Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa

(Ngày Nay) -
Sapa không chỉ nổi tiếng bởi phong cảnh tuyệt đẹp mà còn là nơi sở hữu những quán cafe cực chất được giới trẻ yêu thích.
The Hill Station
The Hill Station

The Haven Camp Site

Nằm ở lầu Vọng Cảnh gần con đường dẫn vào bản Cát Cát, cách thị trấn Sa Pa 1,5 km. Đây vốn dĩ không phải là quán cafe mà là một hostel kết hợp điểm cắm trại. Tuy nhiên, khu nghỉ này dành ra một phần sân lộ thiên để làm quán cà phê.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 1

Cái tên Haven Sapa chắc chắn là tên quán cafe đẹp ở Sapa quá quen thuộc với những bạn trẻ hay lui tới xứ mù sương này rồi. Nằm ở vị trí đắc địa nhất xứ mù nên hầu như du khách  đến Sapa đều ghé qua đây để nghỉ ngơi sau những chuyến du hí dài hơi kéo dài.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 2

Từ The Haven Sapa Camp Site bạn có thể ngắm toàn cảnh Sapa với view tuyệt đẹp từ bất cứ góc nào. Quán nằm ở khu ngoài trời rộng rãi, thoáng cả 4 phía để bạn tuỳ thích ngắm cảnh, phía sau lưng là thị trấn Sapa, dưới chân lại là bản Cát Cát, cùng dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trước mặt.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 3

Quán sở hữu view đắt giá nhất thị trấn, nơi bạn có thể thưởng thức ly cà phê giữa bồng bềnh mây khói.

The Hill Station

Nằm trên đường Mường Hoa dẫn đi Lao Chải – Tả Van, có kiến trúc và gout nghệ thuật ấn tượng bậc nhất ở Sapa. Quán không rộng nhưng thiết kế khá chất, tinh tế, mộc mạc, mang lại cảm giác ấm cúng với nhiều góc vintage đẹp mắt. Quán có 2 tầng, gần giống với một căn nhà sàn cũ.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 4

The Hill Station là cái tên đầu tiên trong danh sách quán cafe đẹp . Đây là một dạng hostel, bao gồm cắm trại, pub, đồ nướng và cafe. The Hill Station có lẽ là quán café đặc biệt nhất trong list này, nó mang đến cho du khách cảm giác ấm cúng và xứng đáng là điểm dừng chân ấp áp nhất giữa những ngàu mưa rơi gió rét. Người ta đến với The Hill Station chủ yếu là để ngắm cảnh, và tận hưởng cảm giác trôi bồng bềnh trong làn mây nhẹ nhẹ và làn gió vi vu của núi rừng.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 5

The Hill Station với vách tường bằng gạch xỉ và cột bằng trụ gỗ tròn bên cạnh những bậc thang lát đá đậm chất Sapa chính là điểm sống ảo được rất nhiều bạn trẻ chú ý. The Hill Station có hai tầng, được desco kiểu nhà sàn nhưng nội thất bên trong lại được thiết kế cực kỳ tinh tế, khắp nơi đều mang hơi thở cổ kính, vừa đậm chất phố núi Sapa, lại mang một nét lai Tây với gỗ, gạch mộc, những chiếc bàn tròn cùng chỉ một lọ hoa hồng nhỏ bên trên.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 6

Ngoài đồ uống, đồ ăn nhẹ, The Hill Station còn bán một số sản vật, đồ lưu niệm cho khách du lịch khi tới Sapa.

Gem Valley

Là quán cafe rất nổi tiếng với khách du lịch cả ta lẫn Tây. Quán nằm cách trung tâm tầm 2 km và ở ngay đầu bản Cát Cát, nên rất dễ tìm. Cũng giống Haven Camp Site, quán có view rất đẹp, thoáng rộng xuống một vùng rừng núi huyền ảo.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 7

Ngoài ban công là dãy bàn gỗ rất xinh để bạn ngồi với ly cafe và nhìn xuống toàn bộ thung lũng lúa của bản Cát Cát. Nhìn ra xa một chút sẽ là đỉnh Fansipan hùng vĩ. Nhưng đây không phải là không gian duy nhất hút khách mà phía bên trong nhà cũng được nhiều người ưa thích bởi những bức tranh của một họa sĩ người Hà Nội. Nơi này được ví như một gallery giữa vùng rừng núi.

Những quán cafe cực 'chất' hơn ở Sapa ảnh 8

Phía ngoài quán là cả một giàn hoa leo phủ ở khắp nơi. Gam màu từ gạch cũ cùng gỗ khiến cho Gem Valley trông mộc mạc, ấm cúng và dân dã.

Theo Pháp luật Việt Nam

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.