Những lưu ý khi đi phượt bắt buộc bạn phải nhớ

Để chuẩn bị cho chuyến hành trình dài đầy trải nghiệm thì những phượt thủ tuyệt đối không được quên những nguyên tắc sau đây.
Những lưu ý khi đi phượt bắt buộc bạn phải nhớ

Bảo dưỡng xe trước khi đi

Bạn sẽ phải di chuyển qua rất nhiều cung đường đèo núi ngoằn ngoèo, đường núi đầy đá sỏi và nhiều ổ gà xóc nảy. Phương tiện di chuyển chính là xe máy. Vì vậy việc bảo dưỡng xe là lưu ý đầu tiên và rất cần thiết. Bạn nên mang theo một vài vật dụng thiết yếu như tua vít, cờ lê, kìm…

Đổ đầy bình xăng

Ngoài đường xấu, việc ít trạm đổ xăng dọc đường đi cũng là một vấn đề cần lưu ý. Việc hết xăng dọc đường là việc không ai mong muốn. Bạn nên đổ đầy bình ở mỗi trạm xăng, tránh rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan” khi phải dắt xe bộ dọc đường.

Chỉ mang vật dụng thiết yếu

Nếu bạn nghĩ rằng đi phượt giống như những chuyến du lịch bình thường, nhét đầy một vali quần áo, giày dép thì nên suy nghĩ lại. Đi phượt là một trải nghiệm du lịch bụi. Bạn chỉ nên mang những vật dụng thiết yếu cho cá nhân, và buộc chặt vào xe máy để an toàn khi lái xe, tránh bị mất mát.

Những lưu ý khi đi phượt bắt buộc bạn phải nhớ ảnh 1

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Hà Giang là tỉnh miền núi có nhiều dân tộc thiểu số. Mỗi một dân tộc lại có những tập tục văn hóa khác nhau. “Nhập gia tùy tục”, và dù sao chúng ta cũng là những vị khách lạ. Hãy tìm hiểu văn hóa của dân tộc thiểu số, của địa phương mà bạn đến trước khi đi. Một phần để làm giàu vốn văn hóa của mình, một phần để tránh gây ra những điều không hay, thiếu lịch sự khi bạn đến đó.

Lưu ý thời tiết

Miền núi là nơi mà thời tiết khá thất thường. Nhiều ngày nhiệt độ xuống thấp, sương mù dày. Sau mỗi cơn mưa dễ xảy ra tình trạng sạt lở núi. Việc lái xe trên một con đèo dốc núi, trong tình trạng sương mù dày đặc hoặc mưa lớn khó khăn hơn những gì mà bạn có thể tưởng tượng nếu chưa đi phượt nhiều. Để an toàn cho mình và bạn đồng hành, hãy xem thời tiết trước mỗi chuyến đi. Trong trường hợp mưa lớn hoặc sương mù dày đặc, nhớ luôn luôn di chuyển chậm và bật xi nhan bên phải.

Những lưu ý khi đi phượt bắt buộc bạn phải nhớ ảnh 2

Lựa chọn người dẫn đầu đáng tin cậy

Một đội xe phượt an toàn thường ở giới hạn 4-6 xe. Người dẫn đầu phải là người có kinh nghiệm, quen đường và có khả năng lãnh đạo, khả năng xử lý tình huống tốt. Việc đội phượt có hành trình an toàn và vui vẻ hay không phụ thuộc khá nhiều vào cách dẫn dắt của người dẫn đầu. Thế nên, trước khi đi hãy tìm hiểu về người dẫn đầu. Nếu đó là người ít kinh nghiệm và có tai tiếng trong cộng đồng, bạn cần cân nhắc việc có tham gia chuyến đi hay không.

Không lái xe trong đêm

Ở bất cứ đâu, việc lái xe trong đêm đều rất nguy hiểm, ở nơi đèo núi còn nguy hiểm hơn rất nhiều vì có nhiều xe tải trọng lớn, đường cua rất nhỏ. Các xe này thường bật đèn pha sáng.

Không đi quá 200 km mỗi ngày

Đa số các bạn trẻ ở Hà Nội thường chọn đi vào thứ 5 rồi về vào chủ nhật, để sáng thứ 2 đi làm. Để có thể đảm bảo hành trình đó, các bạn thường lái xe cả ngày dài. Việc này không chỉ gây tình trạng mỏi cơ, mỏi mắt mà tinh thần và sức khỏe cũng sẽ bị mệt mỏi, ảnh hưởng đến sự an toàn khi tham gia giao thông. Chính vì thế bạn cần xem lại hành trình của đội mình và không tham gia những chuyến đi quá 200 km trong một ngày.

Chi Chi

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.