Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân

Tổng thống Mỹ Obama đã gây ấn tượng khi cùng đầu bếp Anthony Bourdain dùng bữa ở quán bún chả bình dân tại Hà Nội. Ông không phải nguyên thủ cao cấp duy nhất làm việc này.
Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 1

Tổng thống Mỹ Obama cùng đầu bếp Anthony Bourdain: thưởng thức món bún chả và bia ướp lạnh ở quán ăn bình dân tại Hà Nội hôm 23/5 trong chuyến thăm Việt Nam. Ảnh: Instagram Anthony Bourdain.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 2

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: Hai vị thủ tướng đã gây xôn xao khi xuất hiện ở quán Komala Vilas trên đường Serangoon ở Singapore để ăn tối muộn vào tháng 11/2015. Ông Modi và ông Lý Hiển Long ăn các món chay, gồm idli, vadai và thosai. Ảnh: Straitstimes.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 3

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Anh David Cameron: Một quán rượu nhỏ ở Buckinghamshire đã trở thành hiện tượng sau một đêm, khi Thủ tướng Anh David Cameron đưa Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình tới đây thưởng thức bữa ăn truyền thống của Anh. Bữa ăn gồm cá và khoai tây, bia Ấn Độ, có giá khoảng 15 bảng Anh mỗi người. Sau đó, chủ quán đã nhận được thư cảm ơn từ ông Tập Cận Bình. Ảnh: Straitstimes.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 4

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Hai vị lãnh đạo cấp cao đã tới một tiệm mì bình dân ở Bắc Kinh trong chuyến thăm của ông Joe Biden tới Trung Quốc. Ông Biden và những người đi cùng đã gọi 5 tô mì sốt đậu đen, 10 bánh bao, salad dưa chuột… với giá 79 nhân dân tệ (17 đô la). Ảnh: CNN.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 5

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev: Ông Obama rất thích món bánh kẹp phô mai, và đã đưa Tổng thống khi đó đang đương nhiệm của Nga là Dmitry Medvedev tới một quán bánh kẹp ở Arlington, Virginia, Mỹ vào tháng 6/2010. Ông Medvedev chọn bánh kẹp phô mai cheddar, hành, ớt jalapenos và nấm, còn ông Obama chọn loại nhân phô mai cheddar, hành, rau diếp, cà chua và dưa chuột muối. Ảnh: Theaustralian.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 6

Vua Ibrahim Ismail của bang Johor (Malaysia): Vị vua khiến người dân ngạc nhiên khi xuất hiện ở một quán cà phê đông khách tại Muar và ăn món roti prata cho bữa sáng. Ông không chỉ mời tất cả những người tại quán lúc đó ăn, mà còn trả tiền để chủ quán phục vụ miễn phí mọi khách tới quán cả ngày hôm đó. Ảnh: Straitstimes.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình: Năm 2013, ông Tập Cận Bình đã bất ngờ ghé thăm một hàng bánh bao hấp thuộc chuỗi nhà hàng Qing Feng ở Bắc Kinh (Trung Quốc), thưởng thức 6 loại bánh bao truyền thống và một vài món rau. Ảnh: Scmp.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 8

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long: Bức ảnh chụp ông Lý Hiển Long xếp hàng chờ tới lượt ở trung tâm ẩm thực Redhill (Singapore) vào tháng 6/2014 trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Ông đã xếp hàng khoảng 30 phút để thưởng thức món cánh gà rán ở quầy hàng của ông Aw Wang Eng. Ảnh: Straitstimes.

Những nguyên thủ quốc gia từng ăn quán bình dân ảnh 9

Phó tổng thống Mỹ Joe Biden: Trong chuyến thăm Singapore năm 2013, ông Joe Biden tới một quầy ăn thuộc trung tâm ẩm thực đường Adam. Ông mua hai cốc nước chanh đá (giá 3 USD), chào hỏi các chủ quầy hàng và chụp ảnh lưu niệm cùng người dân. Ảnh: Straitstimes.

Theo Zing.vn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.