Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu

Không chỉ âm nhạc, mùa hè còn là mùa của du lịch ẩm thực. Dưới đây là những lễ hội ẩm thực sắp diễn ra ở những điểm đến hấp dẫn cho bạn cân nhắc.
Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu

Lễ hội ẩm thực Ludlow, Anh. Đây là lễ hội ẩm thực lớn nhất vương quốc Anh, diễn ra vào ngày 11-13 tháng 9. Được tổ chức trong một tòa lâu đài ở vùng Shropshire từ năm 1995, lễ hội này vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Đến đây, bạn có thể tham gia vào cuộc thi nấu ăn hoặc mua sắm những sản vật địa phương và được thưởng thức những món rượu ngon nhất ở vùng biên giới nước Anh này.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 1
Đây là lễ hội ẩm thực lớn nhất vương quốc Anh.

Lễ hội Matstreif, Oslo, Na Uy diễn ra vào ngày 11-12 tháng 9 hàng năm. Những ai muốn du lịch chỉ để ăn hải sản thì lễ hội này là lựa chọn đúng đắn. Có 200 quầy hàng với món ăn bày bán tại lễ hội này có giá cả phải chăng. Hơn nữa, nơi đây cũng phục vụ rất nhiều những sản vật địa phương để bạn có thể mang về nhà.

Món đặc sản nhất của lễ hội này là cá trích thối. Nghe có vẻ không được hấp dẫn, nhưng thực sự món ăn này có mùi vị rất tuyệt vời.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 2
Món đặc sản nhất của lễ hội này là cá trích thối.

Lễ hội ẩm thực Stragusto, Ý. Được tổ chức tại thị trấn xinh đẹp Sicilian ở Trapani, vào ngày 23-26 tháng 7. Lễ hội này bày bán những thức ăn đường phố trên khắp các miền Địa Trung Hải với các món ăn đặc sản của Hy Lạp, Ma Rốc và Serbia, Ý.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 3
Lễ hội này diễn ra vào ngày 23-26 tháng Bảy.

Lễ hội Stuttgarter Weindorf (Stuttgart, Đức). Đến với Weindorf vào ngày 26 tháng 8 đến mùng 6 tháng 9 hàng năm, bạn sẽ được tham dự lễ hội ẩm thực này với khoảng 30 nhà hàng ngoài trời và đặc sản từ khu vực, bao gồm cả 500 rượu địa phương từ Baden. 3 khán đài phục vụ các món ngon ngọt và sôcôla.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 4
Lễ hội này có khoảng 30 nhà hàng ngoài trời và đặc sản từ khu vực.

Lễ hội hải sản Dorset, Anh. Diễn ra ở ngoài khơi vùng biển Dorset, miền Nam nước Anh vào ngày 11-12 tháng 7 hàng năm. Lễ hội này được tổ chức xung quanh ngọn hải đăng Weymouth Harbour. Hàng chục quầy hàng phục vụ rượu sâm banh cùng hàu tươi miễn phí cho những người tham gia.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 5
Hàng chục quầy hàng phục vụ rượu sâm banh cùng hàu tươi miễn phí ở lễ hội này.

Lễ hội ẩm thực Loch Lomond, Scotland. Lễ hội diễn ra vào ngày 5-6 tháng 9 để trưng bày các loại thực phẩm của Scotland như hến hun khói hay thịt nai rừng.

Đến đây, bạn cũng sẽ được chứng kiến cuộc thi ăn lạ kỳ nhất quả đất, các cặp đôi sẽ thách đố nhau ai có thể ăn món ăn địa phương nhanh nhất.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 6
Lễ hội diễn ra vào ngày 5-6 tháng Chín.

Lễ hội hải sản ở Galway, Ireland. Lễ hội này được tổ chức vào năm 1954, và kể từ đó thường niên một lần vào tháng 9 từ ngày 24 - 27 dành cho những ai yêu thích hải sản. Lễ hội có nhạc sống, uống bia, những bữa tối tuyệt vời với rất nhiều hải sản tươi ngon. Mùa thu này lễ hội sẽ kỷ niệm lần thứ 60, đó là một lý do bạn nên đặt tour ngay bây giờ.

Phần hấp dẫn nhất của lễ hội này là diễn ra giải vô địch bóc hàu trong thời gian nhanh nhất của các đội từ khắp nơi trên thế giới.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 7
Mùa thu này lễ hội sẽ kỷ niệm lần thứ 60, đó là một lý do bạn nên đặt tour ngay bây giờ.

Liên hoan ẩm thực Abergavenny, miền Nam xứ Wales, Anh. Lễ hội ẩm thực hàng năm tại đây đã trở thành một điểm đến nổi tiếng với những người ưa thích món ăn hiện đại của người Anh. Diễn ra hàng năm vào hai ngày 19-20 tháng Chín.

Lễ hội năm nay sẽ có 220 gian hàng của các nhà sản xuất địa phương bày bán sản phẩm hữu cơ. Các đầu bếp từ khắp nước Anh cũng tề tựu về đây thể hiện khả năng sáng tạo vô biên của mình.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 8
Các đầu bếp từ khắp nước Anh cũng tề tựu về lễ hội này.

Lễ hội nấu ăn ở Copenhagen, Đan Mạch. Liên hoan ẩm thực bao gồm 150 sự kiện khác nhau diễn ra trong vòng 10 ngày từ 21-30 tháng 8 tại nhiều địa điểm ở thành phố Copenhagen.

Các đầu bếp ở Copenhagen luôn tận dụng nguyên liệu. Họ đã chế biến một số món chiên từ bột nhào thừa. Trong số các món để thử ở lễ hội này thì món cá trích ở địa phương là món ăn tuyệt vời nhất. Ngoài ra, trong liên hoan còn cos một cuộc thi nấu ăn và những gian hàng giới thiệu các món ăn đường phố đặc sắc của châu Á.

Những lễ hội ẩm thực mùa hè hấp dẫn nhất châu Âu - anh 9
Ở lễ hội này, những gian hàng giới thiệu các món ăn đường phố đặc sắc của châu Á.

Xem thêm:

Những thứ cần thiết phải có trong mùa du lịch này

Ngắm nhìn những bộ trang phục tiếp viên hàng không đẹp nhất thế giới

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.