Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016

(Ngày Nay) - Trang du lịch Anh Roughguides vừa công bố các tác phẩm đạt giải ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 sau khi lựa chọn trong hơn 2.000 bức gửi từ khắp nơi trên thế giới.
Tác giả Somenath Mukhopadhyay đạt giải nhất cuộc thi ảnh của Roughguides với bức ảnh những đứa trẻ được trang điểm theo cách truyền thống ở Ấn Độ. Ban giám khảo cho biết họ ấn tượng vì khi nhìn vào mọi người đều bị thu hút bởi khuôn mặt, ánh mắt đứa trẻ.
Tác giả Somenath Mukhopadhyay đạt giải nhất cuộc thi ảnh của Roughguides với bức ảnh những đứa trẻ được trang điểm theo cách truyền thống ở Ấn Độ. Ban giám khảo cho biết họ ấn tượng vì khi nhìn vào mọi người đều bị thu hút bởi khuôn mặt, ánh mắt đứa trẻ.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 1 Tác phẩm đạt giải nhì của Swarna Susan Anil khắc họa hình ảnh một bé gái đáng yêu cạnh những phụ nữ mặc trang phục truyền thống ở vùng núi. 
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 2 Đồng giải nhì là một bức ảnh có nội dung hoàn toàn khác của Sirsendu Gayen. Đó là khoảnh khắc tại một thánh đường dành cho tín đồ Hindu giáo tại Varanasi, Uttarpradesh, Ấn Độ khi rất nhiều người đang làm lễ cầu nguyện.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 3 Nằm trong danh sách ảnh đẹp nhất của cuộc thi còn có nhiều tác phẩm khác. Bức trên là của tác giả Debdatta Cjakraborty.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 4 Khoảnh khắc con người bước đi trên đồng muối trông như mặt gương khổng lồ tạo nên sự đối xứng là tác phẩm của Delkumar Dulta. 
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 5 Thợ lặn một mình lặn gần con tàu đắm dưới đáy biển của Matt Jacobs.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 6 Bức ảnh bao quát vẻ đẹp thiên nhiên của Scotland làm người xem có cảm giác như một thế giới siêu thực của Gary Milne.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 7Tác giả Kristen Quist chụp được hình ảnh thanh bình của một con bò mẹ dẫn hai con đi qua hồ nước nông gần Nordegg, Alberta, Canada. 
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 8 Tác phẩm của Santanu Kumar Das được chụp vào lúc bình minh.
Những bức ảnh du lịch đẹp nhất năm 2016 ảnh 9 Nhiếp ảnh gia Puru Sharma lại ghi được khoảnh khắc đàn chim tung cánh bay trong ánh trời tàn, kết hợp với hình ảnh phản chiếu của mặt hồ càng tăng sức hấp dẫn cho bức ảnh. 
Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.