biểu diễn nghệ thuật, thể thao, ca múa nhạc dân tộc và hiện đại… sẽ được diễn ra.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố múa Lân – Sư – Rồng của nhóm nghệ thuật dọc tuyến công viên bờ biển đường Trần Phú và các lễ hội ẩm thực vốn là điểm thu hút rất nhiều du khách ở lễ hội hai năm tổ chức một lần này.
Theo Ban Tổ chức, ngoài đêm khai mạc, bắn pháo hoa (11/7), lễ hội đường phố, bế mạc (14/7)… sẽ có những hoạt động: Lễ hội Yến sào, Lễ hội rượu vang, Lễ hội bia, Lễ hội XQ Nha Trang, Lễ hội Hoa quả sơn, Huyền thoại Yang Bay, Lễ hội Cà phê hướng về biển và hải đảo Việt Nam; các hội nghị, hội thảo về biển, đảo, xúc tiến đầu tư, du lịch…
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 2
Lễ hội đường phố Festival Biển Nha Trang 2013. (Nguồn ảnh: HQ Online)

Tại Festival, sẽ có Liên hoan các đội tuyên truyền thanh niên về chủ quyền Biển – Đảo Việt Nam; Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Hội thảo khoa học “Văn hóa biển đảo: Nguồn lực phát triển bền vững và Giáo dục chủ quyền biển đảo trong trường học”…

Địa điểm diễn ra các hoạt động Festival biển là dọc bờ biển TP. Nha Trang, trong đó Quảng trường 2/4 là trung tâm tổ chức các sự kiện. Ngoài ra, còn có các địa điểm khác như Nhà thiếu nhi tỉnh, Nhà thi đấu thể thao tỉnh, Khu Resort Vịnh Kim Cương (Diamond Bay), Khu du lịch Hòn Tằm, Khu Du lịch Vinpearl, Khu du lịch Thác Yang Bay (Khánh Vĩnh), Khu du lịch Cát Trắng (White Sand Doclet Resort & Spa) – Ninh Hòa…

Không chỉ độc đáo với các hoạt động tôn vinh văn hoá, kinh tế biển, không gian của kỳ Festival năm nay tiếp tục mở rộng lên đất liền với chuỗi hoạt động trước khi diễn ra festival chính thức, được khởi động từ đầu tháng 6.

Những cảnh quan đẹp, nên thơ

Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 3
Nha Trang, thành phố du lịch biển sôi động. (Nguồn ảnh: vietcambodiatravel.com)
Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho thành phố biển Nha Trang hay còn gọi là Vịnh Nha Trang tất cả những gì mà một vùng duyên hải Nam Trung Bộ có thể có. Nắng, gió, những bãi tắm trải dài đến những hòn đảo, cát trắng mịn, những rặng san hô dưới lòng biển, những ngôi đền Chăm cổ kính trên núi đẹp đến ngỡ ngàng. Nhìn từ trên cao có thể thấy rõ những bãi biển uốn cong như muốn ôm lấy vịnh biển xanh như ngọc, bên bờ biển là những rặng dừa và hàng dương tạo nên khung cảnh hết sức trữ tình, lãng mạn.
Nha Trang được xem là thành phố bình yên, thành phố không có sự bon chen, hối hả của cuộc sống. Nha trang được biết là “Điểm đến văn minh & Thân thiện”. Con người Nha Trang hiền hòa chất phát, người Nha Trang mang tính chất giản dị của người Việt nhưng khoác lên mình một phong cách của Phương tây.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 4
. Một góc Vịnh Nha Trang. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)

Đến Nha Trang một thành phố du lịch quanh năm nắng ấm, với nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 26-27 độ C và hơn 300 ngày nắng. Một điều kiện rất thuận lợi khi bạn đi du lịch ở Nha Trang trong bất kì mùa nào trong năm. Vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 12 là mùa mưa của Nha Trang. Tuy là mùa mưa nhưng ở Nha Trang không mưa dầm và lạnh như miền bắc, vào những mùa lạnh nhất ở Nha Trang, bạn có thể nhìn thấy nhiều người vẫn tắm biển và đi dạo như ngày thường.

Nha Trang không chỉ hiền hòa về sóng biển, xanh sạch đẹp về môi trường, mà còn là nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Hòn Chồng, Bãi Trũ và các đảo Hòn Tre, Bích Đầm, Hòn Mun, Hòn Tằm, đang là những địa chỉ thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 5
Đảo Hòn Tre. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)
Hòn Tre là đảo lớn nhất trong vịnh Nha Trang, nằm che chắn ngoài khơi nên vịnh Nha Trang kín gió và êm sóng. Hòn Tre có diện tích trên 3.000 ha, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 5 km về phía đông. Đảo Hòn Tre có vị trí tương đối biệt lập, với thảm thực vật trong khu vực còn nguyên sơ, khí hậu ôn hoà, ít gió bão. Nơi đây có bãi tắm thiên nhiên thuộc loại đẹp nhất Việt Nam, rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 6
. Khu du lịch Giải trí Vinpearlland. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)
Khu du lịch Giải trí Vinpearlland nằm trên đảo Hòn Tre, một trong hòn đảo lớn nhất của vịnh Nha Trang, Vinpearland là khu vui chơi giải trí tổng hợp tất cả các dịch vụ du lịch: Nghỉ dưỡng và giải trí mang đẳng cấp sang trọng và hiện đại nhất ở Việt Nam. Có thể nói Khu du lịch giải trí Vinpearland là điểm thu hút sự tò mò của du khách khi đến Du lịch Nha Trang.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 7
Đảo Hòn Mun với rặng san hô thơ mộng. (Nguồn ảnh: Internet)
Hòn Mun là hòn đảo thơ mộng nhất trong hệ thống đảo của vịnh Nha Trang. Sở dĩ đảo có tên là “Hòn Mun” vì phía đông nam của đảo có những mỏm đá nhô cao, vách dựng hiểm trở tạo thành hang động, đặc biệt đá trên đảo đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm thấy ở những nơi khác. Vùng đảo Hòn Mun đã được xây dựng thành khu bảo tồn biển đa dạng sinh học biển đầu tiên của Việt Nam, đặc biệt rất phong phú về san hô. Hiện tại đã phát hiện được khoảng 350 loài trong tổng số hơn 800 loài san hô cứng trên thế giới.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 8
Đảo Hòn Tằm (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)
Hòn Tằm là một đảo rộng hơn 110 ha, cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Tên gọi Hòn Tằm cũng mang ý nghĩa tượng hình do người dân chài thuở xa xưa đặt vì hòn đảo trông giống như một con tằm màu xanh lục, đầu hướng về phía Đông. Từ Hòn Tằm có thể nhìn thấy cả thành phố Nha Trang về hướng Bắc và bán đảo Cam Ranh về phía Nam.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 9
Hòn Chồng – Hòn Vợ. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)

Hòn Chồng – Hòn Vợ gồm 2 cụm đá lớn nằm bên bờ biển dưới chân đồi. Cụm đá lớn gọi là Hòn Chồng, gồm một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng, phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn. Cụm đá thứ hai gọi là Hòn Vợ vì có hình dáng của một người phụ nữ ngồi trông ra biển.

Những món ăn rẻ và ngon của Nha Trang

Đến du lịch Nha Trang ngoài gặp gỡ tiếp xúc với người dân bản địa, quý khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản rất phong phú ở đây, với nguồn hải sản tươi sống Nha Trang là điểm du lịch tốt nhất để cho bạn tận hưởng những vị hải sản tươi sống.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 10
Bún sứa Nha Trang. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)

Bún cá, bún sứa: Bún cá chế biến không quá khó. Cá tươi được làm sạch, luộc chín, bỏ da và xương, sau đó xắt thành khúc vừa ăn. Ngoài cá dầm, còn có thêm chả cá. Nước dùng lấy từ chính xương của loại cá này để tạo độ ngọt thanh tự nhiên. Ăn kèm với bún cá là đĩa rau sống được thái nhỏ.

Với bún sứa, người nấu chọn loại sứa nhỏ bằng ngón tay cái hoặc ngón chân cái, màu trắng đục, thành dày, ăn giòn sần sật. Tương tự bún cá, bún sứa sử dụng nước dùng nấu từ xương cá, đem đến mùi vị hải sản tự nhiên khó thể nhầm lẫn. Khi ăn, chỉ cần lấy bún, hành lá thái nhỏ, sứa, và vài lát chả cá cho vào tô, chan nước dùng nóng hổi, điểm thêm lát cà chua, hành tây là có tô bún sứa ngon, ngọt. Bún sứa ăn kèm với rau sống, giá đỗ, thêm một ít dầu ớt cho thật cay, một vài lát ớt hiểm, chanh cho đủ vị. Là những món ăn đặc trưng của Nha Trang, bún cá và bún sứa xuất hiện trong mọi ngõ ngách ở trung tâm thành phố.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 11
Bò né Nha Trang. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)
Bò né Nha Trang: Bò né ốp la được người sành ăn coi là một trong những món ăn đầy đủ dinh dưỡng nhất. Món bò né “vừa ăn vừa né” theo phong cách của bít tết nhưng được biến tấu hơn. Một suất ăn gồm thịt bò, trứng ốp la, patê, cà chua, hành tây, ăn kèm với bánh mì và salad nhúng giấm. Chảo bò được bưng ra phải xèo xèo, khi đó thịt bò được làm chín thêm dù đã nhấc khỏi chảo gang nóng. Thịt bò được để nguyên miếng, mềm, dai, tẩm ướp gia vị đậm đà vừa miệng. Khi ăn, bạn có thể xắt từng miếng, thêm một vài lát cà rốt, hành tây, rau xà lách, nêm chút nước tương, tương ớt là đủ vị.
Nha Trang: Điểm du lịch hấp dẫn nhất mùa hè 2015 - anh 12
Bánh xèo Nha Trang. (Nguồn ảnh: KhachsanNhaTrang)

Bánh xèo Nha Trang : Bánh xèo được người dân Nha Trang biến tấu với hải sản, mang hương vị mới lạ, độc đáo. Bởi vậy mới có những cái tên như bánh xèo tôm, bánh xèo hải sản, hay bánh xèo tôm mực đặc biệt.

Thành phần chính của bánh xèo là tôm, mực tươi. Nếu thích bánh thập cẩm, bạn có thể gọi bánh xèo hải sản tôm mực, đầy đặn, ấm bụng. Không dùng chảo làm bánh, người chế biến đổ bánh vào khuôn sắt nhỏ, để bánh ít ngấm dầu mỡ và thơm ngon hơn để bạn đỡ ngán nếu có trót gọi nhiều một chút. Khi làm bánh, người nấu cho dầu ăn vào chảo, đổ bột vừa đủ tạo lớp mỏng, sau đó cho tôm hoặc mực tùy theo khẩu vị của khách, rồi cho giá, hành tây lên trên và đậy nắp chảo chờ bánh chín tới. Cuối cùng lấy xẻng vớt bánh ra đĩa để ráo rồi bưng ra cho thực khách.

Bánh xèo đủ vị khi thưởng thức cùng nước chấm chua ngọt được pha từ mắm nêm với tỏi ớt giã nhuyễn, rau sống. Bạn có thể gọi ly nước đậu nành hoặc rau má, vừa đủ chất cho bữa sáng, vừa không ngấy. Thông thường một suất ăn khoảng 4-5 chiếc bánh xèo là ấm bụng cho một ngày mới.
Tất cả những gì Nha Trang đã và đang có sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp cho du khách thập phương dù chỉ đặt chân đến đây một lần nhưng sẽ có những kỷ niệm thân thương và khó quên.

Xem thêm:

Khám phá khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới tại Đà Nẵng

Những địa danh nhất định phải khám phá tại mảnh đất hình chữ S hè 2015 (phần 2)

Những địa danh nhất định phải khám phá tại mảnh đất hình chữ S hè 2015 (phần 1)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.