Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới

Đối với những người sành ăn hay yêu thích đồ ăn, có thể đến thăm những bảo tàng thực phẩm sau đây.
Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới

Bảo tàng mù tạt của Colman.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 1
Du khách có thể đến đây để mua những sản phẩm mù tạt chất lượng nhất.

Nổi tiếng từ năm 1901, khi nhà thám hiểm Robert Scott tới nam cực với hàng tấn đồ thực phẩm. Đây là ví dụ điển hình của việc quảng bá thương hiệu đầu tiên trên thế giới. Nhưng mãi cho đến năm 1973 thì nó được mở ra như một bảo tàng cung cấp cái nhìn sâu sắc vào thương hiệu và lịch sử của nó. Ngoài những tầng trưng bày các sản phẩm từ mù tạt, bên trong còn có những cửa hàng bán mù tạt chất lượng nhất vùng cho khách mua về làm quà.

Bảo tàng Shin-Yokohama, Nhật Bản.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 2
Bảo tàng này là nơi trưng bày mì ramen truyền thống của nước Nhật.

Bảo tàng Shinyokohama Ramen Hakubutsukan được ra đời được xem là công viên giải trí thực phẩm đầu tiên trên thế giới, với không gian thiết kế vào những năm 1950 cùng với tiêu đề " Bạn không cần lên máy bay vẫn có thể thưởng thức hương vị các món ăn (mì) trên cả nước từ Hokkaido cho đến nam Kyushu. Tầng một của bảo tàng trưng bày mì ramen truyền thống và cả những loại ăn nhanh như bây giờ. 9 nhà hàng trong khuôn viên bảo tàng bán các món ramen theo từng vùng.

Bảo tàng khoai tây chiên Frietmuseum, Bỉ.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 3
Bảo tàng khoai tây chiên rất thu hút những em nhỏ.

Là bảo tàng duy nhất trên thế giới dành riêng cho khoai tây kiểu pháp, mặc dù tên món là vậy nhưng đất nước Bỉ tuyên bố là cha đẻ món ăn này. Khách du lịch sẽ có cơ hội khám phá lịch sử của món khoai tây chiên và thử trực tiếp tại đây. Đặc biệt, dưới tầng trệt của bảo tàng trưng bày các loại khoai tây đã được phát hiện ở Peru từ 10 ngàn năm trước.

Bảo tàng Udon (Kyoto, Nhật Bản).

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 4
Món mì Udon nổi tiếng được trưng bày trong bảo tàng này rất đẹp mắt.

Bảo tàng này trưng bày món ăn Udon nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc. Du khách tới đây sẽ được tìm hiểu về các loại bột mỳ khác nhau của đất nước này. Và du khách cũng có cơ hội thưởng thức 145 món mì udon chế biến theo phong cách truyền thống của người Nhật.

Bảo tàng bơ pho mát Hà Lan.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 5
Bảo tàng này cung cấp thông tin cụ thể trong quá trình sản xuất phô mai.

Những thành phố ở Hà Lan như Gouda, Edam, Leerdammer, Leyden, Maaslander, Maasdam đã được dùng để đặt tên cho các loại phô mai. Mục đích của bảo tàng là cung cấp thông tin cụ thể cho du khách về quá trình làm phô mai. Ngoài ra, khách du lịch sẽ được xem đoạn phim ngắn dài 15 phút về các loại phô mai phổ biến của Hà Lan.

Bảo tàng sô cô la, Anh.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 6
Ngành công nghiệp sô cô la được thể hiện rõ nhất ở bảo tàng này.

Bảo tàng này là nơi mang đến cho khách tham quan một cái nhìn rõ nhất về ngành công nghiệp sô cô la hơn 300 tuổi của đất nước này. Mặc dù có nhiều thay đổi, York vẫn là ngôi nhà chocolate của Vương quốc Anh, nơi bạn có thể khám phá lịch sử, tham quan quá trình chế biến, chiêm ngưỡng tác phẩm chocolate lớn nhất vùng và thưởng thức những thanh chocolate ngọt ngào tại đây.

Bảo tàng Kimchi, Seoul, Hàn Quốc.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 7
Đến bảo tàng này để thử món kim chi làm đúng điệu nhé.

Đây là bảo tàng thực phẩm duy nhất ở Hàn Quốc và đã có tới 100.000 lượt người thăm kể từ khi nó mở ra cách đây 20 năm. Bảo tàng trưng bày nhiều loại kim chi, hình nộm mô phỏng quá trình chế biến, và có cả những quầy nếm thử kim chi. Thậm chí, bảo tàng này còn có đầy đủ các tài liệu sách tham khảo về cách làm kim chi ngon.

Bảo tàng xúc xích, Berlin, Đức.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 8
Bảo tàng xúc xích có nhiều trò chơi để khách tham gia.

Là loại thức ăn đặc sản của nước này, do vậy khi đến bảo tàng du khách sẽ được tham quan nơi sản xuất để tìm hiểu từng công đoạn sản xuất. Du khách cũng có thể tham gia vào quy trình sản xuất bằng những trò chơi thú vị. Các loại nước sốt cà chua ở đây cũng được biến tấu một cách thú vị, như hình điện thoại để du khách áp vào tai và nghe các bài hát yêu thích về xúc xích.

Bảo tàng lương thực và đồ uống Miền Nam, Mỹ.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 9
Bảo tàng này trưng bày nhều món đặc sản miền Nam nước Mỹ.

Viện bảo tàng này nhằm mục đích để quảng bá nền văn hóa ẩm thực truyền thống của ẩm thực miền Nam nước Mỹ. Không giống như nhiều bảo tàng, ở đây du khách có thể tham quan và ăn uống thoải mái.

Bảo tàng dầu oliu.

Những bảo tàng thực phẩm hấp dẫn nhất trên thế giới - anh 10
Có đầy đủ các loại dầu ô liu ở bảo tàng này.

Bảo tàng này tập trung cụ thể vào các nghành công nghiệp dầu ô liu của Hy Lạp đã thay đổi như thế nào trong vòng những năm qua. Bảo tàng này nằm bên trong một tòa nhà bằng đá, cho phép du khách tìm hiểu tất cả mọi thứ từ việc trồng ô liu đại trà để nghiền bột đến việc tách dầu ô liu ra khỏi nước.

Xem thêm:

Ghé thăm những ngôi làng bí ẩn Samurai ở Nhật Bản

Những ngôi nhà có kiến trúc độc nhất vô nhị

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.