Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

Đất nước Thái Lan được xem là "xứ sở của những nụ cười thân thiện" của Châu Á. Thái Lan để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, du khách đến đây sẽ có cơ hội shopping thả ga với thiên đường mua sắm giá rẻ.
Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

Tôi rất thích đi du lịch, sắp tới tôi có dự định đến Thái Lan để tham quan nhưng chưa biết nên đi đến những địa điểm nào. Bạn có thể tư vấn giúp tôi những địa điểm đẹp khi tôi đến tham quan Thái Lan được không? Tôi xin cảm ơn.

Kim Anh

Tôi đã có dịp đến Thái Lan một lần, xứ sở của những nụ cười thân thiện đã để lại ấn tượng khó phai trong tôi. Khi đến đây tôi bị "hút hồn" bởi những danh lam thắng cảnh đẹp đến mê hồn và con người nơi đây luôn nở nụ cười hân hoan chào đón du khách đến tham quan. Bạn hãy sải bước cùng tôi đến những địa điểm sau khi đến Thái Lan nhé.

Đầu tiên bạn hãy đến thủ đô Bangkok, đây là thành phố lớn nhất Thái Lan. Bangkok là một thành phố được biết đến với một điều kì diệu bởi sự kết hợp hòa trộn khéo léo giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời và sự náo nhiệt của giao thông, thành phố Bangkok vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp….

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 1

Thành phố Bangkok đẹp lung linh khi về đêm

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì chắc chắn không thể bỏ qua Pratunam – nơi được mệnh danh là thiên đường của hàng giá rẻ, City Complex – một trung tâm mua sắm quần áo, túi xách, mỹ phẩm và trang sức, trung tâm Platinum Fashion Mall, Pantip Plaza – nơi tập trung những trung tâm điện máy…Đến đây bạn sẽ được tận hưởng "thiên đường mua sắm giá rẻ" mà không phải lo nghĩ đến ví tiền của mình. Ngoài ra bạn hãy thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo ở đây như: món cánh gà chiên giòn, món cà ri cay nóng ở Bangrak cafe, các món đặc sản Thái như satay, pad Thai, xôi xoài, cơm vịt, các loại mì....Thiên đường ăn vặt này nằm ngay cạnh ga tàu Thong Lor bạn rất dễ để tìm đường đến đây.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 2

Đảo Phuket- hòn ngọc của Thái Lan

Hòn đảo Phuket - hòn đảo lớn nhất Đông Nam Á sẽ là điểm đến giúp bạn thỏa thích ngắm những bãi cát trải dài cùng làn nước xanh biếc. Đảo Phuket được mệnh danh là "hòn ngọc" của Thái Lan. Nơi đây có 36 hòn đảo lớn nhỏ, phong cảnh thiên nhiên kì thú với nhiều vịnh và các làng nghề truyền thống. Với làn nước xanh như ngọc bích và những bãi cát dài mịn bạn sẽ thỏa thích chơi đùa, phơi mình dưới ánh nắng, bầu không khí trong lành...Không gian này thật tuyệt để bạn thư giãn sau những chuỗi ngày mệt mỏi.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 3

Phuket thu hút hàng triệu khách du lịch hàng năm

Khi đến Phukhet bạn cũng không thể bỏ qua hòn đảo Koh Phi phi. Hòn đảo này nằm ngoài khơi Phuket bao gồm có 6 hòn đảo nhỏ ở bên trong. Ngoài ra, hòn đảo này được đánh giá là hòn đảo sạch nhất Thế Giới.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 4

Đảo Koh Phi Phi

Với tôi ấn tượng nhất khi đặt chân đến đây chính là tôi như được hòa mình vào thiên nhiên, bầu không khí trong lành giúp tôi thoải mái nhất. Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây, làn nước xanh biếc với bãi cát dài. Đặc biệt là những rặng san hô tuyệt đẹp. Bạn có thể đi tàu từ Phuket đến đây giá vé từ 300- 350.000 bad. Bạn có thể thuê một con thuyền hòa mình vào những làn sóng biển. Về đêm bạn có thể đốt lửa trại và thật thích thú nếu bạn đi cùng gia đình mình cùng nằm nghe âm thanh của sóng biển bên ánh lửa bập bùng.

Nếu như bạn đến Phuket được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, những rặng san hô kì thú, lạ mắt thì khi đến Pattaya bạn sẽ bị thu hút bởi những hoạt động vui chơi giải trí "rầm rộ" ở đây. Bạn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như đua thuyền, trượt nước, lướt sóng, câu cá, chơi golf, săn bắn....Nhưng về đêm, toàn khu phố như được bao phủ bởi những ánh đèn màu lấp lánh sáng rực trên bầu trời đêm, quầy bar, câu lạc bộ đêm, quán rượu đầy nghẹt khách chen chân, tiếng đàn, tiếng hát sôi động và các đôi tình nhân dập dìu, say sưa.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 5

Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về văn hóa của người Thái Lan thì bạn không thể không đến Chiang Mai. Chiang Mai được mệnh danh là "đóa hồng phương Bắc", khi đến đây bạn sẽ thấy được nền văn hóa của các thổ dân.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 6

Ngôi đền cổ xưa Wat Phra Singh

Núi Doi Suthep là một điểm mốc dễ nhận biết nhất ở Chiang Mai. Ngôi đền đẹp rực rỡ nằm trên đỉnh núi, đặc biệt để lên đến ngôi đền bạn phải lên khoảng 300 bậc thang với những bức tượng thần rắn trải dài hai bên lối đi men theo sườn núi. Ở trên này bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh của thành phố.

Không những vậy bạn có thể chuẩn bị cho mình một món đồ uống và lên kinh khí cầu cùng trải nghiệm ngắm nhìn toàn cảnh Chiang Mai với cánh đồng lúa xanh mướt và vẻ đẹp từ các thung lũng dưới con mắt của bạn.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 7

Nếu bạn đến Thái Lan vào khoảng tháng 4 hàng năm (13-15/4), bạn sẽ có cơ hội được tham dự lễ hội té nước Songkran của người Thái. Lễ hội được diễn ra trong ba ngày chính thức nhưng cũng có thể kéo dài đến năm ngày. Đến với lễ hội bạn sẽ được xem rất nhiều hoạt động văn hóa của người Thái diễn ra sôi động xung quanh ngôi đền cổ xưa Wat Phra Singh.

Những địa danh không thể bỏ qua khi đến Thái Lan - anh 8

Lễ hội té nước Songkran

Với những gợi ý trên của tôi, tôi chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật là ý nghĩa với những trải nghiệm thú vị khi tham quan đất nước Thái Lan tuyệt đẹp.

Chia sẻ của độc giả Lan Hương

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.