Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới

Những khách sạn bị "ma" ám là một trong những câu chuyện huyền bí được truyền miệng từ thế kỉ này sang thế kỉ khác.
Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới

Khách sạn Langham, London (Anh)

Khách sạn Langham do Vua Edward VII chính thức khai trương vào năm 1865 và từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như nhà văn khôi hài bậc nhất nước Mỹ, Mark Twain, đại thi hào người Ireland, Oscar Wilde và nhà văn người Scotland, Sir Arthur Conan Doyle. Tuy nhiên, đây cũng được cho là nơi viếng thăm thường xuyên của những "bóng ma".

Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới ảnh 1

Câu chuyện huyền bí được mọi người nhắc tới nhiều nhất liên quan tới bóng một đàn ông trong phòng 333, người dường như chỉ xuất hiện trong tháng 10. Các vị khách khác cũng nói rằng họ đã nhìn thấy một người đàn ông trong bộ quân phục và đứng bên cửa sổ tầng 4, vốn được cho là "bóng ma" của một hoàng tử người Đức, người đã nhảy khỏi cửa sổ trước khi Thế chiến I nổ ra. Ngoài ra, cũng có lời đồn đại về "bóng ma" của hoàng đế Napolean III, một vị khách cũ, ám ảnh tầng hầm khách sạn.

Khách sạn Burchianti, Florence (Ý)

Khách sạn Burchianti được đồn là nơi có đầy rẫy "ma", từ hồn "ma" của những đứa trẻ nhảy xuống hội trường và một người phụ nữ ngồi đan len tới "bóng ma" của một cô hầu phòng đi quanh quẩn lau dọn vào mỗi buổi sáng. Một vài vị khách nghỉ tại phòng Fresco, nơi độc tài Benito Mussolini từng ở, nói rằng họ cảm thấy có một ai đó đang nhìn mình và cảm nhận một luồng hơi lạnh phả vào mặt.

Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới ảnh 2

Khách sạn Russell, Sydney (Australia)

Nhà nghỉ cũ dành cho các thủy thủ này là một trong những khách sạn đầu tiên được xây dựng tại khu vực The Rocks, thành phố Sydney. Linh hồn của một thủy thủ được cho là vẫn đang luẩn quẩn trong phòng số 8 của khách sạn.

Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới ảnh 3

Các nhân viên dọn phòng cũng nói rằng họ từng nghe thấy tiếng bước chân trên sàn nhà cót két vào lúc nửa đêm nhưng không thể xác định được những âm thanh đó phát ra từ đâu. Tuy nhiên, những câu chuyện kinh dị trên không những không phá hủy sự nghiệp kinh doanh của Russell mà trái lại còn giúp khách sạn thu hút nhiều vị khách hiếu kỳ.

Khách sạn Hollywood Roosevelt (Mỹ)

Marilyn Monroe từng ở tại khách sạn này, nơi diễn ra lễ trao Giải Oscar đầu tiên vào năm 1929. Các vị khách và nhân viên khách đều nói rằng họ đã nhìn thấy một phụ nữ tóc vàng trong chiếc gương dài tại căn phòng mà Monroe đã ở. "Bóng ma" của cô cũng được đồn là xuất hiện tại bể bơi của câu lạc bộ đêm Tropicana trong khách sạn. Trong khi đó, một số người kể lại đã từng bắt gặp "hồn ma" của nam diễn viên Montgomery Clift đang chơi kèn từ phòng 928, nơi ông đã nghỉ lại.

Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới ảnh 4

Khách sạn, Hampshire (Anh)

Nhà trọ cũ được xây dựng từ năm 1795 này được cho là bị ám ảnh bởi "bóng ma" của một nữ quản gia đã chết trong phòng 22. Người ta nói rằng "hồn ma" của bà thường ngồi bên mép giường hoặc đi bộ xuống hành lang. Đó là một trong ba "bóng ma" được cho là vẫn quanh quẩn trong khách sạn.

Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới ảnh 5

Khách sạn Câu lạc bộ Đảo Jekyll, Georgi (Mỹ)

Khách sạn sang trọng ở Georgia này, vốn là một phần của những thành viên độc quyền trong câu lạc bộ Georgia cuối những năm 1800, từng là nơi ở của một số người Mỹ giàu có nổi tiếng. Nhà tài chính vĩ đại J P Morgan, người được biết tới là hút loại xì gà mà ông yêu thích vào 5 giờ sáng hàng ngày trong nhà phụ của khách sạn, là một trong số đó.

Những khách sạn 'ma ám' nổi tiếng thế giới ảnh 6

Các vị khách gần đây tới Khách sạn Câu lạc bộ Đảo Jekyll nói rằng họ ngửi thấy mùi xì gà vào thời điểm tương tự mỗi sáng. Ông trùm đường sắt Samuel Spencer, cũng là một thành viên của câu lạc bộ.Spencer qua đời vào năm 1906 nhưng người ta tin rằng ông vẫn tới thăm căn phòng yêu thích của mình để uống cà phê và đọc báo buổi sáng.

Tuệ Linh
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.