Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong

Đến với Hong Kong, bạn sẽ bị say lòng bởi những món ăn ngon, màu sắc đẹp, hương thơm hấp dẫn nơi đây như dim sum, cháo bào ngư hay trà sữa, bánh trứng...
Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong

Bánh trứng

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 1

Bánh trứng được giới thiệu tại Hong Kong vào những năm 1940 bởi các cửa hàng ăn khuya. Sau đó bánh được bày bán rộng rãi từ các quán cà phê, tiệm trà cho đến tiệm bánh, đặc biệt là làm món tráng miệng không thể thiếu vào bữa sáng của người Hoa ở những tiệm trà. Nhiều người cho rằng, bánh trứng Hong Kong được lấy cảm hứng từ chiếc bánh tart của châu Âu được chế biến lại sao cho phù hợp với khẩu vị của người dân xứ cảng thơm. Dù bắt nguồn từ đâu đi nữa, món bánh trứng theo phong cách Hong Kong vẫn là món tráng miện được ưa chuộng và yêu thích của bất kỳ ai khi đến đây.

Bánh quế trứng

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 2

Là một trong những món ăn ngọt đặc sắc, bánh quế trứng là sự kết hợp hoàn hảo từ vị vani, socola, giăm bông hoặc pho mát. Nhìn chung, dù sở hữu vị nào thì bánh quế trứng cũng dễ dàng chinh phục người ăn ngay từ miếng đầu tiên.

Trà sữa

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 3

Tại Hong Kong, có 2 món trà sữa làm bạn dễ xao lòng nhất chính là trà sữa truyền thống với vị trà đen khá đậm pha cùng sữa đặc và trà sữa Yin-yang (nghĩa là Âm - Dương), kết hợp giữa trà và cà phê, khiến hương vị của nó trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Bánh gạo nếp

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 4

Bánh gạo nếp là lựa chọn hoàn hảo cho một bữa sáng nhẹ nhàng hay một buổi ăn vặt tại đất nước đắt đỏ thứ 2 của châu Á. Bánh được làm từ gạo nếp, bên trong có thể nhân mè đen hoặc bột đậu đỏ. Vẻ bên ngoài không thực sự bắt mắt nhưng vị của chúng sẽ khiến bạn phải trầm trồ và ăn thêm vài cái nữa cho đã thèm đấy. Để được ăn đúng vị nhất bạn nên tìm đến các hàng ven đường ở khu Sham Shui Po.

Sốt XO

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 5

Sốt XO là một thứ sốt có vị cay làm từ sò điệp khô, tôm, hành tây, tỏi và dầu ớt. Sốt này được dùng kèm với cơm chiên, dim sum, đậu hũ… Sốt được dọn ra khi bạn ăn bất kì món truyền thống nào tại đây. Tuy nhiên, để có được một phần sốt XO hoàn hảo thì bạn cũng đừng quên ghé qua Nhà hàng Bán đảo Hong Kong của người Quảng Đông, tại khu Spring Moon. Còn nếu bạn là một thực khách ăn chay thì có thể đến Ming Court tại khách sạn Langham Place thuộc khu Mong Kok để thưởng thức.

Bánh cuốn Cheung fun

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 6

Bánh cuốn Cheung fun được dùng trong các bữa điểm tâm của người Hong Kong. Nó có vẻ ngoài khá giống với món bánh cuốn Việt Nam. Tuy nhiên, hương vị có chút khác biệt khi sử dụng nước tương thay vì nước mắm. Tôm hay thịt nướng thường được dùng làm nhân bánh.

Dim sum

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 7

Dim sum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Đa dạng như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chính như bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau. Mỗi một chiếc Dim sum đều mang đến cho chúng ta cảm giác được khám phá và tận hưởng thú vui ẩm thực tuyệt vời.

Sinh tố

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 8

Sinh tố dừa, trái cây hỗn hợp là một loại thức uống khá đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hong Kong. Các loại nguyên liệu như trái cây tươi, khoai môn thái lựu, bột lọc và thạch được xếp theo từng tầng riêng biệt. Sau đó, nước cốt dừa sẽ được đổ ngập các nguyên liệu trên tạo thành một hỗn hợp thức uống vô cùng lạ miệng.

Thạch táo tàu

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 9

Mùi vị của táo tàu đem đến cho món thạch táo tàu này một sự đặc biệt không thể diễn tả. “Tinh tế và nhẹ nhàng nhưng rất cuốn hút” là những từ ngữ mà thực khách dành cho món tráng miệng tuyệt vời này. Bạn có thể tìm đến Ming Court tại khách sạn Laham Place để tận hưởng món ăn lạ với hương thơm đặc trưng của táo tàu tuơi này.

Thịt xiên

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 10

Thịt xiên là món ăn đường phố được nhiều người ưa chuộng không chỉ riêng người dân địa phương mà cả khách du lịch. Ở Hong Kong, bạn không chỉ được ăn mỗi thịt xiên que mà còn có cả lòng heo, tai heo, chả cả xiên... ướp gia vị nhìn vô cùng bắt mắt mà lại rất ngon miệng.

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 11

Mì Hong Kong khá đa dạng nên bạn có thể tùy ý lựa chọn sao cho hợp với khẩu vị của mình. Có nhiều loại như mì tươi, mì trứng ăn liền kết hợp với nước dùng ngọt, đậm đà được chế từ tôm hoặc xương.

Cháo bào ngư

Những món ăn ngon không thể bỏ lỡ khi tới Hong Kong - anh 12

Bên cạnh các món ăn kể trên, ẩm thực Hong Kong không thể không nhắc đến món cháo bào ngư bổ dưỡng. Bào ngư hầm cùng các loại gia vị và nấu cháo đã trở thành đặc sản nổi tiếng ở Hong Kong bên cạnh súp vi cá, súp yến, chè yến. Tất cả các món ăn đều vô cùng thơm ngon và đậm chất dinh dưỡng.

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.