Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở Hà Nội

(Ngày Nay) - Phở gà, miến lươn và cháo trai là những món bạn có thể tìm thấy địa chỉ lâu năm tin cậy để thưởng thức hoặc giới thiệu bạn bè.
Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở Hà Nội

Dưới đây là những địa chỉ gợi ý cho bạn.

Phở gà Đỗ Hành

Hà Nội không thiếu hàng phở, nhưng nhắc đến phở gà nhiều người sẽ nghĩ ngay đến quán lâu đời bán món này, nằm ở ngã tư Yết Kiêu và Đỗ Hành. Theo chủ quán, hàng phở ở đây được truyền qua 3 đời và hương vị vẫn được gìn giữ như xưa.

Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở Hà Nội ảnh 1 Khách đến quán đa phần là khách quen. Ảnh: Phong Vinh
Một bát hiện có giá 30.000 đồng nhưng đầy đặn với bánh phở, thịt gà đủ phần nạc, da, nước dùng trong, ngọt tự nhiên. Bát phở nóng hổi được người nấu bưng ra thơm ngậy, rắc thêm chút tiêu, vài lát ớt tươi, tương ớt, vắt chanh và ăn cùng vài chiếc quẩy. Thực khách cũng có thể gọi thêm da, tiết hoặc trứng, giá lên khoảng 35.000 - 40.000 đồng. Tuy không hẳn là rẻ, nhiều thực khách vẫn cảm thấy hài lòng vì số tiền bỏ ra xứng đáng với những gì nhận được.

Quán mở từ 4h sáng, đông nhất khoảng 7h-9h đến hơn 10h là hết. Không gian không quá rộng nhưng có chỗ ngồi trong nhà, trên tầng và bên ngoài.

Miến liên Chân Cầm

Miến lươn vốn không phải là món ăn gắn liền với Hà Nội nhưng 30 năm qua, quán bán món này trên phố Chân Cầm đã chiếm được cảm tình của nhiều thực khách, trong đó có không ít người nước ngoài.

Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở Hà Nội ảnh 2 Nước sốt đậm đà là một trong những bí quyết giúp món miến lươn trộn luôn đắt khách. Ảnh: Phiêu Linh
Đến đây, bạn có thể gọi từ miến trộn, miến nước đến miến xào, mỗi loại có vị ngon riêng nhưng đều hấp dẫn bởi miếng lươn được rán giòn tan, tròn vị, sợi miến dai vừa độ. Gợi ý cho thực khách đến lần đầu là món miến trộn với thứ nước sốt chua ngọt, hòa quyện cùng hành khô, rau răm, cà rốt thái sợi, lạc rang giã dập.

Ngoài ra, quán còn có các món liên quan đến lươn như súp, cháo, nộm, miến xào với mức giá 30.000 – 50.000 đồng mỗi bát. Quán mở từ 6h sáng đến 10h tối hàng ngày. Thái độ niềm nở cũng là điểm cộng của quán ăn lâu năm này.

Cháo trai Trần Xuân Soạn

Nếu cháo sườn gắn với phố Lý Quốc Sư thì cháo trai - món ăn vừa ngon, vừa mát đã làm nên tên tuổi cho quán ăn trên phố Trần Xuân Soạn đã hơn 30 năm. Mặc dù một bát cháo ở đây có giá 25.000 đồng, gần bằng một bát phở, quán chẳng mấy khi vắng khách, đặc biệt là khi tiết trời se lạnh.

Bát cháo bưng ra nóng hổi, không có gì hơn thịt trai, rau thơm, quẩy nhưng nguyên liệu nào cũng được chủ quán lựa chọn và chế biến kỹ càng. Thịt trai ở đây còn được xào sẵn để phục vụ thêm nếu khách có nhu cầu, chứ không bỏ vào nồi cháo như một số quán khác.

Những quán ăn trên 30 năm đắt khách ở Hà Nội ảnh 3 Quán mở từ 11h và bán tiếp từ 15h đến tối, đông nhất là chiều 16h-17h. Ảnh: IG phphuong
Theo Vnexpress
TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: