Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9

Tây Bắc, Hà Nội, Huế, Miền Tây,... là những điểm đến đang mời gọi du khách trong tháng 9 này.
Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9

Mùa vàng ở Tây Bắc

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 1
Từ cuối tháng 8 đến tháng 9 là mùa lúa chín ở Tây Bắc với các địa danh như Hoàng Su Phì, Mù Căng Chải, Tú Lệ.... Đến đây, du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp vừa hùng vĩ vừa hoang sơ của những thửa ruộng bậc thang điệp trùng. Không ngạc nhiên khi đây là thời điểm mà du khách thường lựa chọn Tây Bắc làm điểm đến cho chuyến du lịch của mình.

Hà Nội

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 2

Hà Nội vào thu với tiết trời dịu mát cũng là một điểm đến mà bạn khó có thể bỏ qua nếu muốn tìm cho mình một khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi. Đến đây để cảm nhận cái đẹp của mùa thu Hà Nội, đẹp từ con đường, góc phố, Hà Nội mùa thơm lừng hoa sữa, mùa của lộc vừng rải đầy trên hồ Hoàn Kiếm hay những con đường ngập đầy lá vàng.... Đây còn là cơ hội để bạn khám phá nhiều món ăn ngon của đất Hà thành như: bún ốc, miến lươn, bún chả....

Huế

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 3

Được bắt đầu từ ngày 2 đến hết ngày 30/9, tháng vàng du lịch Huế với những ưu đãi đặc biệt cho du khách như mở cửa miễn phí cho du khách vào tham quan các di sản trong ngày 2/9, giảm giá vé biểu diễn nhã nhạc. Các chương trình nghệ thuật như Đêm trăng cổ tích tại lầu Tứ Phương Vô Sự; trưng bày chiếc xe kéo của hoàng thái hậu Từ Minh cùng nhiều trò chơi dân gian, diễn xướng, hoạt cảnh cung đình cũng được tái hiện phục vụ du khách tham quan... Ngoài ra, ẩm thực Huế vừa tinh tế vừa phong phú cũng là một sức hút đặc biệt đối với du khách khi muốn tìm hiểu và khám phá các món ăn ngon.

Nắng gió Nha Trang, Đà Nẵng

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 4

Tháng 9 dường như là cơ hội “chót” để du khách có cơ hội du lịch hè và tận hưởng những ngày nắng vẫn vàng, gió vẫn lộng và biển vẫn trong xanh. Tới Đà Nẵng, bạn có thể lên Bán Đảo Sơn Trà; Bà Nà Hill hay xuống biển Mỹ Khê, Cửa Đại để thoả sức hoà mình vào làn nước biển trong xanh. Đặc biệt, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được sẽ thật ý nghĩa khi cùng với người dân phố Hội đón trăng rằm, thả đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài thơ mộng. Giữa ánh sáng lung linh ngàn vạn ánh đèn lồng, giữa xiêm y xưa cũ, giữa cảnh ngâm thơ, chơi bài chòi… một phồn hoa của cảng thị Hội An xưa được hiện lên như chào đón bạn. Tới Nha Trang, ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia các tour ra đảo, tắm bùn hay chơi các trò cảm giác mạnh

Sài Gòn

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 5

Sài Gòn từ lâu đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Đến Sài Gòn vào tháng 9, bạn không chỉ được khám phá cuộc sống năng động của thành phố này mà còn được tham gia lễ hội thuyền đăng lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 9/9 trên sông Sài Gòn. Ngoài ra, Sài Gòn với những điểm tham quan, mua sắm lý tưởng cùng nền ẩm thực phong phú của mình chắc chắn sẽ mang đến sự thú vị cho chuyến đi của bạn.

Tây Ninh

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 6

Ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm (8/9/2014) là lúc các tín đồ của đạo Cao Đài hành hương về Tòa Thánh Tây Ninh để tham gia Hội Yến. Đây là một lễ hội truyền thông thu hút rất đông du khách đến tham dự. Về Tây Ninh vào dịp này, du khách có thể kết hợp tham quan núi Bà Đen, thung lũng Ma Thiên Lãnh, hồ Dầu Tiến... hay thưởng thức các món đặc sản báng tráng phơi sương, bánh canh Trảng Bàng, các món ăn côn trùng...

Lênh đênh miền Tây mùa nước nổi

Những điểm đến trong nước lý tưởng trong tháng 9 - anh 7
Nếu ở Tây Bắc bước vào mùa lúa chín vàng thì miền Tây Nam bộ lại đang kỳ mùa nước nổi. Những cánh đồng trắng xóa, cánh rừng tràm bạt ngàn, từng đàn chim kéo về kiếm mồi... tạo cho miền Tây một vẻ đẹp mà chỉ khi đến đây du khách mới có thể cảm nhận hết được. Ngoài cảnh đẹp, vào mùa nước nổi, du khách còn thưởng thức những món ăn nức tiếng của miền Tây là canh chua cá linh bông điên điển, cá linh kho tộ, bông điên điển xào tép đồng..
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.