Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần

Núi Hàm Lợn, Ba Vì, Đồng Mô,... là những điểm đến không quá xa Hà Nội lý tưởng cho hai ngày nghỉ cuối tuần.
Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần

Núi Hàm Lợn

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 1
Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội. Cách Hà Nội khoảng 40km, đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài. Khung cảnh núi non nên thơ với bãi cỏ trải dài và đồi thông xanh mướt khiến nơi đây trở thành điểm cắm trại lý tưởng. Khu vực núi Hàm Lợn cũng rất thích hợp cho những du khách ưa thích leo núi. Du khách có thể cắm trại ở trên đỉnh Hàm Lợn hoặc ven hồ Núi Bàu. Ở đây cung cấp dịch vụ cho thuê trại và củi khô với giá khá rẻ. Nếu cắm trại qua đêm, vào buổi sáng sớm, các bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thần tiên khi sương giăng mờ ảo trên mặt hồ.

Đồng Mô

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 2
Địa đến này nằm ở phía Tây Hà Nội, cách thủ đô khoảng 40km. Từ Hà Nội, đi theo đường cao tốc Láng - Hòa Lạc, đến ngã 4 Hòa Lạc rẽ phải 10km. Đây là điểm đến du khách có thể cắm trại, cùng tham gia các môn thể thao, các chương trình Team Building. Nơi đây cung cấp đầy đủ các mô hình cắm trại, loại trại và các dịch vụ phù hợp cho việc dã ngoại 1 đến 2 ngày như: trại đơn, đôi, trại tập thể, trại gia đình tự cắm hoặc cắm sẵn... Khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và cách xa sự ồn áo của Hà Nội khiến Đồng Mô chắc chắn trở thành điểm cắm trại, dã ngoại tuyệt vời.

Đồng Cao

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 3
Nằm cách Hà Nội chừng 150 km, đây là điểm đến còn nhiều hoang sơ thuộc xã Thạc Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Giữa núi rừng hoang vắng, Đồng Cao xanh mướt tầm mắt với những ngọn đồi thấp, trải dài thảm cỏ xanh mướt xinh đẹp và yên bình. Vào buổi sớm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ ảo của biển mây bồng bềnh trong sương sớm, hít thở bầu không khí thiên nhiên trong lành. Nơi đây không có bất kỳ nhà dân hay dịch vụ du lịch nào, du khách bắt buộc phải chuẩn bị kỹ lều trại, đồ ăn. Tuy nhiên chính nhờ nét hoang sơ, tĩnh lặng đó lại khiến Đồng Cao được nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Hồ Quan Sơn

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 4
Nằm cách Hà Nội khoảng 50km, Quan Sơn là một khu hồ rộng 850ha thuộc địa phận của 5 xã, huyện Mỹ Đức. Trong không khí se lạnh khi trời đất vào thu, một chuyến cắm trại giữa không gian thiên nhiên tươi đẹp ở đây sẽ giúp du khách tìm lại cảm giác an tĩnh, thư thái vốn thiếu vắng trong cuộc sống xô bồ chốn đô thị. Du khách thăm hồ Quan Sơn bằng thuyền sẽ được ghé vào những ngọn núi với nhiều tên gọi khác nhau: núi Trâu Trắng, đảo Sư Tử, núi Quai Chèo, đồi Voi Phục... đồng thời leo núi và cắm trại nghỉ lại qua đêm, tận hưởng bầu không khí bên đêm trong lành. Ngoài ra, các bạn còn được chơi các môn thể thao nước, bơi thuyền và thưởng thức các món thủy sản như cá, tôm, cua, ốc núi tươi sống.

Ba Vì

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 5

Vườn quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km là nơi tuyệt cho những buổi dã ngoại đặc biệt trong tiết trời xanh trong của thu. Ba Vì có nhiều điểm cắm trại tự do, trong đó đẹp nhất là đồi thông ở Cốt 400. Cắm trại qua đêm sẽ giúp du khách trải nghiệm sự tĩnh lặng tuyệt vời giữa thiên nhiên rộng lớn.

Tuy nhiên du khách nên lưu ý mang theo áo ấm bởi không khí ban đêm vào mùa thu khá lạnh. Ngoài dựng trại nghỉ ngơi, bạn còn có thể khám phá vườn quốc gia, thăm nhà thờ đổ hoặc lên tới đỉnh thăm đền thờ thánh Tản Viên.

Núi Trầm

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 6

Núi Trầm vừa là một di tích lịch sử, vừa là một danh lam thắng cảnh khá hùng vĩ. Núi Trầm nằm ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 30km, mất khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ nếu bạn đi xe máy. Ngọn núi này không quá cao, nhưng có địa hình cực kỳ đẹp, với nhiều hang, và con đường mòn uốn lượn trong các thung lũng bằng phẳng. Ở gần đó còn có một vài ngôi chùa mà du khách có thể đến tham quan như chùa Trầm, chùa Vô Vi, chùa Long Tiên…

Bạn có thể cắm trại tại các thung lũng ở lưng chừng núi, sẽ rất tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, đắm mình vào phong cảnh tuyệt đẹp khi bình minh lên hoặc hoàng hôn buông xuống. Để cắm trại qua đêm ở núi Trầm, bạn cần chuẩn bị kỹ càng lều trại, túi ngủ, đồ ăn, nước uống, dụng cụ y tế cá nhân… Bạn cũng nên đi đông người, đi theo đoàn để đảm bảo an toàn hơn vì nơi đây khá hoang dã. Chi phí cho một chuyến picnic ở Núi Trầm khá rẻ, chia đầu người chỉ khoảng trên dưới 200 ngàn đồng.

Tam Đảo

Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần - anh 7

Khi nói về Tam Đảo, nhiều người thường nghĩ tới một nơi nghỉ dưỡng tiện nghi, thường dành cho những người lớn tuổi. Nhưng bạn có thể trải nghiệm một Tam Đảo khác biệt bằng việc trekking, khám phá và tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên hoang dã bằng hoạt động cắm trại qua đêm.

Tam Đảo cách Hà Nội khoảng 85 km, mất khoảng hơn 2 tiếng nếu đi xe máy. Nơi đây có những ngọn núi trùng điệp nối tiếp, rừng cây xanh mướt, những con dốc tưởng chừng vô tận. Và khí hậu ở đây thì vô cùng tuyệt vời: trong lành, mát mẻ, sảng khoái. Bạn có thể đến chơi các địa điểm như: thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo... Nếu thích trekking, bạn có thể leo núi, xuyên rừng, đến với khu danh thắng Tây Thiên hoặc chinh phục các đỉnh núi Rùng Rình, Phù Nghĩa, Thiên Thị...

Ở Tam Đảo có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với nhiều mức giá để ở lại qua đêm, tuy nhiên, nếu muốn cắm trại thì ở đây có khá nhiều khu vực để bạn dựng lều trại. Tuy nhiên, bạn phải xin phép Ban quản lý rừng quốc gia Tam Đảo để được vào rừng và cắm trại trên núi và tuyệt đối tuân thủ các quy tắc về phòng chống cháy rừng cũng như không săn bắt các loại thú và chặt phá cây rừng trái phép. Bạn nên chuẩn bị kỹ càng thức ăn và các dụng cụ nấu nướng, cũng như các dụng cụ cần thiết cho sinh hoạt cá nhân.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.