Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh

Trong ngày lễ Giáng sinh ấm áp, có những món ăn trở thành ‘linh hồn’ không thể thiếu trong bữa tiệc mừng ngày sinh của Chúa.
Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh

Gà Tây

Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh ảnh 1

Nếu thiếu gà Tây, Noel dường như sẽ không trọn vẹn. Gà Tây được nhà thám hiểm Sebastian Cabot đem về Anh vào thế kỷ thứ XVI. Sau đó, gà Tây quay trở thành món ăn phổ biến của người dân Anh mỗi dịp Giáng Sinh.

Nó nổi tiếng đến nỗi năm 1843, nhà văn Anh Charles Dickens đã đưa món này vào tác phẩm kinh điển A Christmas Carol của mình. Món ăn này lan truyền sang Úc từ năm 1788. Và dần dần nó đã trở thành một món không thể thiếu mỗi khi Giáng Sinh đến.

Vào năm 1863, khi Tổng thống Mỹ Lincoln công bố ngày lễ Tạ ơn sẽ trở thành một ngày lễ quốc tế, thì gà tây bắt đầu được sử dụng như một món ăn chính vào ngày lễ Tạ ơn.

Khi lễ Tạ ơn chấm dứt thì những ngày nghỉ đông lại bắt đầu, gà tây trở thành món ăn chủ đạo trong suốt mùa đông, và tất nhiên nó cũng trở thành một món ăn không thể thiếu trong đêm Giáng sinh kể từ đó.

Bánh khúc cây

Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh ảnh 2

Bánh khúc cây là loại bánh truyền thống kiểu Pháp được sử dụng trong dịp Giáng sinh và càng ngày, bánh được trang trí với nhiều kiểu đẹp mắt và hấp dẫn.

Có nhiều ý kiến cho rằng, chiếc bánh này ra đời khoảng năm 1875 khi một người thợ làm bánh Pháp có sáng kiến làm chiếc bánh ngọt hình khúc cây cho đêm Giáng sinh. Chiếc bánh này mang ý nghĩa cầu mong sự an lành, hạnh phúc.

Thịt lợn muối

Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh ảnh 3

Có nguồn gốc từ Na Uy, thịt lợn muối là món cổ truyền mà các bà nội trợ phải chuẩn bị trong bữa tiệc Giáng sinh. Sự kết hợp giữa vị ngọt và mặn hấp dẫn khiến món ăn rất được ưa chuộng.

Bánh gừng

Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh ảnh 4

Chiếc bánh gừng biểu tượng cho mặt trời mừng ngày Đông Chí của người Châu Âu với gừng, đường, vụn bánh mì và quả hạnh nhân đã được biến tấu bằng cách thay vụn bánh bằng bột, thêm trứng và đường phèn làm cho chiếc bánh nhẹ hơn nhiều.

Ngày nay, Đức là quốc gia chuộng bánh gừng nhất thế giới. Chính các nghệ nhân người Đức đã phát triển thêm nhiều cách trang trí bánh gừng. Phải kể đến là xây nhà bánh gừng.

Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ câu chuyện của anh em nhà Grimm về Hansel và Gretel. Và từ đó cho đến nay, trên khắp thế giới, đã có rất nhiều cuộc thi làm nhà bánh gừng to nhất, đẹp nhất được tổ chức.

Kẹo gậy bạc hà

Những món ăn bắt buộc phải có trong lễ Giáng sinh ảnh 5

Kẹo cây gậy Giáng sinh xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn.

Những chiếc kẹo gậy bạc hà xuất hiện rất nhiều trong lễ Giáng sinh và nó cũng là thứ kẹo chẳng thể thiếu được trong mỗi gia đình ở dịp lễ này.

Khi mới ra đời, cây kẹo gậy mang hình dáng thẳng với màu trắng. Sau này, để trang trí cho đẹp và nổi bật hơn, những chiếc kẹo được làm thêm vằn đỏ với vị bạc hà và uốn cong 1 đầu như ngày nay.

Tuệ Linh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.