Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời

Mặc dù có vẻ ngoài xù xì và “ghê rợn” nhưng những loại côn trùng này khá giàu protein và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.
Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời

Bọ cánh cứng khổng lồ

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 1

Ở nhiều nước châu Á, người dân thường bắt bọ cánh cứng khổng lồ để chế biến thành những món ăn khoái khẩu. Khác với cái tên của nó, loại côn trùng này chỉ có kích thước tương đương những chú gián và theo như người dân, nó có mùi vị chẳng khác nào sò điệp. Điều đặc biệt là, bọ cánh cứng chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đó là một trong những lí do khiến món ăn này được nhiều người ưa chuộng.

Nhện Tarantula

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 2

Những con nhện đen đúa với chân dài ngoằng sẽ khiến bất cứ đứa trẻ nào, thậm chí là người lớn nhìn thấy cũng phải hét lên,thế nhưng ở Campuchia, nó lại được chế biến thành một mon ăn đường phố khá phổ biến. Từ những quán ăn vỉa hè tới những nhà hàng sang trọng tại Campuchia hoặc Thái Lan, bạn đều có thể bắt gặp món nhện nướng hoặc nhện chiên giòn. Nhện cung cấp nhiều protein và theo những người dã từng thưởng thức, mùi vị của nó khá ngon và giống chân gà.

Châu chấu

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 3

Ở một số quốc gia Đông Nam Á, trong đó có cả Việt Nam, châu chấu chiên, xào, nướng… là những món ăn quen thuộc được nhiều người ưa thích. Món ăn này có đến 60% protein và chỉ chứa 6% chất béo. Tuy nhìn không được “ngon mắt” nhưng món ăn từ châu chấu lại khá ngon và lạ miệng.

Mối

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 4

Mối là một món ăn giàu protein phổ biến ở Châu Phi và Indonesia. Loài mối ở Châu Phi thậm chí có kích thước dài hơn 7cm. Chúng có chứa một lượng calo cao và thường được ăn sống hoặc chiên.

Bọ cạp

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 5

Nếu như ở các quốc gia châu Á, bọ cạp thường được chiên hoặc nướng để ăn thì ở California, loài côn trùng này thường xuất hiện trong các loại kẹo. Ở Trung Quốc, những xiên bọ cạp nướng thường được bán rong khắp nơi. Theo mô tả, nó có mùi thơm hơi tanh giống tôm và mùi vị của nó cũng khá ngon, giòn, hơi giống mùi vị của cua chiên.Đây được cho là món ăn giàu protein, nhưng không phù hợp với phụ nữ mang thai.

Món Casu Marzu

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 6

Casu Marzu là một loại pho mát làm từ sữa cừu nổi tiếng ở Ý, nhưng điều đặc biệt là bên trong những miếng pho mát này sẽ có “lúc nhúc” ấu trùng. Một miếng Casu Marzu truyền thống sẽ gồm hàng ngàn con giòi bên trong. Những người sành ăn ở Sardinia cho rằng sẽ không an toàn nếu thưởng thức món Casu Marzu khi những con giòi đã chết vì khi đó sự lên men trở nên độc hại.

Kiến khổng lồ

Những loại côn trùng “ngon-bổ” bạn nên thử 1 lần trong đời - anh 7
Đây là món ăn truyền thống rất được yêu thích tại Colombia. Với nguyên liệu là kiến khổng lồ, người dân nơi đây thường chiên hoặc phủ sô cô la lên để làm thành món ăn khoái khẩu. Kiến thu được sau những cơn mưa mùa xuân là nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất cho người dân Colombia trong một khoảng thời gian dài trong năm. Hiện nay, loại kiến này cũng được rao bán qua mạng Internet với giá khá cao.
Nguyễn Bình (Theo The Richest)

Xem thêm:

Khám phá khách sạn tuyệt đẹp cheo leo trên đỉnh núi

Ngắm cây cầu bằng kính cao nhất thế giới ở Trung Quốc

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.