Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu

Trong tiết thu nắng không quá rạo rực, oi bức. Những ánh nắng nhẹ nhàng, ấm áp sẽ khiến mỗi du khách càng thêm hứng thú lên cho mình một lịch trình khám phá mọi địa danh trên dải đất hình chữ S. Dưới đây là một vài điểm đến đẹp đến say vào mùa thu bạn nên chuẩn bị xách balo lên và đi.
Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu

Hà Nội

Thu Hà Nội như một món quà mà thiên nhiên, đất trời ban tặng cho mảnh đất ngàn năm. Mùa thu thì ở đâu cũng có, nhưng thu Hà Nội vẫn cứ đẹp đến nao lòng.

Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 1
Mùa thu Hà Nội đẹp đến nao lòng
Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 2
Sắc màu thu hòa quyện với dòng người tạo nên bức tranh tổng thể cuốn hút

Trong bầu không khí trong lành, bước trên những con đường có lá vàng rơi, hàng cây nhuộm nên một màu vàng rực rỡ, đâu đó có làn gió se lạnh thổi qua, ta bắt gặp mùi hương của hoa sữa, bỗng chốc làm ta nhẹ lòng và cho ta bao cảm xúc.

Sapa

Mùa thu đến, cũng là lúc cảnh sắc Sa Pa hết sức thơ mộng, những cánh đồng lúa trên thửa ruộng bậc thang đồng loạt ngả sắc vàng óng ả, trong cái không gian tĩnh mịch, khí trời có chút se lạnh, có chút mát mẻ, mây trôi mỏng manh hững hờ, những ngôi nhà nhỏ ẩn hiện trong làn sương sớm, dễ khiến người ta yêu đến say lòng.

Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 3
Những thửa ruộng bậc thang Sa Pa đã ngả sắc vàng óng ả trong trời thu

Du lịch Sa Pa mùa thu không chỉ ngắm cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức những món ẩm thực ngon đến khó quên như: trứng, khoai, bắp, thịt heo lửng… nướng.

Hồ Ba Bể

Nằm trong quần thể vườn quốc gia Ba Bể, hồ Ba Bể được biết đến là một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới được hình thành cách đây 200 triệu năm từ những kiến tạo địa chất đặc biệt. Ở độ cao 145m so với mực nước biển, hồ có diện tích mặt nước hơn 650 ha, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi với rất nhiều hang động và suối ngầm. Cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sự hài hòa giữa núi rừng, sông nước cùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ là điểm đặc biệt thu hút khách du lịch đến với Ba Bể.

Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 4
Khí hậu ôn hòa, mát mẻ là điểm đặc biệt thu hút khách du lịch đến với Ba Bể
Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 5
Cảnh quan thiên nhiên độc đáo, sự hài hòa giữa núi rừng, sông nước

Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên, đến Ba Bể bạn còn được tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày của các tộc người Tày, Mông, Dao sinh sống tại 15 bản trong vườn quốc gia. Trong đó, người Tày là tộc người sống tại đây lâu nhất (hơn 2000 năm), cũng là tộc người đông nhất (chiếm 58%). Người dân ở đây rất hiếu khách, chỉ cần ngỏ lời, bạn sẽ được mời về nhà, uống chén rượu ngô cay, nhấm nháp thịt heo mọi gác bếp hay hoà mình vào các làn điệu dân ca như hát then, si, lượn, múa khèn.

Đà Lạt

Du lịch mùa thu Đà Lạt cũng rất dịu dàng, thỉnh thoảng có những cơn mưa phùn nhẹ đủ để đọng lại những giọt mưa li ti trên mái tóc người lữ khách, thỉnh thoảng cũng có cơn gió lành lạnh thổi qua, nhẹ nhàng nhưng cũng đủ làm đôi mắt ai đó khẽ nhíu lại.

Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 6
Thu Đà Lạt lung linh bên hồ Tuyền Lâm
Những điểm đến đẹp đến say lòng ở Việt Nam vào mùa thu - anh 7
Du lịch mùa thu Đà Lạt cũng rất dịu dàng, thỉnh thoảng có những cơn mưa phùn nhẹ

Thu Đà Lạt cũng đẹp qua từng góc phố, từng danh lam thắng cảnh ở đây như: hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở, thung lũng đồi Mộng Mơ, hồ Tuyền Lâm, đỉnh Langbiang,...

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những điều cần biết khi du lịch Vĩnh Phúc

Điểm danh những làng rau nổi tiếng dọc miền đất nước

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.