Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi

Tết Nguyên đán 2015 đang đến gần, đây là dịp để cả gia đình đi du lịch cùng nhau thay vì đón Tết tại nhà. Cùng điểm danh các địa điểm du lịch Tết miền Bắc đẹp nhất đang được rất nhiều gia đình lựa chọn.
Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi

Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 1
Có thể nói Tam Đảo là điểm đến lý tưởng cho những người không thích đi xa. Chỉ cách Hà Nội khoảng 80 km nên vẻ hùng vĩ, thơ mộng đến huyền ảo đã mê hoặc biết bao du khách. Hơn nữa, khí hậu ở Tam Đảo rất tuyệt cho việc nghỉ dưỡng với 4 mùa một ngày: gió xuân man mát vào buổi sáng, nắng ấm mùa hạ vào buổi trưa, se se gió heo may vào buổi xế, lạnh giá vào buổi tối.
Đến đây du khách không nên bỏ qua những địa danh khá nổi tiếng như: Đền bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ cổ Tam Đảo, tháp truyền hình, thác Bạc, sân golf…

Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 2
Hồ Đại Lải là một điểm mới nổi trong những khu du lịch nghỉ dưỡng. Đây là nơi thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ bởi tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn trẻ em như: trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano.
Ngoài ra, các thành viên khác trong gia đình cũng được thỏa sức khám phá các hoạt động tại đây như: ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, câu cá, đi thăm làng bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, thưởng thức các món ăn dân tộc hoặc thăm hang Dơi, đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn…

Tràng An (Ninh Bình)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 3
Nằm cách Hà Nội hơn 90km về phía nam thuộc các huyện Hoa Lư, Gia Viễn và TP.Ninh Bình, Tràng An có diện tích hàng nghìn hécta được bao bọc bởi hệ thống dãy núi đá vôi ngập nước tạo ra các đầm hồ, thung nước thông nhau bởi 48 hang động xuyên thủy và nhiều hang động khác.
Hành trình xuyên thủy khám phá hang động tại khu du lịch sinh thái Tràng An đi theo một lộ trình khép kín, điểm đầu và điểm cuối giáp nhau tại bến đò Áng Mương. Theo lộ trình du khách sẽ đi qua 12 hang động nối nhau bởi các thung nước và ba khu di tích lịch sử và tâm linh. Thời gian cho một chuyến đi kéo dài khoảng 3 giờ đồng hồ.
Khám phá Tràng An, khách tham quan sẽ dễ dàng nhận thấy nơi đây có sự kết hợp của một số danh thắng nổi tiếng... Khi đi đò lênh đên trên sông nước thì giống như đi suối Yến ở chùa Hương; Khi đi qua hang động thì giống như khám phá động ướt ở Phong Nha, Quảng Bình; Khi ngắm cảnh núi non thì từa tựa như đang ngao du Vịnh Hạ Long.

Khu sinh thái hang động Tràng An là một trong những danh thắng của Việt Nam ứng cử di sản thiên nhiên thế giới.

Ngoài Tràng An bạn có thể quá bộ lên chùa Bái Đính để cầu may cho gia đình trong dịp năm mới 2015.

Sapa (Lào Cai)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 4
Một trong những địa điểm du lịch Tết hút khách du lịch nhất miền Bắc là Sa Pa. Dịp Tết Nguyên đán 2015 dự báo nền nhiệt miền Bắc sẽ ấm hơn trung bình nhiều năm, do vậy chắc chắn du khách sẽ được chiêm ngưỡng một Sa Pa bừng tỉnh trong nắng vàng sau những ngày giá lạnh. Ngoài ra, nếu đến Sa Pa vào dịp tết du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều lễ hội văn hóa như lễ Tết nhảy, hội Roóng Poọc của người Giáy...
Năm 2014 vừa qua, tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã thông hành, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội lên Lào Cai chỉ còn 3,5 giờ đồng hồ. Đây là một lý do khiến Sa Pa là lựa chọn số một trong số các địa điểm du lịch tết miền Bắc.

Mộc Châu (Sơn La)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 5

Cứ mỗi dịp xuân về thì Mộc Châu lại chuyển mình sang sắc hồng phớt của những cánh đào, nhưng nhắc đến Mộc Châu thì ký ức của mỗi người con nơi đây là sắc trắng tinh khiết của cánh đồng hoa mận. Mận nở khắp mọi nơi, rải rác từ các triền núi, cao nguyên Mộc Châu, len lỏi vào từng bản làng và tập trung nhiều nhất trên con đường từ thị trấn dẫn tới cửa khẩu Sóng Lập. Đến với Mộc Châu mùa mận khoe sắc, khách du lịch như lạc bước vào thiên đường mây trắng trên những cánh đồng bao lao bát ngát. Vì thế mà Mộc Châu là địa điểm du lịch tết “đốn tim” biết bao du khách mê nhiếp ảnh.

Mai Châu (Hòa Bình

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 6
Mai Châu là địa điểm du lịch tết hấp dẫn nhất miền Bắc dành cho những người thích nghỉ dưỡng. Du khách tìm đến Mai Châu để muốn kiếm tìm sự thanh bình của nơi đây. Mai Châu đẹp nhất vào khoảnh khắc chuyển giao năm mới bởi đây là lúc mùa cải trắng nở rộ. Du khách sẽ được thả hồn vào khoảng không bạt ngàn xanh xen lẫn những mảng trắng.
Du khách và gia đình sẽ được hưởng trọn vẹn những giây phút bên nhau bằng những hoạt động như khám phá thủy điện Hòa Bình, chinh phục hang Dơi, thăm động Đá Bạc – Thung Nai, ngâm mình trong suối nước nóng Kim Bôi…

Đồng Văn (Hà Giang)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 7

Đồng Văn, Hà Giang luôn là địa điểm hấp dẫn đối với bất kỳ dân phượt nào bởi vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nơi đây.

Hà Giang nổi tiếng với cao nguyên đá từ cách đây 400 – 600 triệu năm, được UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu. Với một cao nguyên đá hùng vĩ, trùng trùng, điệp điệp bao bọc lấy 4 huyện của tỉnh Hà Giang.

Bạn có thể lên Hà Giang bằng cách đi ô tô hoặc đi phượt bằng xe máy để cảm nhận được hết vẻ đẹp của vùng cao nguyên đá này.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Những địa điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn nhất dịp tết Ất Mùi - anh 8
Đây là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung...
Đến Hạ Long, các ấy còn có thể đến đảo Tuần Châu, tắm biển Bãi Cháy, và thưởng thức những hải sản tươi ngon mà chẳng đắt tẹo nào. Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây là chả mực đấy, ngon miễn chê luôn. Mình có thể mua về làm quà được nha, cho vào thùng đá là đảm bảo tươi ngon cả ngày.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.