Những điều cần biết khi chọn tour du lịch 30/4-1/5

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ. Đây là điều kiện lý tưởng để cá nhân, gia đình và tổ chức có thể sắp xếp các tour du lịch trong nước và quốc tế.
Những điều cần biết khi chọn tour du lịch 30/4-1/5

Tour ngắn ngày, nghỉ dưỡng cao cấp lên ngôi

Theo nhận định của các công ty du lịch lớn, lễ 30/4 năm nay đa số du khách sẽ chọn tour ngắn ngày và những điểm đến gần.Vào dịp này, nhiều đường tour có mức giá tốt, thời gian và chương trình linh hoạt khác nhau tung ra nhằm phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Bà Trần Thị Việt Hương – Giám đốc ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết: Đối với du lịch trong nước, ngoài các sản phẩm truyền thống, chùm tour biển đảo cao cấp lưu trú tại resort 5* đang tăng độ nóng từng ngày. Các chùm tour tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp như: Resort ở Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc… Chùm tour di sản miền Trung kết hợp tham dự Festival Huế 2016, chinh phục “nóc nhà Đông Dương” trên hệ thống cáp treo Fansipan hiện đại, hay lên Cao Bằng ngắm hoa tam giác mạch dịp này đang hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách.

Du lịch nước ngoài chứng kiến ưu thế nổi trội của dòng tour ngắn ngày đến các thị trường gần như Đông Nam Á (Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia, Myanmar) và Đông Bắc Á (Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc)… Đặc biệt, Theo bà Hương: “Đối với dịp 30/4 và 1/5 năm nay, Tại Vietravel, hành trình khám phá mùa hoa anh đào Nhật – Hàn đang là những đường tour bán chạy nhất. Bên cạnh đó, một số tour trải nghiệm mới như chùm tour du thuyền đẳng cấp 5 sao qua các nước Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu hoàn toàn mới cũng thu hút và mang đến du khách những trải nghiệm mới mẻ”

Những điều cần biết khi chọn tour du lịch 30/4-1/5 ảnh 1

Các tour du lịch nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp được khách hàng ưu tiên lựa chọn (Ảnh: khanhhoaplus.net).

Lưu ý khi chọn tour

Bà Phí Thị Hương Quỳnh – Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (Opentour) cho hay “Năm nay, 30/4 và 1/5 lượng khách đi du lịch tăng lên. Nhu cầu nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc, xả stress do công việc hay đơn giản là tận hưởng cuộc sống làm cho mọi người đều yêu thích các đợt nghỉ lễ. Nhưng dịp lễ mọi người ít lên kế hoạch mà thường căn cứ theo tình hình công việc cơ quan và gia đình gần tới lễ mới đặt dịch vụ. Một phần tâm lý sợ dịp lễ đông, các điểm đến đều đông người khiến du khách cũng phải cân nhắc chọn hình thức và địa điểm tới hết sức kỹ lưỡng.

Giá tour năm nay do có sự cạnh tranh nên có giảm giá ưu đãi hơn năm trước. Khách hàng được hưởng lợi nhiều hơn. Tuy nhiên mặt bằng chung tiền nào của nấy. Các chương trình giá rẻ thì bỏ ra ngoài các dịch vụ không phổ biến để khách hàng nếu có nhu cầu thì tự bỏ tiền mua thêm lựa chọn. Các chương trình cao cấp thì giá dịch vụ không giảm, nhưng chất lượng dịch vụ và điều kiện chăm sóc khách hàng tăng lên hơn so với năm ngoái”

Theo một cuộc khảo sát nhanh tại các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, giá tour luôn là yếu tố quan tâm hàng đầu, chỉ đứng sau lịch trình tour. Theo đó, Vào những dịp lễ lớn như 30/4 & 1/5, du khách sẽ phải tính toán chi li hơn để quyết định ngân sách dành cho du lịch. Chưa bàn đến việc bạn phải lâm vào tình trạng “chặt chém” thường thấy tại các khu du lịch, việc phải tự đặt dịch vụ với mức giá cao ngất ngưỡng so với ngày thường cũng đã khiến nhiều người nản lòng. Vì vậy, việc book tour trọn gói chính là lựa chọn số một, giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể chi phí.

Lời khuyên dành cho du khách khi mua tour dịp lễ năm nay là nên tìm đến các công ty uy tín, có năng lực tổ chức. Đồng thời, nên đăng ký tour sớm để dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp. "Các sản phẩm du lịch xa, dài ngày, cao cấp như Dubai, Nhật, Châu Âu... đang là các điểm đi hấp dẫn, thời tiết đẹp, quý khách nên lưu tâm. Nếu mua tour sớm quý khách có thể mặc cả hoặc xin chế độ ưu đãi của của công ty giành cho khách hàng. Bên cạnh đó cũng nên tìm hiểu kỹ về điểm đến trước khi đi. Và chuẩn bị tâm lý tốt để xách ba lô lên và đi du lịch” bà Quỳnh chia sẻ.

Nhiều chương trình ưu đãi từ các công ty du lịch lớn

Đánh giá về tình hình du lịch của khách Việt Nam vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho hay: “Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay rơi vào dịp cuối tuần và kéo dài 4 ngày là điều kiện thuận lợi để các gia đình tham gia nhiều hành trình du lịch với các tuyến tour xa hơn có lịch trình từ 5 – 7 ngày. Đây cũng là một trong dịp nghỉ lễ lớn nhất trong năm hứa hẹn lượng khách du lịch tăng đột biến mở màn cho mùa du lịch hè sắp tới.

Để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách, ngay từ cuối tháng 2, chúng tôi đã lên kế hoạch bán và thỏa thuận mức giá tour cạnh tranh, chương trình hấp dẫn với gần 2.000 suất tour cho du khách lựa chọn. Bên cạnh đó. dịp nghỉ lễ năm nay, chúng tôi đã tích cực đàm phán với các đối tác trong các tour nước ngoài để có thể áp dụng mức giá đặc biệt giảm từ 5 - 18,5% so với giá thị trường đối với các tour đang hút du khách Việt”.

Ngoài ra các doanh nghiệp Du lịch khác cũng có những chính sách đặc biệt cho khách du lịch trong dịp này như: Vietravel hạn chế tối đa việc tăng giá tour để hỗ trợ du khách. Mức tăng giá trung bình của Vietravel chỉ vào khoảng 10%, hay Công ty Du lịch Việt Nam (Opentour) mở thêm nhiều tour mới trong nước và quốc tế, đồng thời lên chiến dịch giảm giá cho khách từ 500 ngàn - 3 triệu đồng /1 người /1tour khi đăng ký trước dịp lễ.

Văn Từ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: