Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua

Hy Lạp, Nhật Bản, Ấn Độ,... là những điểm đến du khách không nên bỏ qua trong tháng 11 này.
Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua

Những địa điểm dưới đây được tạp chí du lịch Lonely Planet lựa chọn dựa trên các tiêu chí: lễ hội kỳ lạ, sự kiện thể thao thú vị hoặc cảnh sắc mùa thu tuyệt diệu ở khắp nơi trên thế giới.

Hy Lạp

Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua - anh 1

Đến Hy Lạp, bạn đừng bỏ qua thành phố Thessaloniki. Đây là thành phố lớn thứ 2 của Hy Lạp là một trong những điểm đến được mong chờ trong mùa thu. Liên hoan phim quốc tế Thessaloniki tại Hy Lạp là một trong những sự kiện màn ảnh bạc đứng đầu đông nam châu Âu. Nhưng nơi đây còn có nhiều điều thú vị hơn nữa thu hút sự chú ý của những người yêu điện ảnh.

Thessaloniki gây ấn tượng với du khách bởi những dấu tích còn sót lại của đế chế La Mã, đế chế Byzantine, đế quốc Ottoman cũng như di sản của người Do Thái.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu những câu chuyện đẫm máu phía sau bờ sông White Tower (hiện là bảo tàng tương tác), khám phá những ngõ lối quanh co đầy mê hoặc ở Ano Poli (Upper Town – thị trấn trên cao), chiêm ngưỡng bức bích họa được khảm trong các nhà thờ cổ hoặc tham gia một triển lãm nghệ thuật đương đại.

Chiêm ngưỡng mùa thu lá đỏ Nhật Bản

Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua - anh 2

Mùa xuân ở Nhật Bản luôn thu hút được sự chú ý của du khách quốc tế bởi sự bung nở rực rỡ của hoa anh đào. Trong khi đó, mùa thu có phần ít được quan tâm hơn. Nhưng không phải vậy mà thu Nhật Bản không đẹp.

Thu tới như đem đến một cơn mưa màu sắc trên khắp Nhật Bản như màu đỏ chói, vàng hoặc cam của cây mùa thay lá. Và tháng 11 là một trong những tháng tuyệt vời nhất để trải nghiệm khung cảnh đặc sắc này.

Địa điểm ngắm sắc lá mùa thu xung quanh thủ đô Tokyo phải kể đến đầu tiên là thành phố Nikko hoặc Kamakura, nơi có những tán lá xanh tươi bao phủ những ngôi đền cổ.

Trong số những khu vườn và công viên ở thành phố Tokyo thì Rikugi-en là địa điểm nổi tiếng nhất với lá phong đỏ.

Nếu có dịp tới cố đô Kyoto dịp này, du khách không nên bỏ lỡ những khung cảnh tuyệt diệu nhìn từ chùa Thanh Thủy (Kiyomizu-dera) và các vùng quanh sườn núi ở quận Arashiyama. Bất kỳ nơi nào tại Nhật Bản đều thấm đẫm sắc thu, từ hòn đảo Miyajima tới dãy núi Alps.

Tham gia các hoạt động ở Đài Loan

Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua - anh 3
Ngày hội xe đạp Đài Loan được tổ chức từ 30/10 – 22/11 đã trở thành một trong những hoạt động tạo nên danh tiếng tốt cho hòn đảo. Đài Loan dần trở thành một trong những điểm đến thân thiện với xe đạp, tương tự như Hà Lan, với một loạt các sự kiện gắn liền với xe đạp: từ những tour du lịch làng xã tới du ngoạn ven biển và đạp xe xuyên Đài Bắc.

Những người không muốn tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời có thể thư giãn, ngâm mình ở suối nước nóng tại khu giải trí Maolin và ngắm nhìn cảnh thu dịu dàng.

Ấn Độ

Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua - anh 4

Nói đến Ấn Độ không thể không nhắc tới vùng Rajasthan. Nơi đây nổi tiếng với di sản văn hóa giàu có và đa màu sắc. Tháng 11 này là thời điểm tốt nhất để du khách tới thăm Rajasthan bởi hội chợ lạc đà lớn nhất thế giới sẽ được tổ chức ở đây.

Hội chợ lạc đà Pushkar (Pushkar ka Mela) là lễ hội thường niên tại Pushkar, miền tây Ấn Độ. Hội chợ lạc đà năm nay được tổ chức từ ngày 19 – 25/11, quy tụ hơn 50.000 loài động vật và 300.000 người trên bờ hồ Pushkar.

Điểm đặc sắc nhất trong lễ hội này là cuộc đua lạc đà để khởi động hội chợ lạc đà. Tiếp theo đó sẽ là các hoạt động như: các màn trình diễn âm nhạc, cuộc thi đấu và triển lãm.

Giữa bầu không khí náo nhiệt này, bạn sẽ cảm nhận được một phần khí thế linh thiêng của Rajasthan. Đây là một lễ hội Hindu giáo, được tổ chức vào ngày trăng tròn để tôn vinh vị thần Brahma – người được cho là đã tạo ra hồ Pushkar. Trong thời gian diễn ra lễ hội, khách hành hương đến từ khắp Ấn Độ thường tới tắm, bơi lội trong vùng nước thiêng liêng của hồ và ghé thăm các ngôi chùa gần đó.

Zambia

Những điểm đến hấp dẫn tháng 11 du khách không thể bỏ qua - anh 5

Đến Zambia, bạn nhớ thăm những chú sư tử tại công viên quốc gia South Luangwa. Công viên này, rộng 9050km2, nằm giữa vách đá Muchinga và sông Luangwa, là một trong những địa điểm du lịch tháng 11 đẹp nhất để ngắm nhìn thế giới hoang dã của châu Phi.

Bãi bồi trong công viên là nơi sinh sống của linh dương, voi, chó hoang châu Phi, sư tử và nhiều loài động vật có vú khác. Còn phía đồng cỏ rừng Mopane và rừng gỗ cứng có số lượng lớn báo đốm cư ngụ.

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, du khách kéo về South Luangwa nhiều nhất. Khi đó, công viên bước vào mùa khô và tập trung nhiều loài vật hoang dã. Nhưng mùa thay lá (tháng 11 đến tháng 4 năm sau) mới là thời điểm đẹp nhất để ngắm nhìn cảnh sắc của công viên.

Những cơn mưa gột rửa đi bụi bặm trong không khí, mang lại một màu xanh tươi mới - điều kiện tuyệt vời để các du khách chụp ảnh. Vì không phải mùa cao điểm du lịch nên giá cả ở các nhà nghỉ không cao. Bởi vậy, tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để du khách có thể đến thăm quan công viên quốc gia South Luangwa.

>>> Xem thêm:

Hòn Đá Bạc - điểm đến không thể bỏ qua khi tới Cà Mau

Cuối tuần, ghé thăm nhà vườn hơn 100 tuổi ở Huế

Những điểm hưởng tuần trăng mật xa hoa nhất thế giới

Nha Trang (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: