Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015

Lựa chọn một địa điểm phù hợp và có chuyến đi nhiều kỉ niệm sẽ mang lại nhiều không khí tươi mới, may mắn và ý nghĩa cho bản thân và gia đình trong dịp năm mới 2015 này!
Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015

Dưới đây là những địa điểm du lịch Tết trong nước lý tưởng nhất.

Hà Giang

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 1

Hà Giang nằm ở cực Bắc của tổ quốc là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút rất nhiều khách du lịch. Đến đây du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp hoang sơ, với núi đá trải dài hai bên đường đi, không khí trong lành và thoáng đãng như tuyến đường Bắc Quản Bạ - Yên Minh – Đồng Văn – Mèo Vạc.

Các cảnh đẹp sẽ đi qua theo thứ tự là Núi Đôi (Quản Bạ) - Đồi Thông và Ruộng Bậc Thang ở Yên Minh - Cực Bắc Lũng Cú - Chợ phiên Đồng Văn - Đèo Mã Pì Lèng. Khi tới Hà Giang bạn sẽ được đến thăm cột cờ Lũng Cú.

Hà Giang cách Hà Nội khoảng hơn 300km nên bạn có thể chọn xe máy để có một chuyến phượt đầu năm nhiều trải nghiệm. Nhưng nếu thời tiết không thuận lợi, đi cùng gia đình, hay chưa tự tin vào tay "xế" của mình thì bạn có thể đăng kí tour với các công ty du lịch để có chuyến hành trình an toàn mà vẫn nhiều niềm vui.

Sapa

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 2

Hiện nay, đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai đã được thông suốt nên việc di chuyển đến địa điểm du lịch này tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bạn. Sapa nổi tiếng với cảnh đẹp núi non trong mây mù và sắc màu thổ cẩm của các dân tộc miền núi. Du khách có thể ghé thăm Cổng trời, các thung lũng nở hoa, bản Tả Phìn… và thưởng thức trứng nướng, khoai nướng thơm, ấm cùng các món ăn dân tộc ngon lạ khi đêm xuống.

Những ngày đầu mùa xuân, tiết trời Sa Pa se lạnh cộng hưởng cùng không gian thơ mộng của những bông hoa đào đơm nụ. Mới đây, khí hậu thay đổi khiến Sa Pa hứng chịu những đợt tuyết lạnh giá, nhiều du khách hiếu kỳ đã đổ về đây để được ngắm tuyết, chơi đùa, chụp hình trong màn tuyết trắng. Với không gian trong lành và lãng mạn, Sa Pa nhất định sẽ mang đến cho du khách một chuyến đi đầu năm nhiều niềm vui và thú vị.

Mộc Châu

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 3

Nếu thích du lịch trên núi mà không đến được với Sapa xa xôi, bạn có thể chọn Mộc Châu làm địa điểm du lịch Tết của mình. Mộc Châu là một điểm đến khá gần dành cho những ai vừa muốn ăn Tết ở nhà vừa muốn được đổi gió đôi chút. Dành một vài ngày bên gia đình và sau đó lên đường cho chuyến đi Mộc Châu 4 – 5 ngày là lựa chọn không tồi.

Mộc Châu dịp Tết khá lạnh nhưng rất đẹp bởi hoa đào, hoa mận đã nở và bạn có thể hòa mình vào bầu không khí đón tết tưng bừng của đồng bào các dân tộc phía Bắc.

Vịnh Hạ Long

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 4
Có lẽ du xuân trên biển chưa phổ biến đối với số đông du khách người Việt. Tuy nhiên nếu một lần thử trải nghiệm cùng gia đình du xuân trên Vịnh Hạ Long, bạn sẽ cảm thấy nét quyến rũ lạ lùng của biển trời ngày xuân. Nước biển đã xanh lại càng xanh hơn, gió và sóng biển nhẹ nhàng, và tô điểm trong bức tranh thiên nhiên tuyệt vời ấy là những chiếc thuyển nhỏ của cư dân miền biển Hạ Long háo hức….đón xuân.

Quảng Bình

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 5
Quảng Bình được biết đến với những bãi biển xanh ngắt, cùng hệ thống hang động kỳ bí. Đây là nơi tuyệt vời để bạn bỏ lại những xô bồ của cuộc sống. Hãy tìm đến bên bờ biển Nhật Lệ, hít hà bầu không khí dễ chịu để tận hưởng một cái tết độc đáo nhất chưa từng có.

Bên cạnh đó, việc khám phá vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào dịp tết cũng sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc khó quên bởi bạn sẽ được tự mình chinh phục những bí ẩn của tự nhiên, những hang đá lộng lẫy trong lòng núi đá vôi.

Cố đô Huế

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 6
Huế là kinh đô cùa Việt Nam dưới triều Nguyễn Huệ nổi tiêng vói những đền chùa, thành quách, lăng tẩm, kiên trúc gắn liền với cảnh quan thiên nhiên. Đến đây, du khách có thể lựa chọn Kinh thành Huế, Hoàng thành Huế, Tử cấm thành Huế để thăm quan. Ba tòa thành này lồng vào nhau được bố trí đăng đối trên một trục dọc xuyên suốt từ mặt Nam ra mặt Bắc. Lăng Tự Đức thơ mộng trữ tình được tạo nên chủ yếu bằng sự tinh tế của con người, phong cảnh nơi đây mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đà Nẵng – Hội An

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 7
Đà Nẵng, Hội An từ nhiều năm nay là tour được nhiều du khách lựa chọn cho dịp tết âm lịch. Với nhiều thắng cảnh như bãi biển Cửa Đại, biển Mỹ Khê, khu phố cổ, Bà Nà, đây là lộ trình thú vị được nhiều khách du lịch yêu thích cho kỳ nghỉ dài ngày.
Theo thông tin mới đây, tỉnh Quảng Nam và thành phố Hội An vừa quyết định miễn phí vé tham quan khu phố cổ Hội An và các địa điểm thăm quan trên địa bàn thành phố trong 4 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Theo đó, sẽ không thu phí vé tham quan Hội An từ ngày 30 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết.

Nha Trang

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 8
Nha Trang là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích trốn lạnh. Thời tiết nắng ấm, chan hòa, biển xanh và nhiều hoạt động vui chơi khiến Nha Trang trở thành điểm đến số một trong dịp tết âm lịch năm nay.
Ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể tới thăm nhiều khu du lịch ăn khách như: suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, bảo tàng hải dương học hay dành một ngày để đi tour tham quan đảo,...

Đảo Bình Hưng (Khánh Hoà)

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 9

Sự lựa chọn cho các địa danh thuộc miền biển tại Việt Nam cũng cực kỳ phong phú. Sau cơn sốt Bình Ba, “hòn ngọc thô” - đảo Bình Hưng (thuộc xã Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa) hiện đang được dân du lịch truyền tai nhau về độ hấp dẫn. Do chưa có nhiều sự khai phá từ bàn tay con người nên Bình Hưng vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ, trong xanh tự nhiên. Nếu thích tận hưởng cảm giác nghỉ dưỡng ở biển xanh cát trắng ở những khu vực còn hoang sơ thì bạn hãy chọn địa điểm này nhé!

Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 10
Ninh Chữ trải dài khoảng 10km, thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây có biển xanh, bãi cát trắng. Đến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm khi tham quan vịnh Vĩnh Hy. Đặc biệt không thể bỏ qua làng gốm bàu Trúc, suối Lồ Ô…Thưởng thức đặc sản Phan Rang ngoài nho, táo, tỏi, hành tím còn có con dông, mực một nắng ... các loại trái cây như sầu riêng, chôm chôm, mít... các loại trái cây này trồng ở khu vực Lâm Sơn - Sông Pha.

Phú Yên

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 11
Phú Yên nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nước nóng, lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đặc biệt, khi đến Phú Yên không quên thăm gành Đá Đĩa và đầm Ô Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Đá bia, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh.

Phú Quốc

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 12
Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Về thị trấn Dương Đông thăm Dinh Cậu…
Để khám phá toàn bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngày ( khu vực đường Trần Hưng Đạo – Thị trấn Dương Đông nhiều chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngày. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.00 đồng/ngày, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hành mang theo các loại giấy tờ như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân…).

Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. Đi du lịch bụi cần cẩn trọng với những bụi cây trên đá, bởi trong đó có thể có những tổ ong nếu không cẩn thận trẻ em hoặc người lớn đều dễ bị ong đốt.

Chợ xuân trên sông Mekong

Những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết Ất Mùi 2015 - anh 13
Có lẽ một trong những nét quyến rũ nhất của vùng đồng bằng sông Mekong là khi những chiếc thuyền nhỏ chở đầy hoa rực rỡ sắc vàng đỏ, náo nức trong chợ nổi nhộn nhịp. Bạn có thể thu vào tầm ngắm của mình tất cả những vẻ đẹp mộc mạc nhất nhưng quyến rũ nhất của miền sông nước. Tận hưởng những phút giây hạnh phúc đến nao lòng, bởi một quang cảnh bình yên đầy thi vị của chợ xuân trên dòng Mekong mênh mông chở nặng phù sa, là những khoảnh khắc rất đáng giá để bạn trải nghiệm.
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.