Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới

Chiang Mai, Rio de Janeiro, Cancun, Paris... là những địa điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới, nơi du khách năm châu được trải nghiệm vẻ đẹp mơ màng của thành phố những buổi sớm mai.
Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới

Chiang Mai, Thái Lan

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 1

Thành phố Chiang Mai là 'đóa hồng phương Bắc' của đất nước Thái Lan

Khó có nơi nào trên thế giới có vẻ đẹp trong những ngày đầu đông hoàn hảo như ở Chiang Mai, Thái Lan. Đây là thành phố văn hóa quan trọng nhất miền bắc Thái Lan, được mệnh danh là “Đóa hồng phương Bắc” của đất nước xứ chùa vàng. Với những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và tìm hiểu nền văn hóa truyền thống của thổ dân vùng núi cao, Chiang Mai là địa điểm hoàn hảo nhất.

Vì mùa mưa ở Thái Lan thường đã kết thúc trước tháng 11 nên du khách đến thăm Chiang Mai có thể tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như tản bộ, leo núi hoặc đến thăm các đền chùa cổ kính.

Pokhara, Nepal

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 2

Pokhara là địa điểm thích hợp cho những người

yêu thích leo núi dài ngày

Tháng 11 là tháng cuối cùng trong mùa du lịch cao điểm ở Pokhara, Nepal. Vào thời gian này trong năm, thời tiết ở thành phố miền trung Nepal thường dao động trong khoảng từ 9 – 21 độ C, thích hợp cho những người yêu thích leo núi dài ngày hoặc thám hiểm thung lũng vùng núi non. Ngoài ra, ẩm thực Pokhara, Nepal cũng rất nổi tiếng với nhiều món ăn và đồ uống ngon miệng.

Goa, Ấn Độ

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 3

Goa nổi tiếng thế giới với dải biển xanh ngút ngàn

Goa là tiểu bang nhỏ nhất Ấn Độ, nhưng là bang giàu nhất nước. Goa nổi tiếng nhờ bãi biển đẹp và khung cảnh nên thơ. Những du khách muốn có một kỳ nghỉ đầu đông tuyệt vời sẽ không hối tiếc nếu chọn Goa bởi thời tiết dễ chịu ở đây vào tháng 11 và chi phí cho chuyến đi ở mức chấp nhận được. Một lời khuyên nhỏ dành cho các du khách tới thăm Goa trong kỳ nghỉ đầu đông là nên tìm đến những nhà trọ của gia đình thay vì đặt phòng trong các khách sạn ở khu nghỉ dưỡng.

Luang Prabang, Lào

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 4

Luang Prabang là một trong những thành phố

hấp dẫn nhất Đông Nam Á

Nằm cách thủ đô Vientiane 425km về phía Bắc, Luang Prabang là một trong những thành phố hấp dẫn nhất Đông Nam Á, đặc biệt là vào thời điểm đầu đông khi thời tiết lý tưởng và gần như không còn bão. Đến thăm Luang Prabang, du khách sẽ bị cố đô xinh đẹp này cuốn hút. Vẻ đẹp mơ màng của thành phố có hàng trăm di tích lịch sử trong những buổi sáng đầu đông sẽ là món quà vô giá để du khách chiêm ngưỡng mỗi ngày.

Siem Reap, Campuchia

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 5

Siem Reap là thành phố có nhiều công trình cổ xưa nhất

đất nước Chùa tháp

Có thể nói, thủ phủ của Siem Reap ở Campuchia là một trong những thành phố du lịch có nhiều công trình cổ xưa nhất đất nước Chùa tháp. Du khách đến thăm nơi đây sẽ có cơ hội ghé thăm khu vực Angkor Wat cùng nhiều đến chùa nổi tiếng trong thời tiết khô ráo, ấm áp, và thưởng thực nhiều đặc sản địa phương.

Rio de Janeiro, Brazil

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 6

Rio de Janeiro nằm trong top những điểm đến du lịch

hấp dẫn nhất thế giới

Rio de Janeiro luôn nằm trong top những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Rio de Janeiro còn luôn đông khách du lịch bởi thời tiết tuyệt đẹp và mức giá khá mềm so với các điểm đến khác ở châu Âu hay khu vực Bắc Mỹ, đặc biệt là vào thời điểm đầu mùa đông.

Đến thăm Rio de Janeiro vào đầu mùa đông, du khách sẽ không phải hối tiếc với một kỳ nghỉ trọn vẹn tại những khách sạn xa hoa bậc nhất, những cảnh quan du lịch ấn tượng và nét đẹp ẩm thực không thể chối từ với mức giá trong mơ.

Santiago, Chile

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 7

Tháng 11 là thời gian du lịch lý tưởng nhất ở Santiago

Những du khách muốn có một kỳ nghỉ đầu đông lý tưởng thì không thể bỏ qua thành phố thủ đô Santiago, Chile. Thời tiết đầu đông ở đây hoàn toàn khô ráo, thoáng đãng mà ấm ấp với nhiệt độ duy trì trong khoảng 10 – 26 độ C. Thành phố cổ kính này không chỉ có nhiều điểm đến hấp dẫn thời điểm đầu đông mà còn là cầu nối giao lưu tới nhiều thành phố khác của Chile. Ngoài ra, du khách cũng có thể nghỉ ngơi bên những bãi biển tuyệt đẹp ở thành phố Santiago xinh đẹp.

Buenos Aires, Argentina

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 8

Buenos Aires là điểm đến du lịch đầu đông

nổi tiếng ở Argentina

Buenos Aires là điểm đến du lịch đầu đông nổi tiếng ở Argentina nhờ thời tiết lý tưởng với nhiệt độ 16 – 26 độ C. Nét ẩm thực tuyệt vời với món thịt bò làm say lòng cả những người ăn chay. Mặc dù thời điểm tháng 11 ở Buenos Aires có thể vẫn có mưa nhưng hầu hết các khu vui chơi, du lịch ở đây đều được xây dựng trong nhà khiến du khách không hề cảm thấy bất tiện. Ngoài ra, vì chưa vào mùa cao điểm nơi du khách có thể có một kỳ nghỉ đông tuyệt vời với mức giá không hề quá đắt đỏ.

Cancun, Mexico

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 9

Cancun hấp dẫn du khách bằng những bãi biển cát trắng trải dài

Thời điểm đầu đông là khoảng thời gian có thời tiết gần như đẹp nhất ở Cancun, Mexico bởi lúc này, cái nóng của cuối hè đầu thu đã chuyển sang tiết trời ấm áp dễ chịu cùng chút gió nhẹ suốt cả ngày lẫn đêm. Cancun nằm về hướng bắc của Riviera Maya, nơi có đảo Cozumel xinh đẹp có bờ biển xanh nắng. Ngoài sức hấp dẫn của bãi biển cát trắng trải dài, làn nước xanh trong vắt, du khách đến Cancun còn có thể tới thăm một số khu khảo cổ và điểm thăm quan văn hóa ở gần khu vực bãi biển.

Cape Town, Nam Phi

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 10

Cape Town – Thành phố du lịch nổi tiếng nhất Nam Phi

Tương tự như nhiều điểm đến khác trong danh sách này, mùa du lịch cao điểm ở Cape Town bắt đầu từ nửa cuối tháng 12. Do đó, khoảng thời gian đầu đông vào tháng 11 ở Cape Town ngày càng được nhiều du khách lựa chọn nhờ thời tiết gần như đạt tới mức hoàn hảo.

Đến thăm Cape Town – Thành phố du lịch nổi tiếng nhất Nam Phi, du khách thỏa thích thám hiểm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với những khu nhà cổ mang dáng vẻ hoang sơ, cổ kính. Ngoài ra, du khách không nên bỏ lỡ chuyến thăm đến ngọn Núi Bàn, biểu tượng của Nam Phi, cao 1000m nhìn ra đại dương xanh thẳm.

Cairo, Ai Cập

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 11

Cairo mang vẻ đẹp huyền bí của một thành phố hàng nghìn năm tuổi

Cairo, thủ đô của Ai Cập, được thiên nhiên ưu ái cho nhiều cảnh đẹp với thành phố hiện đại sầm uất và những khu lăng tẩm hình kim tự tháp giữa sa mạc của các pharaoh Ai Cập cổ xưa. Nhiều người thường đến du lịch ở Cairo vào thời điểm đầu đông (khoảng tháng 11) vì thời tiết lý khô ráo, ấm áp lý tưởng. Đến Cairo, du khách được dịp khám phá vẻ đẹp huyền bí, hoang sơ mà lý thú của “thành phố nghìn tháp”.

Châu Âu

Những điểm du lịch đầu đông lý tưởng nhất thế giới - anh 12

Đến châu Âu để trải nghiệm những giây phút tuyệt vời mùa Giáng sinh

Thông thường, du khách thường ít chọn châu Âu cho kỳ nghỉ đầu đông bởi thời tiết tại đây âm u, mưa phùn và lạnh. Tuy nhiên, lượng người tới thăm Antalya, thành phố phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, vào thời điểm này vẫn không hề ít bởi thời tiết nắng ấm cùng nhiệt độ dễ chịu ở đây khiến cho cảnh vật trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, khách du lịch có thể đến thăm một số nơi khác như London, Paris, Amsterdam, Luxemburg... để trải nghiệm những giây phút tuyệt vời tại khu chợ mùa Giáng sinh.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.