Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách

(Ngày Nay) - Những hàng phở phải đứng xếp hàng chờ hay hàng chè có giá đắt ngang bát phở vẫn luôn được thực khách yêu mến.
Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách
Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 1

Chè thập cẩm Cũ 1976 - Trần Hưng Đạo

Chính tên gọi đã nói rõ về thời gian lâu đời của quán chè này. Không chỉ nổi tiếng về thời gian lâu năm mà tiệm chè này còn được biết đến về cốc chè đắt nhất Hà Nội. Theo thời gian, giá cả cũng tăng lên đến chóng mặt, đến nay một cốc chè ở đây có giá thấp nhất là 40.000 đồng. Có nhiều loại chè khác nhau như: chè sầu riêng, chè nếp cẩm cốt dừa, chè Thái thốt nốt trân châu… Đa số gọi chè thập cẩm để đỡ phải chọn lựa, có thể gia giảm nguyên liệu theo ý thích. Ngoài chè, quán còn có các loại sữa chua, matcha, trà Thái, caramen, kem xôi. Các món luôn được bổ sung và sáng tạo thêm để phù hợp với nhu cầu của nhiều người. Mặc dù có giá đắt nhưng vẫn có nhiều khách "chịu chơi" thường xuyên ghé quán để thưởng thức món chè này.

Chè Mười Sáu phố Ngô Thì Nhậm

Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 2

Nằm ở đúng ngã tư Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu, quán chè cổ truyền này bình dị, mộc mạc với cái tên Chè Mười Sáu. Quán có từ lâu đời, chuyên bán những món chè truyền thống mang hương vị cổ xưa của người Hà Nội. Hơn nữa giá ở đây rẻ, chỉ từ 10.000 đến 15.000 đồng cho một cốc. Có nhiều loại như chè đỗ đen, đỗ xanh, chè sen, chè trôi tàu... Xôi chè ở đây cũng rất ngon, xôi được vò thơm, mềm dẻo. Chè có vị rất thanh, ngọt vừa, không hề có đường hóa học.  Một điểm trừ là khách vào quán phải ngồi vỉa hè nên mùa hè khá nóng.

Mỳ vằn thắn phố Nguyễn Biểu

Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 3

Hơn 25 năm nay, dù có lượng khách ủng hộ rất lớn nhưng tiệm Lan mỳ ở số 8 Nguyễn Biểu vẫn chỉ bán buổi sáng mà thôi. Đến đây, khách phải trả tiền trước rồi cầm số để chờ đến lượt mình. Bát mỳ vằn thắn giá 35.000 đồng đầy đủ hương vị, nhiều thịt, có cả tôm tươi, gan, sủi cảo và há cảo hấp đầy nhân. Quán chỉ bán đến tầm 10 giờ sáng nên muốn thưởng thức món ăn nơi đây bạn nên đến sớm.

Phở Thìn phố Lò Đúc

Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 4

Bắt đầu mở hàng từ năm 1979 đến nay, quán phở Thìn trên phố Lò Đúc luôn được người dân ở thủ đô yêu thích. Tô phở 50.000 đồng to, có nhiều thịt, nước dùng béo ngậy đậm đà, thơm ngọt níu kéo rất nhiều thực khách. Quán chỉ bán một loại là phở bò tái lăn. Thịt bò ở đây không phải nhúng tái như nơi khác mà được xào nhanh trên chảo lớn với nhiều loại gia vị. Phở Thìn không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn được mang đến nhiều nơi trên thế giới. Một điểm khiến nhiều khách không hài lòng khi lần đầu đến quán là thái độ phục vụ của nhân viên ở đây. Quán rất đông nhưng nhiều khi chỉ vừa bước vào cửa, chưa tìm được chỗ ngồi mà nhân viên đã chặn lại báo giá và lấy tiền trước.

Bánh cuốn bà Hoành - Tô Hiến Thành

Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 5

Khác với bánh cuốn nóng thường thấy chỉ gồm nhân thịt và mộc nhĩ thì đến quán bánh cuốn bà Hoành bạn sẽ được thưởng thức theo một hương vị khác. Bánh cuốn ở đây được tráng rất mỏng, nước chấm ngon, một suất khoảng 30.000 đến 35.000 khá đầy đặn. Tất cả mọi thứ ở đây đều được tự tay chủ quán làm. Từ công đoạn xào mộc nhĩ rồi phi thơm hành, chính vì vậy, hành khô ăn kèm bánh mới thơm và giòn đến thế. Ở khu vực Tô Hiến Thành có đến mấy cửa hàng của quán ở sát nhau nhưng hầu như cũng không đủ chỗ cho khách. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn nên rất được lòng người.

Bún ốc bà Lương - ngõ Khương Thượng

Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 6

Chỉ nằm trong ngõ nhưng quán bún ốc bà Lương rất nổi tiếng ở khu phố Trường Chinh. Quán đã có tuổi đời hơn 40 năm, trước đây trông nhỏ bé xập xệ, tối tăm nhưng giờ đã “lên đời” thành cửa hàng hẳn hoi. Đi sâu hơn vào ngõ còn có thêm một cơ sở của con trai bà Lương chuyên về lẩu ốc. Có tiếng và ngày một đông khách nhưng nhiều người tỏ ý phàn nàn rằng quán giờ công nghiệp hóa nhiều, không còn thơm ngon như trước trong khi giá cả thì leo thang, đắt đỏ. Tuy nhiên, vẫn nhiều chị em mê quán này bởi ở đây có nem ốc, chả ốc khá ngon. 

"Cháo chửi" bà Mỹ - Lý Quốc Sư

Những quán ăn hơn 25 năm tuổi ở Hà Nội luôn đông khách ảnh 7

Đã từ lâu, cái tên "cháo chửi - cháo quát" đã quen thuộc với những thực khách sành ăn ở Hà Nội. Quán cháo gà của bà Mỹ ở Lý Quốc Sư không chỉ nổi tiếng với những bát cháo đầy đặn, nghi ngút khói mà còn cả giọng chửi quen thuộc của chủ quán. Cháo chửi, cháo quát bắt nguồn từ cách đây rất lâu, từ khi bà Mỹ còn mở hàng ở ngoài đường chứ không có cửa tiệm như bây giờ. Đó là khi người Sài Gòn ra Hà Nội, vào hàng cháo nghe tiếng bà giục nhân viên và bảo với khách phải từ từ, đừng thúc giục. Mặc dù bị quát mắng, giá cả khá đắt so với nhiều nơi khác, nhưng mà quán cháo gà này đến nay vẫn đông khách. Hiện nay quán có hai địa chỉ: 47A Lý Quốc Sư và số 7 Nhà thờ.

Theo Tiền Phong
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: