Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới

Ẩm thực Việt Nam từ lâu đã trở thành nét quyến rũ trong mắt bạn bè quốc tế. Nó khiến cho nhiều du khách phải lặn lội cả vòng trái đất để được đến & thưởng thức những món ăn chỉ nghe thấy tên thôi cũng đã thèm.
Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới
Bánh Mì
Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 1
Ẩm thực Việt Nam với vô vàn món ăn thú vị, ngon nức tiếng xa gần. (Nguồn ảnh: Internet)
Gần đây, bánh mì Việt Nam đã tạo thành cơn sốt của ẩm thực đường phố trên toàn thế giới. Có vẻ như món ăn này đã thật sự “soán ngôi” của phở và trở thành món ăn Việt Nam được người nước ngoài yêu thích nhất.
Tìm kiếm ở khắp các trang web về du lịch hay ẩm thực thế giới, tất cả như… phát sốt vì món bánh mì. Họ gọi bánh mì đúng là “banh mi” một cách thân thuộc và đầy mến mộ, chứ không phải “Vietnamese baguette” hay bất cứ cái tên tiếng Anh nào khác. Đây thực sự được coi là một cột mốc, khi mà bánh mì đã thực sự khiến người nước ngoài phải nhớ đến nó bằng cái tên riêng, một cái tên độc nhất vô nhị trong trí óc họ mỗi khi muốn ăn bánh mì kiểu Việt Nam. Mới đây, bánh mỳ Việt còn được lọt top sandwich ngon nhất ở New Orleans, Mỹ do tờ CNN bình chọn.

Phở

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 2
Phở - món ăn Việt trên mọi nẻo đường quốc tế. (Nguồn ảnh: streetfoodcinema.com)
Không phải bàn cãi gì với sự nổi tiếng của Phở Việt Nam. Phở có mặt ở khắp mọi nơi, ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, khi nói đến phở người ta vẫn nhớ ngay tới Phở Hà Nội. Năm 2013, Phở tự hào khi được đứng đầu trong Top 40 món ăn nên thử một lần trong đời do trang Business Insider bình chọn.

Cà phê trứng

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 3
Cà phê trứng thức uống sáng tạo của người Hà Nội, nổi tiếng khắp thế giới. Ảnh: Vietnamnet.
Cà phê trứng Việt Nam từng được rất nhiều trang báo, tạp chí nổi tiếng toàn thế giới ngợi ca bằng nhiều mỹ & miêu tả một cách chi tiết cụ thể: “đó là một món ăn được làm từ lòng đỏ trứng gà, sữa đặc, đường và cà phê thơm pha trộn với nhau” hay “vị của món cà phê trứng Việt Nam giống như món bánh Tiramisu quyến rũ với vị ngọt, đắng nhẹ và béo ngậy” - Trang Buzzfeed viết.

Năm 2014, cà phê trứng của Việt Nam đã được đứng đầu trong bảng xếp hạng 17 món cà phê nên uống khi du ngoạn khắp thế giới & được bình chọn là món cà phê đáng thử nhất thế giới.

Chuối nếp nướng

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 4
Chuối nếp nướng trở thành món ăn đường phố được vinh danh. Ảnh: amthuc.net.vn
Ít ai ngờ rằng món ngon dân dã Nam bộ này lại được yêu thích nhất tại Đại hội ẩm thực đường phố thế giới (World Street food Congress) tổ chức tại Singapore thời gian vừa qua.
Hình ảnh quen thuộc của những quầy bán chuối nếp nướng đông khách ở Sài Gòn không còn xa lạ gì đối với nhiều thực khách cả trong và ngoài nước.
Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 5
Hấp dẫn bởi những nguyên liệu thân thuộc mà đằm vị. Ảnh: Internet
Những “chuyên gia chuối nếp nướng” thường dùng loại chuối sứ Mỹ Tho đã chín mùi để làm chuối nếp nướng, vì nếu dùng chuối vừa tới chín sẽ dễ bị chát. Vỏ xôi nếp bọc bên ngoài trái chuối đã được trộn nước cốt dừa nên khi nướng lên ăn vừa giòn vừa béo béo. Không những thế món chuối nướng này còn được chan lên nước cốt dừa thơm phức, cùng với mè rang vàng tạo nên món ăn hấp dẫn mà vô cùng thân quen.

Gỏi cuốn

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 6
Gỏi cuốn – món ăn hấp dẫn từ hình thức đến nội dung. Ảnh: Internet
Gỏi cuốn là một trong 2 món ăn được xếp hạng thứ 30 trong danh sách 50 món ngon khắp thế giới do kênh truyền hình CNN (Mỹ) thực hiện.
Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 7
Gỏi cuốn – món ăn hấp dẫn từ hình thức đến nội dung. Ảnh: Internet
Gỏi cuốn là món ăn từ thịt heo, tôm, bún tươi với một số nguyên liệu khác. Tất cả những nguyên liệu trên được cuốn trong bánh tráng và ăn với nước chấm pha đậu phộng xay nhỏ. Theo CNNGo, cái thú của món gỏi cuốn là ta có thể tận hưởng vị ngon của tất cả các nguyên liệu từ thịt, tôm đến rau thơm. Khiến cho người ta ăn một cái thì lại muốn ăn thêm rất nhiều cái gỏi cuốn.

Bánh xèo

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 8
Món bánh xèo giòn rụm, vàng ươm hấp dẫn.
Vào năm 2013, Helen Clark và Karryn Miller - hai cây bút nổi tiếng chuyên viết về ẩm thực trên trang CNN đã có một bài viết giới thiệu về món ăn này: "một chiếc bánh xèo ngon là phải giòn rụm, lớp vỏ ngoài vàng ươm và nở phồng lên với nhân tôm, thịt heo, giá đỗ và được ăn kèm với các loại rau thơm hết sức thú vị. Để thưởng thức món ăn này như một người dân địa phương thì bạn hãy cắt cái bánh thành những miếng nhỏ vừa miệng, sau đó cuộn cùng với các loại rau thơm trong miếng bánh tráng trắng đục. Cuối cùng là phải chấm với món nước mắm chua chua, ngọt ngọt cực kỳ vừa miệng".
Ngoài ra, trong một bình chọn trên CNN cũng khẳng định rằng "Bánh xèo là một trong những món ăn ngon nhất Việt Nam".

Bún bò Huế

Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 9
Bún bò Huế - món súp ngon nhất Thế Giới.
Trong một tập phim của "Anthony Bourdain: Parts Unknown" - kênh truyền hình CNN, đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain đã phải thốt lên một câu rằng: "Bún bò Huế là món súp ngon nhất Thế giới".
“Nếu từng đến Huế, miền Trung Việt Nam mà không ghé chân vào chợ Đông Ba thưởng thức món Bún bò Huế thì quả thật là một sự đáng tiếc vô cùng. Một món ăn ngon với thịt lợn và xương bò” - CNN viết.
Những món ăn Việt làm mê mẩn du khách toàn thế giới - anh 10
Món ăn ngon khiến cho đầu bếp Mỹ nổi tiếng phải mê mệt
Ẩm thực Việt Nam pha trộn hoàn hảo giữa sự tinh tế của châu Á và nét cổ điển của ẩm thực Pháp.Chính sự hòa quyện tuyệt vời này đã đưa Việt Nam lọt top 5 nền ẩm thực giá trị nhất thế giới.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Đảo Lý Sơn thu hút trên 5.000 khách du lịch dịp 30/04 – 01/05

Học viện Phật giáo: 40.000 tăng ni không được xem tivi

Về quê hai Vua - Đường Lâm ngắm những yên bình

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.