Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng

Có những thành phố được ca ngợi là điểm đến tuyệt vời, là thiên đường du lịch nhưng thực chất lại khiến du khách thất vọng.
Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng

Athens, Hy Lạp. Hãy đến với lịch sử và vẻ đẹp của thành phố này. Sau đó, bạn sẽ có thể rước bực dọc và khó chịu vào người mình. Tại Athens, những cơn gió Địa Trung Hải làm cho rất nhiều quốc gia dễ chịu, thì nó lại làm cho Athens hứng chịu cát và bụi bẩn đến rát mặt. Thành phố này cũng không phải là du lịch mơ ước như bạn nghĩ vì nó thiếu sự thân thiện và hiếu khách từ những người dân địa phương.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 1
Thành phố Athens không hẳn thân thiện và hiếu khách như bạn nghĩ.

Buenos Aires, Argentina. Thành phố này tốn khá nhiều tiền nếu bạn vào đây du lịch, từ vé máy bay đắt tiền cho đến giá cả lựa chọn các nhà hàng. Thật không may, dù tiền đổ ra nó vẫn không thực sự mang lại cho bạn một kỳ nghỉ thoải mái. Các khách sạn và căn hộ nghèo nàn, khu vực được quảng cáo là tuyệt vời thì chất lượng kém, những tay bán hàng rong thì luôn rao giá trên trời khiến cho khách du lịch phải mặc cả đến mỏi miệng.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 2
Các khách sạn và căn hộ nghèo nàn, chất lượng kém.

Orlando, Disney World. Theo quảng cáo thì Disney World đại diện cho "Nơi hạnh phúc nhất trên trái đất". Một chuyến đi đến công viên giải trí thiên đường Mickey Mouse có thể để lại ấn tượng sâu sắc, đó là lý do tại sao một số người thậm chí đến tuổi trưởng thành, đã cố gắng quay về tuổi thơ bằng những chuyến đi thăm lại khu vui chơi này. Thế nhưng, thật thất vọng với Disney World bây giờ. Ở đây đầy tiếng trẻ em la hét và các dịch vụ không mấy nhẹ nhàng thân thiện.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 3
Disney World chỉ thích hợp với những trẻ em.

Dublin, Ai-len. Trừ khi bạn là một du khách ham cuộc sống về đêm ở những quán bar thì thành phố lớn nhất Ireland này không có gì đặc biệt. Nếu như bạn tìm kiếm sự quyến rũ, lãng mạn thì có thể thăm thành phố Isle Emerald hơn là Dublin.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 4
Thành phố lớn nhất Ireland này không có gì đặc biệt.

Honolulu, Nhật Bản. Điều này sẽ gây ra nhiều tranh cãi, nhưng Honolulu không phải luôn luôn là điểm đến bình dị như lời đồn thổi. Nếu bạn đầu tư tiền vào ở tại những khu resort sang trọng và đẳng cấp thì có thể nhận được sự thoải mái và sang trọng. Tuy nhiên, với những khách sạn bình dân thì đây là nơi nghỉ dưỡng ngột ngạt bởi rất nhiều khách sạn không lắp đặt điều hòa.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 5
Honolulu không phải luôn luôn là điểm đến bình dị như lời đồn thổi.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Vẻ đẹp cổ điển của Istanbul đã bị hoen ố bởi những mặt tối của một số điểm du lịch. Thành phố này gây ra những cơn đau đầu bởi giao thông và sương mù. Ngoài ra, khói thuốc lá có mặt ở khắp nơi, ngấm vào quần áo và tóc tai của khách du lịch. Những người bán hàng trên đường phố thì luôn mang bộ mặt hung hăng không mấy thiện cảm với khách du lịch.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 6
Vẻ đẹp cổ điển của Istanbul đã bị hoen ố bởi những mặt tối của một số điểm du lịch.

Las Vegas, Nevada. Bạn muốn có một kỷ niệm đáng nhớ, tìm kiếm một cuộc hành trình lãng mạn hay một nơi nghỉ ngơi thoải mái thì đây không phải là thành phố dành cho bạn. Nó có thể là một thành phố lớn, sặc sỡ và đẹp mắt nhưng không thực tế và sang trọng. Các nhà hàng và quán bar hay khách sạn đều cũ kỹ và phong cách phục vụ cẩu thả.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 7
Las Vegas không xa hoa lộng lẫy như trên hình.

Lima, Peru. Đất nước này không thiếu tài nguyên thiên nhiên nhưng không phải vùng nào cũng cũng được chăm sóc. Trong khi nó là một điểm dừng chân hợp lý cho các cặp đôi đi ngang qua núi Peru hoặc khám phá hồ Titicaca, Lima chỉ đơn giản là một thành phố bình thường và không cung nét duyên dáng nào cả. Thay vào đó, ùn tắc và ô nhiễm khủng khiếp tràn ngập thành phố, để lại một mùi khó chịu, bầu trời u ám, xám xịt. Hơn nữa, thành phố này cũng nổi tiếng với trộm cắp vặt và tham nhũng.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 8
Thành phố này cũng nổi tiếng với trộm cắp vặt và tham nhũng.

Miami, Florida. Đối với nhiều du khách khi chưa đặt chân tới thì tưởng tượng Miami là một nơi nghỉ ngơi lãng mạn hoàn hảo với cảnh đại dương một bên và cảnh quan đô thị năng động một bên. Sau đó là vô số các nhà hàng, quán rượu và nhảy múa tùy chọn vào ban đêm. Thế nhưng, thực tế thì thành phố này đầy bụi, bãi rác khổng lồ ở khắp nơi và các câu lạc bộ thì chật chội, ngột ngạt và đầy mùi mồ hôi.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 9
Miami khác hẳn với sự tưởng tượng của du khách

Thác Niagra, Canada. Được ca ngợi có vẻ đẹp ấn tượng thế nhưng cảnh quan tuyệt vời này đang bị lão hóa theo thời gian, đặc biệt là thác Niagra sẽ chỉ cần nhìn ngắm trong một lát và bạn sẽ không biết làm gì với khoảng thời gian còn lại. Trừ khi bạn có nhã hứng với bảo tàng sáp Madame Tussaud nếu không thì chuyến du lịch sẽ không có gì đặc biệt.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 10
Thác Niagra không có gì ngoài ngắm nhìn.

Paris, Pháp. Paris là một thành phố đẳng cấp thế giới, tự hào hấp dẫn du khách. Nhưng tình trạng "Thành phố của tình yêu" này chỉ có thể trở thành hiện thực với những người vô cùng may mắn có được những trải nghiệm xa hoa đắt đỏ. Đối với những du khách bình dân rất có thể phải hứng chịu những thất vọng như sự ồn ào náo nhiệt quá mức khi lên đỉnh tháp Eiffel và khung cảnh xếp hàng chờ đợi hàng tiếng đồng hồ để lên đỉnh tháp. Ngoài ra, dưới chân tháp cũng bị kêu ca ô nhiễm vì xả rác quá nhiều.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 11
Ảnh chụp Paris thơ mộng khác xa đời thực.

Thành Rome, Italia. Thành phố này có bề dày văn hóa và lịch sử lâu đời với các di tích như Colosseum, Pantheon và Vatican. Tuy nhiên, đến với thành phố này, khách du lịch phải chịu đựng đám đông đường phố ồn ào, mùi hôi khó chịu của rác thải khắp mọi nơi. Đặc biệt là, mùi khói thuốc lá gây khó chịu vô cùng mặc dù thành phố này cấm hút thuốc ở một số khu vực.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 12
Thành Rome ô nhiễm vì rác thải khắp nơi.

Acapulco, Mexico. Kể từ khi tổng thống John F. Kennedy phong cho Acapulco là điểm đến cho các cặp vợ chồng giàu có và nổi tiếng vào năm 1953, các cặp đôi đã đổ xô đến nơi lãng mạn này. Tất nhiên, đó là hơn 60 năm trước. Hơn nửa thế kỷ trôi qua đã làm cho thành phố này bị tụt hậu. Bạo lực, tội phạm và tham nhũng đã để lại một Acapulco đầy lo ngại về sự an toàn và nguy hiểm.

Những thành phố du lịch nổi tiếng dễ làm du khách thất vọng - anh 13
Acapulco đầy lo ngại về sự an toàn và nguy hiểm.

Xem thêm:

10 món kem Nhật Bản có hương vị lạ lùng

Bí ẩn những ngôi mộ đá ở Bồ Đào Nha

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.