Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1)

Cơm Biryani, bánh gạo Idli, cá chiên nethili varuval, cà ri,... là những món ăn thực khách khó lòng bỏ qua khi tới Ấn Độ.
Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1)

1. Cơm Biryani

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 1
Đây là một món cơm trộn nhiều loại gia vị khác nhau (đặc biệt là nghệ tây), thường ăn với thịt gà hoặc cừu đã được ướp kĩ. Món ăn này phù hợp với những bữa cơm sum họp toàn bộ gia đình, làm gợi nhớ tiếng chuông cầu nguyện buổi chiều tại những nhà thờ Hồi Giáo đâu đây.

2. Bánh gạo Idli

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 2

Bánh gạo Idli là món ăn sáng chắc bụng cho bữa sáng. Bánh làm từ bột gạo và đậu lăng hấp theo khuôn tròn nhỏ. Món ăn này phù hợp cho những buổi sáng thứ Bảy rảnh rỗi. Bạn sẽ bị đánh thức bởi mùi hương hấp dẫn của nó.

3. Cá chiên nethili varuval

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 3

Cá anchovy sau khi nhúng hỗn hợp sốt nghệ và ớt sẽ được chiên giòn lên. Món ăn bắt nguồn từ khu vực Chettinad ở Nam Ấn. Đây là món ăn khai vị giòn và cay, gợi nhớ đến những hồi chuông đền thờ.

4. Bánh sữa chiên Gulab Jamun

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 4
Món bánh bi này làm sữa cô đặc, đun nhừ trong trong nước đường, phù hợp làm món ăn tráng miệng. Thật tuyệt khi ăn bánh sữa này ở những bữa tiệc đoàn tụ gia đình, sau những cuộc chơi đuổi bắt truyền thống vui vẻ với anh chị em họ của mình.

5. Cà ri

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 5

Được coi như quốc hồn của ẩm thực Ấn Độ, cà ri từ lâu đã là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người Ấn Độ. Có rất nhiều loại cà ri khác nhau như cà ri trứng, cà ri hải sản, cà ri gà, cà ri bắp cải khô, cà ri rau củ… Mỗi món mang một hương vị đặc trưng riêng bởi những nguyên liệu làm nên nó như: các loại rau tạo nên món cà ri trộn rau củ và các gia vị làm nên món cà tím Masala hấp dẫn, các món gà như cà ri gà, cà ri Korma cay vừa, có thể không cay hoặc rất cay như món cà ri Vindaloo, Kadhai thật ngon miệng… Cơm Biryani, Pulau là hai loại cơm thường được dùng để ăn kèm với cà ri.

6. Bánh mỳ cuộn Kati

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 6
Đây là món ăn đường phố truyền thống phổ biến của người dân Ấn Độ trong và ngoài nước. Món này gồm một chiếc bánh mỳ dẹt, kẹp trong đó là thịt nướng, trứng, rau và các loại gia vị. Món ăn này hết sức hoàn hảo để chống đói dọc đường, đồng thời cũng là cách để bạn biến hóa với thức ăn thừa trong tủ lạnh. Thật bụi bặm khi đứng nơi góc phố Kolkata lúc hoàng hôn, vừa gặm bánh mỳ cuộn vừa ngắm nhìn dòng người hối hả về với gia đình.

7. Dimsum Momo

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 7

Một món biến thể của dimsum Ấn Độ truyền thống, bắt nguồn từ Đông Bắc Ấn Độ, được ăn kèm với tương ớt đỏ. Món này phù hợp để ăn nhẹ buổi chiều, có thể trở thành món ăn hoàn hảo sau một ngày làm việc mệt nhọc, nằm dài trên ghế bành vừa ăn vừa xem tivi.

8. Cá Recheado masala

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 8

Trước khi chiên, những miếng cá này được phết một lớp sốt sệt có ớt, me, tỏi và một số loại gia vị khác. Đây là món ăn vừa đáp ứng niềm yêu thích hải sản của bạn vừa giúp bạn thưởng thức được nhiều hương vị khác nhau. Nếu được ăn món này ngoài bờ biển, ngắm sóng tấp vào bờ thì thật tuyệt.

9. Đậu sốt Rajma

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 9
Phổ biến ở Bắc Ấn, món đậu sốt thịt sền sệt này được ăn kèm với cơm, đặc biệt ngon khi ăn vào những ngày lạnh giá mùa đông. Ăn món này vào ta sẽ có cảm giác như đang được hưởng thụ kì nghỉ hè ấm áp ở nhà ông bà.

10. Bánh Jalebi

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 10
Món bánh này sẽ khiến bạn chết mê chết mệt vì ăn vừa giòn, dai, nóng hổi do làm từ những sợi bột mỳ chiên lên, đồng thời lại có vị ngọt lịm của nước đường. Bạn sẽ thấy rất thú vị khi vừa cầm trên tay chiếc bánh này nhấm nháp, vừa ngắm nhìn người dân mua đồ trong chợ trong khi mẹ bạn thì đang trả giá ở tiệm may mặc.

11. Bánh Pani puri

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 11

Pani puri là một loại bánh phồng nhỏ, bên trong có nước sốt, bột me, khoai tây, hành tây và đậu xanh. Loại bánh này có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Trong những cuộc họp bạn bè, đừng nên thách đấu ai ăn được nhiều hơn món này vì bạn sẽ cay xè lưỡi cho xem.

12. Snack chuối chiên

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 12

Đúng như tên gọi, những lát chuối mỏng cắt nhỏ được chiên giòn lên sau khi đã tẩm ướp nhiều loại gia vị mặn. Món này mà thay thế bắp rang bơ khi xem phim thì còn gì bằng.

13. Gà Tandoori

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 13

Tandoori là món gà rang lò đất truyền thống được ướp với sữa chua và nhiều loại gia vị khác nhau. Đây sẽ là món ăn tuyệt hảo để chinh phục những vị khách quan trọng trong bữa tối của nhà bạn. Mùi thơm của nó có thể quyến rũ cả một đại gia đình đi du lịch ngang qua nhà bạn ấy chứ.

14. Cà tím nghiền nấu cay Baingan bharta

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P1) - anh 14
Cà tím nghiền nhuyễn, trộn cùng các loại rau và nhiều gia vị, ăn kèm với bánh tráng là một món ăn chay tuyệt vời và lạ miệng. Món ăn này thích hợp để ăn ở nhà với một bạn bè lâu năm trong gia đình.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.