Những con phố nhộn nhịp mua sắm ngày cuối năm

Trong những ngày tất bật cuối năm, các con phố ở Hà Nội nhộn nhịp bày bán các mặt hàng chờ người sắm tết.
Những con phố nhộn nhịp mua sắm ngày cuối năm

Các phố hàng hoa

Những con phố nhộn nhịp mua sắm ngày cuối năm ảnh 1

Nhu cầu hoa tết trong những ngày cuối năm tăng cực kì cao. Hết các phố hàng lược, Quảng An, Tây Hồ, Hàng Đậu… là những địa điểm chợ hoa ngày tết vô cùng sôi động.

Cả khu phố Hàng Lược, Hàng Chai, kéo tới cả Hàng Mã được quây kín lại, chỉ để dành chỗ cho cây cảnh. Khu phố nhỏ vốn đã đông đúc lúc thường ngày, nay lại càng sầm uất, tấp nập hơn vào những ngày giáp Tết.

Những chậu hoa nhiều màu xếp thành hàng, thành khu riêng biệt. Nơi này là dãy hàng đào, nơi kia là chỗ của quất, góc nhỏ trên vỉa hè là nơi bày những chậu đỗ quyên, xương rồng, hải đường và nhiều loại hoa rực rỡ sắc màu khác.

Ngoài hoa tươi, tại đây còn bày bán rất nhiều loại hoa giả mà nhìn qua thấy không khác gì hoa thật. Vì thế, du khách tới đây có nhiều lựa chọn và cũng thích thú hơn với sự đa dạng của nhiều mặt hàng tại chợ.

Phố đồ trang trí

Những con phố nhộn nhịp mua sắm ngày cuối năm ảnh 2

Hàng Mã được xem là con phố rực rỡ nhất Hà Nội với những loại mặt hàng trang trí màu sắc. Khắp các phố hàng Mã được phủ kín bởi màu sắc rực rỡ của đèn lồng, dây kim tuyến trang trí và những đồ vàng mã phục vụ cho ngày Tết. Không chỉ là con phố mua sắm, nơi đây còn là điểm du lịch thú vị mà nhiều du khách trong và ngoài nước không thể bỏ qua.

Ở đây, mọi người có thể lựa chọn cho mình đủ thể loại trang trí từ đèn lồng, đèn nháy, pháo bông, cầu treo, câu đối cho đến những phong bao lì xì may mắn đầu năm.

Những ngày giáp Tết Âm lịch, phố Hàng Mã luôn là sự lựa chọn của các bạn trẻ để đi dạo, ngắm cảnh, để cảm nhận được không khí Tết đang dâng tràn.

Phố quần áo

Những con phố nhộn nhịp mua sắm ngày cuối năm ảnh 3

Đây được xem là một trong những nhu cầu không thể thiếu của con người. Trong dịp cuối năm, các cửa hàng, cửa hiệu quần áo thi nhau giảm giá. Trên các con phố Chùa Bộc, Thái Hà, Kim Mã, người mua nườm nượp kéo vào các cửa hàng thời trang từ người lớn đến trẻ nhỏ để chọn những mặt hàng phù hợp đi chơi tết.

Ngoài ra còn có những con phố hàng đào, hàng ngang, là nơi mua sắm của người Việt xưa và đến tận bây giờ. Những con phố này lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào mua sắm, thậm chí cả khách quốc tế tới mua.

Tuệ Linh

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.