Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành

Hồ Con Rùa, hẻm 76 Hai Bà Trưng, hẻm 200 Xòm Chiếu, khu ăn vặt Hùng Vương, công viên Gia Định ... là nơi bạn có thể tìm thấy hầu hết các món “ăn chơi” của Sài Gòn.
Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành

Khu ăn vặt Hùng Vương – Nguyễn Kim, Quận 5

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 1

Con đường Nguyễn Kim nằm giữa trường THPT Hùng Vương và Parkson Hùng Vương nên khu vực ăn uống này khá đông đúc, đa dạng, với đủ các loại món ăn ngon miệng.

Đến đây bạn có thể uống trà sữa, bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, đến súp cua óc heo, phá lấu…với giá cả phải chăng nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể bỏ qua được bất kì món nào.

Hẻm 51 Cao Thắng, Quận 3

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 2
Hẻm ăn vặt này nổi tiếng từ lâu với bất kì những "tín đồ" ẩm thực tại đất Sài Gòn này. Tại đây, khách hàng sẽ được thưởng thức đủ loại thức ăn với mức giá chỉ từ 8.000đ đến 30.000đ như hột vịt lộn xào me, cá viên chiên, há cảo, mì xào...
Những món ăn ở đây có hương vị thơm ngon, nóng sốt, giá cả phải chăng và vị trí tiện lợi. Ngoài ra, hẻm còn phục vụ những món ăn tráng miệng nhẹ nhàng, tươi mát từ các loại trái cây: sinh tố, nước ép, trái cây dĩa, trái cây dầm sữa hay yaourt.

Hồ Con Rùa, Quận 3

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 3
Hồ Con Rùa từ lâu đã trở thành địa điểm ăn vặt trứ danh trong khu vực trung tâm thành phố được đông đảo giới trẻ Sài Gòn yêu thích. Không gian thoáng mát, chỗ ngồi rộng rãi trên các bậc thang quanh hồ nước trung tâm giúp các thực khách có những giây phút thư giãn thoải mái tám chuyện cùng bạn bè, lại vừa có thể thưởng thức những món ngon thơm nức mũi ở đây.
Bắp xào, hồ lô nướng, trứng cút nướng... được bán trên xe đẩy hoặc các quán cóc ngồi xổm là những món ăn đặc trưng mà bất cứ bạn trẻ nào cũng không nên bỏ qua khi đến đây.

Công viên Gia Định

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 4
Công viên Gia Định là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong sổ tay ăn uống của các bạn trẻ Sài thành. Các món ăn đều được bày ra trên xe đẩy nằm dọc hai bên đường để bạn dễ dàng lựa chọn. Khoai lang nướng, bắp nướng, bánh tráng nướng... là những món ngon nức tiếng ở đây với mức giá cả rất hấp dẫn.

Hẻm ăn vặt Nguyễn Thượng Hiền, Quận 3

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 5
Nổi lên bởi sự độc đáo trong cách chế biến và độ ngon hấp dẫn, con đường nhỏ xíu Nguyễn Thượng Hiền ngày ngày vẫn tấp nập buôn bán. Chỉ với tầm 15.000đ - 20.000đ/phần thì bạn đã có ngay một phần bánh tráng trộn cực chất lượng.
Ngoài ra, con đường này còn tập hợp rất nhiều các quán ốc, phục vụ từ khoảng chiều đến đêm rất thích hợp với những ai thích ăn khuya.

Hẻm ăn vặt Xóm Chiếu, Quận 4

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 6
Con hẻm 181 này hiện nay trở thành địa điểm tiếp năng lượng cho không ít bạn trẻ Sài Gòn với giá cả cực “hạt dẻ”.
Da gà chiên giòn rộm là món đặc sản mà ai đến đây lần đầu nên thử qua. Ngoài ra, những món cơm chiên với đủ loại nguyên liệu như cua, gà xé, hải sản, dương châu… có giá từ 20.000đ - 35.000đ/phần. Con hẻm trở nên đông đúc khi trời tối dần bởi lượng khách từ nhiều nơi tìm đến.

Hẻm 200 đường Xóm Chiếu, quận 4

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 7

Sở hữu vị trí gần như “hốc hác” của một quận ven thành phố, song các món ăn tại đây luôn có sức hút thực khách từ khi bắt đầu bán đến 2 - 3h sáng. Các món ăn được đánh giá cao tại đây là phá lấu, ốc tô, bún riêu, bún bò…

Hẻm ăn vặt 14 Trần Bình Trọng, Quận 5

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 8
Đến khu phố này, bạn có thể tha hồ thưởng thức bánh flan, bánh flan nước cốt dừa, rau câu dừa, rau câu phô mai, hay chè khúc bạch,... Tuy chỉ nằm trong một con hẻm nhỏ nhưng không khí buôn bán món ăn vặt lại rất nhộn nhịp, tấp nập người ra vào.

Hẻm 76 Hai Bà Trưng, quận 3

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 9

Trong giới ăn vặt Sài Thành, hẻm 76 Hai Bà Trưng còn được biết đến với danh xưng “thiên đường ẩm thực giá rẻ”. Số lượng món bán ở đây khá phong phú, song nhiều nhất là các món ăn no như cơm, bún bò, xôi, súp cua, bún thịt nướng, cháo lòng..... Giá các món ăn tại đây dao động từ 10.000 - 15.000 đồng, món đắt nhất cũng chỉ dừng lại ở 20.000 đồng. Giá mềm nhưng số lượng và chất lượng món ăn khá ổn. Hẻm bán từ 15 - 18h hàng ngày.

Hồ con Rùa, quận 3

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 10
Hồ Con Rùa là đích đến của các bạn trẻ, nhất là học sinh-sinh viên. Các xe ăn vặt có mặt tại đây cả ngày để phục vụ nhu cầu ăn vặt và chém gió của giới trẻ. Giờ cao điểm bắt đầu từ 17h hàng ngày, với tần suất hoạt động của hàng trăm gánh/xe khác nhau.
Một số món nổi bật bạn nên thử tại đây là bắp xào, hồ lô, bánh tráng nướng, bánh tráng trộn và một xe ốc bắt đầu bán từ 20h.

Hẻm 195 Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 11

Nhắc đến con hẻm dẫn vào trường PTTH Gia Định, người ta nghĩ ngay đến xe phá lấu có tuổi đời cao hơn bất kỳ học sinh nào trong trường. Song nếu chỉ chăm chăm vào chiếc xe cùng món ăn mê hoặc bao thế hệ học trò của ngôi trường này, bạn đã bỏ qua rất nhiều món ăn ngon tại đây như bánh tráng trộn, bánh bèo, trà sữa, mì…

Khu ăn vặt An Dương Vương, quận 5

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 12

Khu ăn vặt này có giờ hoạt động từ 16h với số lượng món phong phú nhất. Tại đây, bạn có thể tìm thấy từ những món ăn đơn giản như bò bía, bún riêu, bún bò, sinh tố… đến các món cao cấp mực nướng, dimsum…

Làng đại học Thủ Đức

Những thiên đường ăn vặt giá "hạt dẻ" nức tiếng Sài Thành - anh 13

Khu ăn vặt nằm cạnh chợ đêm làng đại học Thủ Đức là điểm hẹn yêu thích của sinh viên của nhiều trường đại học như Khoa học Tự nhiên, Quốc tế, Bách khoa... vào mỗi buổi chiều từ khoảng sau 4 giờ. Đối tượng phục vụ chủ yếu của khu ăn vặt này là sinh viên nên mức giá cũng cực hạt dẻ, chỉ dao động từ 3 - 15k/món.

Ngoài những món ăn vặt quen thuộc như bánh tráng trộn, chân gà nướng, kem xôi thì tại đây teen còn có thể thưởng thức thêm những món ăn đặc trưng của nhiều vùng miền như chả lụi, bánh xèo miền Trung, bánh căn Phan Rang...

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.