Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới

Mùa thu là thời điểm thích hợp cho những tín đồ mê ẩm thực có cơ hội tìm kiếm những hương vị đặc biệt qua những món nướng. Hãy cùng dạo quanh một vòng thế giới để thêm ngây ngất trước những món nướng vừa đặc sắc vừa thơm ngon đến say lòng nhé.
Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới
Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 1

Braai, Nam Phi. Xuất phát từ những người định cư da trắng, Braai nổi tiếng đến độ người ta còn dành riêng một ngày để kỷ niệm món này: ngày National Braai Day. Thịt phải nướng trên than củi chứ không dùng than đá thay thế.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 2

Barbacoa, Mexico. Người ta thường nói ở Mexico vị của các món ăn không thể vắng hương vị cay nồng. Đúng vậy, nhai một miếng thịt nướng Barbacoa trong miệng dường như sự đậm đà, cay nồng lên đến đỉnh điểm của vị giác.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 3

Yakitori, Nhật Bản. Nhiều người nghĩ rằng món đồ nướng này là món đồ ăn truyền thống của Nhật Bản nhưng thực chất đây là một món ăn đường phố phổ biến trong thời gian gần đây. Những miếng thịt gà được xiên qua que tre nướng trên than hồng trắng và lửa nhỏ không khói.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 4

Lechon, Philippin. Mặc dù có nguồn gốc tại Tây Ban Nha nhưng hiện nay lechon lại phổ biến nhất ở Philippin và Mỹ La Tinh. Món nướng khá đơn giản: Thịt lợn nguyên con được tẩm ướp các loại gia vị rồi nướng chín vàng trên than đá.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 5

Kalua, Hawaii. Thịt heo Kalua là một món ăn truyền thống của người Hawaii bản địa. Họ ướp muối toàn bộ con heo đã làm sạch và đặt chúng vào trong một chiếc hố lớn hoặc chiếc lò chôn dưới đất, xung quanh chất các loại đá nham thạch và đốt lửa. Sau đó người ta phủ lên những lớp lá chuối, bao tải ướt và lấp lên một lớp cát hoặc đất. Phải mất tám giờ để nấu cho thịt heo mềm và có hương vị khói.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 6

Tandoor, Ấn Độ. Tandoor là món gà nướng ở nhiệt độ cực cao. Sự pha trộn phong phú của các loại gia vị gồm sữa chua, muối, gừng, tỏi, nước cốt chanh, rau mùi, hạt tiêu, hỗn hợp đinh hương, bạch đậu khấu... đã tạo cho món gà nướng Tandoori một hương vị độc đáo.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 7

Charrasco, Brazil. Nói đến văn hóa ẩm thực của xứ sở Samba thì nhiều người nghĩ ngay đến những món thịt nướng hay còn gọi là Churrasco – món ăn nổi tiếng nhất Brazil. Hình ảnh những miếng thịt lớn được găm vào xiên và nướng trên lò than hồng đã phổ biến trên toàn thế giới.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 8

Charsiu, Trung Quốc. Món ăn nổi tiếng của ẩm thực Quảng Đông này được làm từ thịt lợn, ướp gia vị rồi ghim đem nướng trên lửa hay lò có mái che. Bổ sung vào món này gồm nước sốt đặc maltose sẽ khiến cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 9

Bulgogi, Hàn Quốc. Nếu có quốc gia nổi tiếng về thịt nướng hơn Hoa Kỳ thì đó là Hàn Quốc. Thịt bò nướng Bulgogi bao gồm thịt bò thái mỏng ướp với mè, hành lá, nước sốt đậu nành và những lát lê mỏng nướng trên than hồng.

Những món nướng ngon khó cưỡng trên khắp thế giới - anh 10

Shish Kebab, Thổ Nhĩ Kỳ. Món nướng này phổ biến trong ẩm thực Trung Đông. Giống như tất cả các món thịt nướng, Shish kebab là các xiên thịt nhỏ gồm nhiều miếng thịt xen lẫn với rau hay củ quả.

Xem thêm:

Ngắm cảnh mùa thu đẹp đến xao lòng ở Paris

Kinh nghiệm du lịch bằng tàu hỏa đến Ấn Độ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.