Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11

Tháng 11 hàng năm, khi những cánh đồng Tam giác mạch ở Hà Giang tắt màu, khi những cơn gió lạnh bắt đầu ùa về cũng là lúc những cánh đồng cải trắng tinh khôi bắt đầu nở rộ.
Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km sẽ là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần. Hoa cải bạt ngàn trải rộng cả thung lũng và thường nở rộ từ giữa tháng 11 cho tới giữa tháng 12.

Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 1

Đến đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì hàng chục hecta cải đang nở trắng xoá, chạy hút tầm mắt. Mùa này, khắp các cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu đã phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Những nơi nhiều hoa cải nhất là Đồi thông bản Áng, Ba phách, hay những ruộng hoa ở bên đường quốc lộ 6, hay đường vào Tân Lập. Khắp không gian rộng đến hàng chục hecta bao trùm một màu hoa cải trắng tinh khôi chen lẫn màu ngô non xanh biếc, điểm xuyết thêm sắc đỏ ấm áp của hoa trạng nguyên và màu nâu trầm của đất.

Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 2
Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 3
Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 4

Đồng bào dân tộc trồng hoa cải để thu gom hạt cải già và bán cho các cơ sở ép dầu hoặc có thể được dùng để cho bò ăn cho có nhiều sữa. Vì vậy, thời điểm tuyệt đẹp để ngắm những cánh đồng cải trắng lãng mạn nổi bật dưới ánh nắng vàng như rót mật chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tuần.

Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 5
Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 6

Toàn cảnh cánh đồng cải trắng bạt ngàn. Ngoài hoa cải trắng tới Mộc Châu, bạn còn có thể tham quan các đồi chè đang độ xanh mướt, những rặng dã quỳ vàng ngập lối hay thưởng thức những đặc sản nơi đây.

Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 7
Những hình ảnh đẹp mê hồn của đồng cải Mộc Châu tháng 11 - anh 8

Đến tới Mộc Châu tháng 11, bạn có thể ghé thăm những đia điểm như:

- Hoa cải trắng ở bản Ba Phách, Thông Cuông, nằm trên đường đi từ Hà Nội đến

Mộc Châu, cách thị trấn Mộc Châu khoảng 6 km.

- Đồi chè nằm ở thị trấn Nông trường Mộc Châu.

- Đồi chè hình trái tim nằm trên đường đi tới Ngũ Động - Bản Ôn hay những cánh đồng cải, dã quỷ, trạng nguyên, hoa đào, hoa mận bạt ngàn. Đây là nơi có thể gọi là con đường xanh châu Mộc, đẹp nhất vào mùa hoa cái, hoa mận. Đoạn đường khoáng 16km, có đoạn hơi xấu, lưu ý đi chậm.

- Khu vườn mận trắng nằm sau Khu du lịch đồi thông Mộc Châu.

- Thác Dải Yếm nơi có những dòng thác đổ trắng xóa.

Những điểm cần chú ý

- Các bạn tới tham quan, ngắm cảnh không nên làm ồn cũng như không tự ý xem xét cảnh quan xung quanh nhà người dân tộc.

- Không nên cho người lạ cầm xem máy ảnh và các đồ vật giá trị của mình. - Không nên ở quá lâu, từ hai, ba tiếng tại một bản.

- Khoảng giữa tháng một dương lịch, hoa đào hoa mận sẽ nở trắng trời Mộc Châu rất đẹp. Trước khi đi, nên xem dự báo thời tiết trước khi lên đường và nên chọn những ngày nắng để xuất phát.

- Nếu gặp sương mù, nên đi tốc độ vừa phải, không nên đi quá nhanh hoặc quá chậm và chú ý bật đèn pha để các xe khác nhìn thấy.

- Mang áo khoác, khăn choàng đề phòng cái lạnh ban đêm và sáng sớm

- Mang theo dụng cụ đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.

- Mang kem chống nắng, kem chống côn trùng, thuốc trị côn trùng.

- Mang theo thuốc trị các bệnh cơ bản, nhất là thuốc trị đau bụng.

- Mang theo passport nếu muốn đi thăm cửa khẩu.

- Mang theo lều, áo khoác, chăn mỏng, nồi đa dụng nếu có ý định cắm trại.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.