Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Việt Nam với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, đây còn là địa điểm tổ chức cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2014 diễn ra từ ngày 26/11 - 6/12. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua cơ hội hiếm hoi này để ghé thăm Phú Quốc trong một ngày gần nhất.
Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

Bảo tàng Cội Nguồn

Nằm ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, bảo tàng này được xem là nơi lưu giữ "hồn vía" của Phú Quốc. Ở đây lưu giữ hơn 3.000 cổ vật, trong đó có 300 bộ thư mục quý về Phú Quốc bằng các chữ Hán, Việt, Anh, Pháp.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 1

Bảo tàng Cội nguồn, Phú Quốc.

Ngoài ra, đây còn là nơi trưng bày mỹ nghệ ốc biển, mỹ nghệ gỗ lũa, sản phẩm quà lưu niệm, khu nhà sàn truyền thống vùng nông thôn Phú Quốc, khu bảo tồn chó xoáy, đại bàng biển...

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 2

Bảo tàng là nơi lưu giữ nhiều cổ vật.

Bãi Sao

Nếu bạn du lịch đến Phú Quốc mà không ghé tới Bãi Sao thì thật tiếc. Bởi đây là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất tại Phú Quốc với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh màu xanh ngọc bích, không khí trong lành, hàng cây dứa dại, cây muối biển xanh mát bao quanh.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 3

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp và sạch nhất Phú Quốc.

Bãi Sao thuộc thị trấn An Thới, cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 25 km đường bộ. Ở đây, bạn có thể bắt gặp những người dân chài da nâu rám nắng gió thả lưới đánh bắt cá. Bãi biển này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những giây phút thư giãn, yên bình.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 4

Du khách có thể dễ dàng bắt buộc những người dân chài đang đánh bắt cá.

Giếng Tiên Phú Quốc

Từ trung tâm thị trấn An Thới, vượt qua 2km đường rừng, du khách sẽ gặp một vùng nước trong xanh, đó là Giếng Tiên. Tương truyền rằng, khi chúa Nguyễn (tức Nguyễn Ánh – Gia Long) trong một lần trốn chạy quân Tây Sơn đã chạy đến Phú Quốc. Đến được nơi này thì nước ngọt đã hết, lương thực cũng cạn kiệt, lòng quân dao dộng.

Trong lúc rối bời, Nguyễn Ánh đã cắm mũi kiếm xuống đá, ngửa mặt lên trời thốt lên rằng: Nếu trời cho làm vua thì hãy ban cho nước ngọt và lương thực. Dứt lời, chỗ mũi kiếm cắm xuống, đá nứt ra, theo kẽ hở, nước ngọt từ dưới lòng đất tuôn ra. Kế đó, cá ở đâu từ biển nổi lên trên mặt nước vô số kể, giúp quân có lương thực để chống đói. Loại cá này sau đó được gọi là cá cơm.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 5

Giếng Tiên gắn liền với truyền thuyết nhà Nguyễn.

Tại đây, du khách còn thấy một ngôi đền thờ nhỏ hiện ra trước mặt, trên những tảng đá treo leo. Tại đây còn có dấu viết của một chiếc ghế đá quay lưng ra biển, hướng về cánh đồng bao la, gọi là ngai vua.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 6

Giếng Tiên Phú Quốc nằm ở thị trấn An Thới.

Vườn quốc gia Phú Quốc

Là một trong những Vườn Quốc gia của Nam Bộ vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh, vườn quốc gia Phú Quốc luôn là địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn mọi du khách. Hơn nữa, nơi đây còn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 7

Vườn quốc gia Phú Quốc luôn là địa chỉ du lịch sinh thái hấp dẫn mọi du khách.

Quần đảo An Thới

Nằm ở phía Nam đảo Phú Quốc, quần đảo An Thới gồm có 15 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, có một số hòn đảo lớn như Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí. Nơi đây, là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động du lịch như bơi, lặn biển, câu cá, ngắm cảnh...

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 8

Quần đảo An Thới gồm có 15 hòn đảo lớn nhỏ.

Suối Đá Bàn

Bắt nguồn từ dãy núi Hàm Linh (dãy núi dài nhất và cao nhất trong 99 ngọn núi trải dài từ Bắc tới Nam), suối Đá Bàn hiện lên thơ mộng và đẹp như một bức tranh thủy mặc với tiếng nước đổ xuống nghe ầm ầm thật hùng vĩ. Đây là dòng suối cung cấp nước chính cho Hồ Dương Đông.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 9

Suối Đá Bàn hiện lên thơ mộng và đẹp như một bức tranh thủy mặc.

Những tảng đá lớn bằng phẳng ở suối Đá Bàn rất thích hợp do du khách cắm trại, vui chơi, bày thức ăn, nước uống. Với những bạn trẻ thích mạo hiểm có thể lội suối chinh phục thác nước cao nhất tại đây. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi đến suối Đá Bàn vào mưa nên cẩn thận để không trượt chân té rất nguy hiểm vì nước ở đây rất sâu và cuốn rất mạnh.

Di tích lịch sử nhà lao Cây Dừa

Tọa lạc tại thị trấn An Thới, thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc, nhà lao Cây Dừa (nhà tù Phú Quốc) có diện tích khoảng 40ha. Thời Việt Nam Cộng Hoà, nhà lao Cây Dừa được gọi là "Trại giam tù binh chiến tranh Phú Quốc" hay "Trại giam tù binh Cộng sản Phú Quốc". Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ lòng dũng cảm, sự quyết tâm, một trái tim yêu nước của các chiến sĩ chúng ta dù bị địch hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 10

Nhà lao Cây Dừa là "nhân chứng" cho một giai đoạn lịch sử đau thương, hào hùng của dân tộc ta.

Không chỉ vậy, du khách còn được chứng kiến những hiện vật mà chiến tranh để lại để có thể hiểu hơn về lịch sử đau thương nhưng hào hùng của toàn dân tộc ta trong suốt những năm dài kháng chiến.

Dinh Cậu

Được xem là biểu tượng của Phú Quốc, Dinh Cậu nổi bật với những nét kiến trúc cổ được xây dựng vào năm 1937. Dinh Cậu không chỉ cuốn hút du khách bởi cát trắng, nắng vàng, mà còn là nơi đất thánh linh thiêng, cổ kính với những truyền thuyết từ xa xưa. Chuyện kể rằng, người dân Phú Quốc sống bằng nghề chài lưới, nhiều ngư dân ra khơi gặp sóng dữ đã mãi mãi không về. Đột nhiên một mõm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển, người dân cho rằng đây là điềm tốt nên đến đây thờ cúng và quả nhiên chuyến đi gặp được sóng êm biển lặng. Tin lành đồn xa, dần dần hình thành nên tục thờ cúng tại mỏm đá này và đặt tên là Dinh Cậu.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 11

Dinh Cậu nổi bật với những nét kiến trúc cổ được xây dựng vào năm 1937.

Đứng trên Dinh Cậu lắng nghe tiếng sóng rì rào mang đậm vị mặn mà của biển, cảm nhận gió biển dịu dàng, ngắm nhìn mặt trời lặn qua các tảng đá bị ăn mòn và thưởng thức cảnh thanh bình của dòng sông Dương Đông là điều thú vị rất riêng mà chỉ nơi này mới có.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 12

Dinh Cậu mang lại cho du khách nhiều điều thú vị rất riêng mà chỉ nơi này mới có.

Suối Tranh

Được mệnh danh là con suối chảy hiền hoà bên những phiến đá nối tiếp nhau chạy dài xa tít, suối Tranh níu giữ bất cứ bước chân người du khách nào đi ngang qua đây. Suối Tranh được bao bọc bởi cây cối xanh tươi, hoa thơm cỏ lạ. Những chòm cây hình thù khẳng khiu rắn rỏi, thân cây ngả màu xanh xám, mọc chen vào đá, những nhánh phong lan bám vào thân cây, nơi năm ba nhánh nơi một vài chòm, hoa vàng, hoa trắng....trông như những hột cúc áo khâu thành chuỗi, dày thưa đậm nhạt treo lơ lửng giữa không trung.Tựa mình trên những phiến đá rêu phong, lắng tai nghe tiếng suối chảy, tiếng chim ca du khách sẽ được chìm đắm trong một không gian thật bình lặng.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 13

Suối Tranh hiện lên thật hiền hòa.

Năm 2008, người dân địa phương đã từng bắt được một con cá lóc trọng lượng gần 10 kg ở suối này. Trên đầu con cá này có ba vết chấm, giống hệt những vết chấm huệ in trên đầu của các nhà sư. Lưng con cá uốn cong khiến cho cái đuôi lúc nào cũng nổi phều trên mặt nước. Hiện con cá đang được nuôi trong một bể xi măng, phục vụ cho khách du lịch đến tham quan.
Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 14

Du khách sẽ được chìm đắm trong một không gian thật bình lặng của suối Tranh.

Hang Dơi

Nằm trên ngọn suối Tranh, hang Dơi được biết đến như một hang núi hiểm trở, âm u, tối như mực, tĩnh lặng như tờ. Con đường tới Hang Dơi khiến không ít du khách nản lòng, bởi những dốc núi cheo leo, hiểm trở cùng những "vị khách không mời mà đến" như trăn, rắn, rết...

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 15

Hang Dơi được biết đến như một hang núi hiểm trở, âm u, tối như mực, tĩnh lặng như tờ.

Tuy nhiên, khi đến nơi, du khách sẽ choáng ngợp trước vô số sinh vật bé nhỏ bay nhanh như chớp. Những chú dơi này không bao giờ chịu rời tổ đi nơi khác, dù có bay đi kiếm ăn bao xa chúng cũng bay về Hang Dơi trú ngụ.

Hòn Thơm

Hòn Thơm là một xã thuộc huyện Phú Quốc có tới 18 đảo lớn nhỏ, được ví von là ngọc của đảo ngọc . Nơi đây hấp dẫn du khách bởi những bãi cát trắng phau, bóng dừa soi yên bình xuống dòng nước trong vắt nhìn thấu đáy với các đàn cá, tôm... bơi lội tung. Hơn nữa, đây còn là địa điểm lý tưởng để du khách có thể lặn biển ngắm những rặng san hô đẹp mê hồn, mò bắt ốc biển nhiều hình thù. Với những ai yêu thích mạo hiểm, có thể tham gia chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh, hay tham gia câu mực cùng với ngư dân.

Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc - anh 16

Hòn Thơm được ví von là ngọc của đảo ngọc.

Không chỉ dừng lại ở đây, đảo Phú Quốc còn rất nhiều cảnh đẹp cho những du khách muốn khám phá. Nếu có thể, bạn hãy ghé chân lâu một chút để có thể thưởng thức đầy đủ những nét đẹp hiếm có ở hòn đảo xinh đẹp đầy mộng mơ này nhé!

>>> Xem thêm:

Cuối tuần khám phá những điểm du lịch tâm linh ở mảnh đất Ninh Bình

Gợi ý trải nghiệm Sài Gòn trong vòng 3 ngày của báo The Guardian

Những địa điểm du lịch giá rẻ lý tưởng để trải nghiệm năm 2015

Điểm danh 10 thành phố đáng đến nhất năm 2015

Điểm đến lý tưởng cho những người thích du lịch mùa đông

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.