Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới

Trang báo The Richest đưa ra 10 món ăn lạ lùng kì dị nhất thế giới khiến người không quen có thể nhìn lần đầu mà khóc thét.
Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới

Dơi nhồi bột. Tại Thái Lan, món ăn này được coi là tuyệt vời. Những con dơi sống về đêm rất dễ sinh bệnh dại nhưng người ta vẫn bất chấp ăn nó. Đầu tiên để chuẩn bị món này phải bắt được một con dơi sống sau đó trộn gia vị và bột vào bụng nó hầm đến khi nhừ là có món dơi nhồi bột ngon.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 1
Bất chấp những con dơi sống về đêm không sạch sẽ, ngườ ta vẫn ăn nó.

Mũi nai sừng tấm. Là nhiều món ăn của các quốc gia phương Bắc. Làm sạch mũi nai, đun sôi cùng hành tây và gia vị, loại bỏ lông. Đun sôi lại một lần nữa, sau đó cắt miếng vừa ăn và đổ ngập nước dùng. Để nguội cho nước đông là bạn có thể ăn.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 2
Mũi nai sừng tấm. Là nhiều món ăn của các quốc gia phương Bắc.

Thai nhi. Có thể điều này vô nhân đạo nhưng trong một số trường hợp tiêu cực ở Trung Quốc thì có thể gọi là món ăn. Năm 1995, một phóng viên bí mật đã đến một bệnh viện tại Thâm Quyến để hỏi mua thai nhi. Bác sỹ cho biết họ đã hết hàng nhưng có thể quay lại sau.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 3
Món ăn vô nhân đạo này đã từng được lưu hành trong chợ đen của Trung Quốc.

Đầu cá. Là món ăn phổ biến của dân Yupik, vùng phía Tây Nam Alaska. Đầu cá không phải tươi mà được bọc sạch và chôn dưới đất để nó lên men trong nhiều tuần. Đầu cá phổ biến để làm món này là cá hồi.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 4
Đầu cá được chôn dưới đất và móc lên ăn sau nhiều tuần.

Casu Marzu. Món ăn của Ý còn được gọi là món phô mai có dòi. Loại phô mai này được làm từ sữa dê, sau đó người ta đục một lỗ và cho ruồi vào đẻ trứng trong đó. Sau khi trứng nở sẽ biến thành dòi. Phô mai ngon là được ăn khi những con dòi vẫn đang sống. Loại pho mát Ý này thường là món ăn trong những dịp đặc biệt như tụ họp gia đình, sinh nhật và đám cưới.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 5
Phô mai có dòi là món ăn trong những dịp đặc biệt như tụ họp gia đình, sinh nhật và đám cưới.

Trứng vịt lộn của Việt Nam được tạp chí này liệt vào hàng món ăn kinh dị. Trang này miêu tả, trứng vịt ăn ngon sẽ là từ 16 đến 20 ngày tuổi, trứng vịt lộn luôn được ăn để bồi bổ sức khỏe các bà mẹ sau sinh. Trứng vịt lộn không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Philippines, Campuchia, Lào và Trung Quốc.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 6
Trứng vịt lộn không chỉ phổ biến ở Việt Nam mà còn ở Philippines, Campuchia, Lào và Trung Quốc.

Tinh hoàn hươu nai. Đây là một trong nhiều món ngon được phục vụ trong nhà hàng Guolizhuang ở Bắc Kinh. Mặc dù nghe có vẻ không được vệ sinh nhưng thực tế, người Trung Quốc đã ăn dương vật động vật hàng nghìn năm trước.

Họ tin rằng, cơ quan sinh sản của động vật có thể chữa các bệnh như thận và cương cứng. Máu của hươu nai còn có tác dụng chữa chứng rối loạn chức năng cương dương ngay trong nửa giờ sau khi ăn và không hề gây ra tác dụng phụ.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 7
Người dân tin, tinh hoàn động vật có thể chữa các bệnh như thận và cương cứng.

Đầu cừu. Là món ăn ưa thích miền Nam châu Phi và hiện đang rất phổ biến khắp nơi trên đất nước này. Đầu tiên, cừu được lọc lấy thịt và não sau đó thêm gia vị để nấu cà ri thành một món hầm thịnh soạn. Phần ngon nhất của đầu cừu là tai và mắt, tiếp theo là ruột.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 8
Đầu cừu là món ăn phổ biến của miền Nam châu Phi .

Mắt cá ngừ. Ở Nhật Bản, món mắt cá khổng lồ này đang là món ăn được ưa chuộng nhất. Đương nhiên là một số người cảm thấy nó rất kinh khủng. Nó được đánh giá là món ăn rẻ và dành cho những người bình dân. Người ta chỉ cần đun sôi một chút nước sạch rồi đưa mắt cá ngừ vào trần qua là có thể thưởng thức.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 9
Mắt cá ngừ khổng lồ được đánh giá là món ăn rẻ và dành cho những người bình dân.

Não sóc. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, não sóc được coi là đặc sản. Tuy nhiên vào cuối năm 1990, các bác sĩ đã đưa ra một lời cảnh báo không nên ăn não sóc vì chúng có thể chứa biến thể của bệnh bò điên. Nước này đã phát hiện 11 trường hợp những bệnh nhân bị bệnh bò điên do thường xuyên ăn món này.

Những món ăn lạ lùng và kinh dị nhất thế giới - anh 10
Tuy não sóc chứa nhiều bệnh nguy hiểm nhưng người ta vẫn ăn nó.

Xem thêm:

Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Argentina

Ngắm những hòn đảo thiên đường được du khách bình chọn

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.