Những quy tắc ăn uống lạ lùng trên thế giới

Trên thế giới có rất nhiều luật lệ nghiêm khắc liên quan đến thức ăn và đồ uống, dưới đây là một số luật kỳ quặc.
Những quy tắc ăn uống lạ lùng trên thế giới

Không dùng dao nĩa khi ăn ở Georgia

Những quy tắc ăn uống lạ lùng trên thế giới ảnh 1

Nếu bạn có ý định dùng dao nĩa để ăn món gà rán ở Gainesville, Georgia, thì có lẽ cần nghĩ lại. Thành phố này đã đưa ra một pháp lệnh yêu cầu thực khách phải dùng tay ăn các loại thực phẩm mang tính biểu tượng của miền nam.

Miễn phí nếu chưa ăn no ở Đan Mạch

Tại những nhà hàng ở Đan Mạch, các thực khách có thể không cần phải trả tiền cho món ăn của mình trừ khi họ đã cảm thấy no bụng. Quả là những nhà hàng hiếu khách.

Dưa hấu bị cấm ở Rio Claro, Brazil

Những quy tắc ăn uống lạ lùng trên thế giới ảnh 2

Không gì tuyệt vời hơn một ly nước ép dưa hấu trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy được điều này tại Rio Claro, Brazil. Dưa hấu bị cấm ở đây và người ta vẫn không hiểu vì sao lại có luật kỳ lạ này.

Không ép lon bia bằng ngực ở Australia

Bạn có thể bỏ tù nếu cố tình thực hiện phần “tài năng” này của mình tại Australia. Nghe qua như một trò đùa, nhưng thực tế bạn nên bỏ ngay ý định trổ tài ép lon bia bằng ngực. Một nữ nhân viên pha chế từng bị bắt và phạt tiền vì thể hiện khả năng này.

Cấm nhập khẩu bia ở Nigeria

Những quy tắc ăn uống lạ lùng trên thế giới ảnh 3

Nigeria có một luật riêng cấm việc nhập khẩu bia vào đất nước của họ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa bạn không được uống bia. Bạn có thể mua và uống các loại bia địa phương nếu có thể tìm thấy, miễn là bạn trên 21 tuổi.

Trả lại cá bắt được ở Vương Quốc Anh

Bất cứ con cá tầm, cá voi hay cá heo nào được đánh bắt ngay bờ biển của Vương Quốc Anh đều là tài sản thuộc về Nữ hoàng. Đây là một điều luật được ban hành dưới thời trị vì của vua Edward II. Do đó, nếu bạn đánh bắt được những loài cá trên, thì hãy đi thẳng đến cung điện hoàng gia để trả lại.

Sầu riêng bị cấm ở nhiều sân bay Đông Nam Á

Loại quả được nhiều người châu Á yêu thích này lại bị cấm ở các sân bay và khách sạn ở Đông Nam Á vì đặc tính có mùi khó ngửi và dai dẳng của chúng. Tại Singapore, loại quả này cũng bị cấm trên hệ thống giao thông công cộng.

Xử bắn nếu say rượu lái xe ở El Salvador

Uống rượu lái xe đúng là thiếu khôn ngoan, nguy hiểm và ngớ ngẩn. Tuy nhiên, hình phạt của việc này là cái chết thì quá nặng nề. Tại El Salvador, một đất nước Trung Mỹ, nếu bạn say rượu mà lái xe có thể dẫn đến bản án tử hình bằng cách xử bắn.

Tuệ Linh

Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
Nhà văn Lê Kiên Thành chinh phục độc giả bằng sự chân thành và trái tim nhân hậu
(Ngày Nay) - Tiến sĩ Lê Kiên Thành khoác trên mình bộ vest xanh lịch lãm, phong thái điềm đạm nhẹ nhàng, nở nụ cười hiền lành, từ tốn bước vào khán phòng giao lưu với độc giả sau khi xuất bản quyển sách đầu tay “Những khoảnh khắc sống”. Ông đến với văn đàn muôn vàn tinh tú ở độ “Thất thập” bằng những câu chuyện thật, rất thật cùng lời lẽ chân thành, mộc mạc và hơn hết là một trái tim nhạy cảm, giàu lòng nhân hậu.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
(Ngày Nay) - Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở tại vị trí trong hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã nỗ lực nhằm thông hầm sớm nhất.