Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh

Bắc Kinh có những bảo tàng rất quái dị như cá vàng, tất... Thế nhưng chính những cái quái dị này lại khiến du khách phải tò mò ùn ùn kéo đến.
Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh

Bắc Kinh có tận 170 bảo tàng, chỉ đứng sau Luân Đôn với số lượng bảo tàng lớn nhất trên thế giới. Ở đây hiện diện rất nhiều bảo tàng từ văn hóa đất nước và nền văn minh nhân loại nhưng cũng có những bảo tàng rất thú vị.

Bảo tàng Thái giám

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 1
Hoạt động cắt dương vật được trưng bày trong bảo tàng.

Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới. Nó nằm ở phía tây của ga tàu điện ngầm 1. Khi Thái giám cuối cùng của Trung Quốc, Sung Yaoting qua đời năm 1996 ở tuổi 93 đánh dấu cho triều đại phong kiến Trung Quốc đã hoàn toàn biến mất,bảo tàng này được lập nên với chức năng lưu giữ hồ sơ về cuộc sống của các hoạn quan. Vào tham quan nơi này, du khách sẽ hiểu rõ về cuộc sống của một Thái giám, từ việc ăn ở đến việc bị hoạn như thế nào.

Bảo tàng dưa hấu

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 2
Một du khách đang say sưa ngắm nhìn tượng dưa hấu.

Bảo tàng này được đặt trong Viện nghiên cứu Dưa hấu và nó trưng bày tất cả các loại dưa hấu lớn của Bắc Kinh. Khách sẽ được tìm hiểu về việc làm thế nào để trồng dưa hấu cùng với những bức tranh, tượng về dưa hấu.

Bảo tàng rượu đỏ Erguotou

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 3
Bảo tàng rượu chứa đầy đủ các loại rượu và du khách có thể nếm thử.

Nằm trong một nhà máy được sử dụng để sản xuất rượu Erguotou - một thương hiệu rượu nổi tiếng của Bắc Kinh. Trong bảo tàng, bạn sẽ được giới thiệu quá trình sản xuất và lịch sử phong phú của loại rượu này. Thậm chí, du khách cũng được nếm thử rượu nguyên chất mới ra lò.

Bảo tàng mật ong Trung Quốc

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 4
Khoảng 600 mẫu ong hóa thạch được trưng bày tại đây.

Nằm ở phía Tây của vườn Bách Thảo, bảo tàng mật ong của Trung Quốc nhằm tôn vinh loài vật nhỏ bé làm công việc chăm chỉ. Trưng bày khoảng 600 mẫu ong hóa thạch, đây là nơi tuyệt vời nhất cho những ai quan tâm đến việc những chú ong nhỏ bé này sản xuất mật như thế nào.

Bảo tàng chuông cổ ở chùa Dashong

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 5
Đủ các loại chuông đa hình dáng làm bằng đông phục vụ du khách.

Đền Dazhong chứa một loại chuông khổng lồ của Phật giáo từ thời nhà Minh (1368-1644), cao 5,6 mét với trọng lượng 46,6 tấn. Ngoài ra, nơi đây còn có hơn 700 chiếc chuông đa hình dáng làm bằng đồng, sắt, ngọc từ Trung Quốc và nước ngoài.

Bảo tàng văn hóa Mũ Trung Hoa

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 6
Bản sao mũ tại triều đại nhà Minh(1368 -1644 AD).

Có khoảng 5000 các loại mũ dưới các triều đại được trưng bày nơi đây. Bảo tàng có vị trí rất dễ tìm, nằm ở Qianmen Dajie, trung tâm Bắc Kinh.

Bảo tàng Văn hóa Tất

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 7
Bảo tàng duy nhất trên thế giới trưng bày tất.

Rộng gần 3200 m2 và trưng bày hơn 1000 mặt hàng về tất. bao gồm nhiều cuộc triển lãm về văn hóa, lịch sử, văn học, máy móc về bít tất của Trung Quốc. Ngoài ra, những người làm triển lãm còn tập trung vào các khía cạnh khác nhau của bít tất, kết hợp với các nghi thức, thời trang hoặc màu sắc của nó.

Bảo tàng cá vàng

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh - anh 8
Những chú cá vàng được nâng niu hết sức ở bảo tàng này.

Đây là bảo tàng duy nhất trên thế giới lưu trữ và giới thiệu nguồn gốc và kiến thức khoa học về những chú cá vàng. Du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài cá tuyệt đẹp và hiểu được nguồn gốc cũng như những thay đổi về hình thái của chúng.

Linh Mộc

Xem thêm:

Cẩm nang du lịch từ A đến Z trong hành trình về với Giỗ Tổ Hùng Vương

Bí quyết giữ trẻ trật tự trên chuyến bay

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.