Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết

Những vườn hoa nổi tiếng ở miền Tây như Tân Quy Đông, Cái Mơn, Mỹ Tho... từ rằm tháng chạp cho đến Tết nguyên đán, hằng ngày đều đón dòng người nườm nượp đổ về.
Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết

Làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc (Đồng Tháp)

Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết - anh 1
Làng hoa Sa Đéc đã có lịch sử phát triển hàng trăm năm. Mùa Tết, làng hoa Tân Quy Đông trồng nhiều nhất là cúc: cúc mâm xôi, đại đóa, đồng tiền, vạn thọ… Bên cạnh đó là bát ngát thược dược, vạn thọ, hoa dâm bụt, mãn đình hồng, ớt kiểng…, ngoài ra còn có hàng trăm thực vật quý hiếm miền Nam. Vì vậy nơi đây mỗi mùa giáp Tết đều tấp nập du khách tham quan, vừa ngắm hoa vừa chụp ảnh.
Ngoài cúc và vạn thọ, Tân Quy Đông còn nổi tiếng với hoa hồng. Nơi đây có hơn 50 giống hồng với màu sắc lạ như hồng Grada tím sen, hồng Cleopatre, hồng Korokit màu gạch tôm nhạt, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt hồng, hồng Confidence màu vàng hột gà…

Làng hoa Mỹ Tho, Tiền Giang

Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết - anh 2
Vườn hoa Mỹ Tho nằm ven Quốc lộ 50 qua địa phận xã Đạo Thạnh, Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh (Mỹ Tho). Đi tới đây vào những ngày cận Tết, bạn hẳn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tuyệt đẹp của những vườn hoa đang độ vào xuân.
Trên vuông đất hai bên đường đều được phủ kín một màu xanh bạt ngàn, thẳng tấp của từng loại hoa khác nhau như: Vạn thọ, cúc mâm xôi, mồng gà, dừa cạn hay lạ như: dạ yên thảo, thu hải đường, cát tường…

Làng mai Phước Định, Vĩnh Long

Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết - anh 3
Nằm cách trung tâm thành phố Vĩnh Long khoảng 3 km, làng mai Phước Định, Vĩnh Long clà địa chỉ cung cấp mai vàng có tiếng trong cả nước. Đây là một trong những nơi mà người yêu thích mai vàng Sài Gòn thường lui tới để ngắm nhìn những cây mai kiểng được tạo dáng rất đẹp. Vậy nên, đến Phước Định dịp này, bạn sẽ được hòa vào không khí tấp nập của những vườn mai vào xuân.

Làng hoa Thới Nhựt, Cần Thơ

Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết - anh 4
Làng hoa Thới Nhựt cũng là một điểm ngắm hoa thú vị nếu bạn có dịp về Cần Thơ mùa giáp Tết. Làng hoa đã có hơn 100 năm tuổi, trước đây chủ yếu trồng các loại hoa và cây cảnh quen thuộc miền Tây như mai, cúc, thược dược, hướng dương…
Những năm gần đây, Thới Nhựt có thêm nhiều giống hoa khá độc đáo như cúc Indonesia, vạn thọ Pháp, xương rồng Thái… Hiện nay làng nghề có diện tích trên 40 ha với gần 200 hộ trồng hoa, kiểng, hàng năm cung cấp cho thị trường trên 350.000 giỏ hoa các loại.

Làng cây kiểng Chợ Lách - Cái Mơn, Bến Tre

Những làng hoa kiểng đẹp nhất đất Miền Tây dịp Tết - anh 5
Những ngày cận Tết, không khí tại làng hoa Chợ Lách - Cái Mơn (Bến Tre), nơi được mệnh danh là “Vương quốc hoa kiểng - cây ăn trái” của cả nước nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Những người thợ vườn đang ra sức chăm chút cho những luống hoa đón Tết. Các nhà ghe cũng bận rộn với những chuyến hàng hoa xuôi ngược xa gần nối tiếp.

Làng hoa kiểng Cái Mơn có hàng ngàn hộ trồng các loại hoa như: vạn thọ, hoa giấy, cúc đại đóa, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng, hồng… Bên cạnh đó là hàng trăm loại kiểng thú, kiểng hoa, kiểng lá, kiểng trái cây được trau chuốt bởi đôi tay tài hoa của các nghệ nhân.

Hình thành và phát triển mạnh mẽ từ nhiều năm qua, hoa kiểng chợ Lách đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng ở vùng ĐBSCL, góp phần tô thêm sắc xuân cho mọi miền đất nước.

Ngoài hoa, Cái Mơn còn được biết đến là một trong những vựa cây ăn trái lớn nhất miền Tây, với rất nhiều loại trái thơm ngọt: chôm chôm, xoài, cam, măng cụt, sầu riêng, bưởi da xanh…

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.