Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10

Chez Moi, Nhọ Nồi, Bánh Bơ Bồng Bềnh,... là những tiệm bánh lý tưởng để bạn cùng một nửa của mình tận hưởng sự ngọt ngào của bánh và tình yêu trong ngày 20/10.
Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10

Chez Moi

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 1

Chez Moi được mệnh danh là thủ phủ của bánh mouse. Loại bánh này từ lâu đã chiếm được cảm tình của thực khách Việt. Bánh mousse ngọt vừa phải, thơm nhẹ, màu sắc sặc sỡ và bóng bẩy như thạch. Vị của bánh mousse thường ít ngọt, ít bánh. Vị bánh chủ yếu thường là các loại hoa quả hơi chua như dâu tây, chanh leo... nên có thể ăn 2-3 chiếc một lúc. Bánh mousse có thể tìm mua của nhiều nơi nhưng những cửa tiệm chuyên về loại bánh này thì khá khó kiếm. Một trong những quán mousse như thế nằm khuất trong ngõ Hàng Cháo.

Khách tới đây thường là để mua về nhà, nhưng với những ai thích ngồi tại quán, chậm rãi thưởng thức từng thìa bánh xốp xốp, thơm thơm, mềm mịn tan ngay trong miệng thì quán cũng dành riêng không gian đó cho bạn. Không gian quán cũng nhỏ nhỏ xinh xinh, ô cửa sổ cỡ lớn nhìn ra đường và ánh đèn trong quán luôn vàng dìu dịu. Bạn cũng có thể gọi một số đồ uống theo phong cách "Tây" cơ bản khi thưởng thức chung với bánh. Ngoài ra, Chez Moi còn có bánh Macaron đang rất hot ở Hà Nội, với giá 12.000 đồng một chiếc.
Địa chỉ quán: Cửa 10 khán đài B sân vận động Hàng Đẫy (đối diện số 19 Ngõ Hàng Cháo), Hà Nội.

Tiệm bánh Nhọ Nồi

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 2

Quán Nhọ Nồi là quán bánh khá "lạ" với thực khách. Lạ từ cái tên “NHỌ NỒI” cho đến phong cách nội thất đúng chất “mộc”. Toàn bộ hệ thống đèn làm bằng chai rượu, hũ thuỷ tinh cũ đủ loại đủ màu sắc, luôn toả sáng vàng ấm áp không gian, bàn ghế tự thiết kế, tự đóng bằng gỗ pallet mộc không sơn… điểm xuyết là những chiếc bảng gỗ menu chủ quán viết tay, những chiếc cửa gỗ cũ, những chiếc gối ôm tự làm êm ái…

Menu bánh ở quán tuy ít nhưng đặc biệt. Đặc trưng đồ ăn ở quán là sự phong phú về vị của từng dòng bánh, và sự nguyên chất của nguyên liệu. Ngoài ra, bạn còn có thể xem bài Tarot tại quán này vào tối thứ 3 hàng tuần.
Địa chỉ: Cuối ngõ 6 Lê Thánh Tông.

Bánh Bơ Bồng Bềnh

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 3
Bánh Bơ Bồng Bềnh là cái tên được nhắc tới nhiều trong giới "hảo ngọt" tại Hà Nội. Chính vì vậy, bạn có thể chọn địa điểm này để "lấy lòng" nàng vào ngày 20/10.
Đây là một tiệm bánh nhỏ nằm trong ngõ Tràng Tiền, con ngõ ăn uống nổi tiếng tại thủ đô. Nơi đây, hầu như loại bánh ngọt nổi tiếng nào bạn cũng có thể tìm thấy được, nhưng với phong cách trang trí thật "kute". Đặc sản của tiệm chính là các loại bánh sinh nhật, bánh gateaux rất độc đáo, hấp dẫn với các em nhỏ như hình ôtô, hình nộm hoạt hình... với nhiều màu sắc bắt mắt.
Ngoài ra, Vào dịp đặc biệt như 20/10... Bánh Bơ Bồng Bềnh luôn trong tình trạng quá tải khi phải thực hiện rất nhiều đơn hàng với khách chủ yếu là các cặp tình nhân. Được tặng món quà vừa đẹp mắt, vừa đáng yêu lại rất ngọt ngào theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng là điều mà cô gái nào cũng mơ ước. Đó cũng chính là lý do mà dù không phải ngày lễ, cửa tiệm cũng luôn đông khách.
Quán ở địa chỉ: 4A ngõ Tràng Tiền, Hà Nội.

Tiệm bánh Tầng Trệt

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 4
Không phải là một tiệm bánh 100% nhưng bánh ngọt là một trong các “hit” ở đây. Hầu như ai tới quán lần đầu cũng vì bị mê hoặc bởi những lời quảng cáo về các loại bánh ngon tuyệt và không gian quán thiết kế rất Tây.
Tầng Trệt nằm khá xa trung tâm nhưng lại là địa chỉ quen thuộc với các bạn học sinh - sinh viên của các trường cấp 3 và đại học trong khu vực Cầu Giấy.
Người đến quán sẽ thấy một chút gì đó quen thuộc trong cách bài trí vì nhang nhác giống The Kafe hay District01 nổi tiếng một thời bởi những chiếc bàn đóng giản dị bằng gỗ sáng màu, chụp đèn lồng sắt trơn giản tiện phong cách mộc mạc. Tuy nhiên, không gian ấm áp, yên tĩnh và gần gũi hơn nhiều, giá cả cũng khá dễ chịu.
Tầng Trệt chính hiệu là một quán cafe nhưng bánh cũng là một trong những món chủ đạo. Bởi thế mà món bánh luôn được hiện diện trên tấm biển gỗ phía bên ngoài quán, báo hiệu hôm nay phục vụ những loại bánh nào.
Bạn có thể tìm thấy ở đây những khoanh bánh Tiramisu tầng tầng lớp lớp hay bánh mousse dìu dịu và ngọt ngào. Thực khách sẽ nhấm nháp từng thìa bánh nhỏ bên tách cafe hay tách trà thơm nhẹ bên tiếng nhạc jazz dìu dặt, tình tứ, để chậm rãi đọc từng trang sách hay thì thầm nhỏ to cũng bạn bè.
Địa chỉ: số 2 Ngõ 82 Nghĩa Tân (gần ngã tư Nguyễn Phong Sắc – Nghĩa Tân), Hà Nội.

Tiệm bánh Mint

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 5
Quán tọa lạc tại vị trí khá trung tâm, ngay gần ngã 5 Cửa Nam (Hà Nội). Mint có diện tích khiêm tốn nhưng bù lại, nội thất lại rất xinh xắn và dễ thương với các mảng tường được vẽ tranh độc đáo.
Nhắc tới Mint là nhắc tới thiên đường các loại bánh cupcake nhỏ trong lòng bàn tay, được thiết kế ngộ nghĩnh và sáng tạo. Nơi đây đã là địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ Hà Nội mỗi khi chuẩn bị tặng quà sinh nhật hay quà tình nhân cho bạn bè, người thân.
Hương vị bánh không quá ngọt, lớp kem béo ngậy nướng cùng chocolate mềm xốp hoặc matcha thơm thơm hay lớp kem trang trí nhiều màu sắc kẹo ngọt đã mê hoặc nhiều thực khách trẻ. Quán còn nhận thiết kế các loại bánh cho các dịp đặc biệt như 20/10 hay nhận làm theo yêu cầu.
Địa chỉ: 4B Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Aroi Dessert Cafe

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 6

Aroi Dessert Cafe là địa điểm ưa thích để thực khách ghé chân, thưởng thức một vài đồ uống lạ miệng. Quán nhỏ do một nhóm các bạn trẻ thuộc thế hệ 9X mở ra cách đây một thời gian ngắn với phong cách mộc mạc nhưng không kém phần trẻ trung và thân thiện.

Đồ uống ở đây đều là các loại nước giải khát có thể được bắt gặp ở bất cứ con đường nào ở Thái Lan từ nước quýt, nước chanh mật ong, soda, trà Thái chanh hay cafe sữa kiểu Thái; trong đó, được ưu ái nhiều nhất là trà sữa. Nguyên liệu để pha chế đồ uống này là trà đen Thái Lan, được nhập khẩu 100% với hương vị khá thơm và ít gây mất ngủ. Vị trà nhẹ nhàng, hòa quyện với vị sữa ngọt nhưng không ngấy tạo ra thức uống khá đặc biệt, khác với trà sữa Đài Loan từng làm mưa làm gió một thời ở Hà Nội.
Bên cạnh các loại đồ uống xuất xứ từ Thái, Aroi cũng phục vụ nhiều thức uống khác như trà Twinnings, chanh leo sữa, chanh tuyết, các loại sinh tố trái cây hay một số loại soft drink như Mojito, Maderia red soda, Sparkling apple soda...
Các loại bánh ngọt, đồ ăn nhẹ độc đáo do chính chủ quán tự tay làm cũng đóng vai trò rất quan trọng trong menu. Các thực khách nhỏ rất mê loại bánh được trang trí thành hình đầu chú gấu dễ thương Teddy Mousse. Lớp bánh bên trong mềm mướt và không quá ngọt nên dù có giảm cân thì các nàng vẫn có thể thưởng thức loại bánh "vedette" luôn hết đầu tiên này. Bên trên, bánh được phủ một lớp bột chocolate hơi đăng đắng để cân bằng lại vị ngọt.
Địa chỉ: Số 8 Nguyễn Thiếp, Hoàn Kiếm

Chérie House - đặc sản bánh gateaux in ảnh

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 7

Ra đời được hơn 3 năm, Chérie House là điểm hẹn nổi tiếng cho những tín đồ hảo ngọt. Không gian quán vừa phải, trang trí chủ yếu bằng màu tím hồng và trắng lãng mạn nên khách tới đây phần đông là các cặp đôi đang yêu. Căn phòng cũng được trải thảm màu tím và kê những chiếc bàn gỗ trắng, rèm cửa buông hờ họa tiết hoa nhí càng khiến không gian thêm đáng yêu như căn phòng của các nàng công chúa. Hiếm có cửa hàng bánh nào ở Hà Nội lại được chăm chút cẩn thận đến thế.

Những tiệm bánh ngọt ngào cho buổi hẹn 20/10 - anh 8
Các loại bánh ở đây cũng khá đa dạng. Để tồn tại dựa vào mặt hàng gần như duy nhất là bánh ngọt nên Chérie House luôn cập nhật các xu hướng bánh ngọt mới nhất để chiều lòng thực khách. Bạn có thể tìm thấy ở đây các mặt hàng khá nổi tiếng là cupcake ngộ nghĩnh, gateaux truyền thống nhưng đặc sắc nhất có lẽ là bánh gateaux in ảnh. Mọi người có thể mang ảnh của mình tới và đặt Chérie House in lên bánh bằng loại chất liệu đặc biệt, không độc hại và vẫn đảm bảo chất lượng an toàn cho chiếc bánh.
Quán ở địa chỉ: số 35, ngõ 91, đường Nguyễn Chí Thanh.

Xem thêm:

Quà 20/10 tặng nữ đồng nghiệp "chuẩn không cần chỉnh"

Địa điểm đi chơi gần Hà Nội không thể bở lỡ dịp 20/10

Điểm danh những chốn vui chơi lý tưởng ngày 20/10

Quà tặng 20/10 độc đáo cho người yêu

Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.