Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam

Nước ta được thiên nhiên ưu ái một đường bờ biển dài nên thơ và đó là món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng cho du lịch Việt Nam. Cùng nhìn ngắm những thiên đường vịnh biển quyến rũ của Việt Nam & lên kế hoạch cho chuyến du lịch đập tan cơn khát ngay hè này.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 1
Vẻ đẹp quyến rũ của các Vịnh Biển chỉ cở Việt Nam. Ảnh: Dung Phạm

VỊNH HẠ LONG

Cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 165km về phía Đông Bắc, vịnh Hạ Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, là một phần của vịnh Bắc Bộ. Vịnh Hạ Long là tác phẩm kỳ vĩ của tạo hóa, là sự kết hợp hài hòa giữa điêu khắc và hội họa, sự hoành tráng khỏe khoắn kết hợp với sự dịu dàng của những làn nước xanh trong vắt. Hạ Long mê mẩn khách thập phương bởi đây không chỉ là một danh thắng tĩnh, mà vẻ đẹp của nó luôn thay đổi ngày càng mặn mà hơn theo thời gian. Đây được coi là một trong những điểm đến lí tưởng trong danh sách các thiên đường dành cho mục đích du lịch vịnh biển hè này.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 2
Vịnh Hạ Long tác phẩm kỳ vĩ của tạo hóa - Ảnh: Nuno Boggiss
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 3
Vịnh Hạ Long không chỉ là một danh thắng tĩnh, mà vẻ đẹp của nó luôn thay đổi ngày càng mặn mà hơn theo thời gian. Ảnh: Conga Batalex
Vịnh lần đầu được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mĩ vào năm 1994. Đến năm 1999, UNESCO đã một lần nữa công nhận Vịnh Hạ Long là Di sản Thiên nhiên Thế giới về giá trị địa chất. Năm 2011, vịnh Hạ Long được tổ chức New7Wonders tuyên bố là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 4
Vịnh Hạ Long – vẻ đẹp được cả thế giới công nhận. Ảnh: Sohiroshi
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 5
Mộng mị một thoáng hạ Long - Ảnh: dulichvietnam365

VỊNH VĨNH HY

Vịnh Vĩnh Hy thuộc địa phận huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận được du khách ví von như vịnh biển thần tiên hay một thiên đường du lịch biển trong xanh mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của tạo hóa. Đến đây, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc quyến rũ của hang Rái, công viên đá rậm rạp bóng cây của Rừng Quốc gia Núi Chúa mà còn được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của những rặng san hô đủ màu sắc bằng loại hình tàu đáy kính độc đáo.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 6
Vịnh Vĩnh Hy được ví von như vịnh biển thần tiên ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Già Làng
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 7
Đây được coi là thiên đường du lịch biển trong xanh mang trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của tạo hóa.
Đến với vịnh biển Vĩnh Hy, du khách sẽ được khám phá vẻ đẹp của hang Rái - điểm du lịch sinh thái nổi tiếng vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc từ bàn tay nhào nặn kì công của tạo hóa. Hang Rái được tạo thành từ những quần thể đá xếp chồng khít lên nhau lan ra một phần biển, nhìn xa tựa như hình tượng một con rồng đang vươn mình ra biển.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 8
Hang Rái – chốn thần tiên vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Ảnh: Lim Theam Hoe

VỊNH LĂNG CÔ

Được ví là Thiên hạ đệ nhất hùng quan, nằm giữa thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế, vịnh Lăng Cô kết hợp với đèo Hải Vân sẽ tạo nên một khung cảnh hài hòa giữa thiên nhiên và con người.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 9
Vịnh Lăng Cô khu vực biển liền sông ngày hè nhìn từ đèo Hải Vân - Ảnh: Aoshi
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 10
Bức tranh Lăng Cô hài hòa giữa thiên nhiên lẫn con người - Ảnh: Tran Le Bao
Lăng Cô còn có đầm Lập An mênh mông, rộng 800 hecta, mặt hồ có nhiều chòi nhỏ, những chiếc thuyền của dân làng chài điểm xuyết trên mặt nước tạo nên bức tranh hài hòa giữa thiên nhiên lẫn con người, trong tĩnh có động, trong động lại có tĩnh khiến lòng người mê mẩn.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 11
Vịnh Lăng Cô – kiệt tác của thiên nhiên tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Năm 2009, câu lạc bộ các vịnh biển đẹp nhất thế giới đã công bố việc công nhận vịnh Lăng Cô - Thừa Thiên Huế có mặt trong danh sách 30 vịnh biển đẹp nhất hành tinh (cùng vịnh Hạ Long và vịnh Nha Trang), cũng vì thế, Lăng Cô trở thành địa điểm du lịch vịnh biển mới nổi và thu hút đông khách mọi miền tham quan, nghỉ dưỡng.

VỊNH XUÂN ĐÀI

Từ thành phố Tuy Hòa - Phú yên, đi theo quốc lộ 1A về hướng bắc chừng 45km, vịnh xuân Đài hiện ra như một bức tranh thủy mặc. Vịnh được tạo thành bởi một dãy núi chạy dài ra biển khoảng 15km trông giống hình đầu của một con kì lân.

Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 12
Vịnh Xuân Đài – một trong những Vịnh được đề cử vịnh đẹp nhất thế giới. Ảnh: Internet

Ít có vịnh nào sự đa dạng đan xen về địa hình như vịnh Xuân Đài. Ghềnh nối tiếp vũng, vũng nối tiếp bãi, bãi nối tiếp núi, uốn lượn trùng điệp. Chỉ riêng vũng đã có hàng chục cái, to nhỏ, nông sâu khác nhau. Xuân Đài cũng có rất nhiều núi, đảo và bán đảo, nơi nào cũng đẹp một cách hoang sơ.

Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 13
Nơi đây còn được coi là thương cảng sầm uất nhất Phú Yên. Ảnh: Internet

VỊNH VÂN PHONG

Vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80km về phía bắc.Vịnh Vân Phong là một vùng vịnh rất rộng và kín đáo. Vịnh có địa hình rất phong phú, đặc biệt là hệ thống đảo, bán đảo, vịnh sâu kín gió, bờ và bãi biển, cồn cát hấp dẫn và là khu vực có hệ sinh thái đa dạng như rừng nhiệt đới, rừng ngập mặn, động thực vật ven biển….
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 14
Vịnh Vân Phong là tập hợp của nhiều vịnh nhỏ và những hòn đảo xinh xắn tạo nên những vịnh biển với nhiều nét đẹp riêng. Ảnh: travel.edu.vn
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 15
Khung cảnh tấp nập của Vịnh Vân Phong. Ảnh: nhatrangsensetravel.com

Vịnh có những bãi tắm tuyệt đẹp, hoang sơ cát trắng mịn, nước biển trong vắt như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng… Các đảo đẹp trong vịnh phải kể đến: Hòn Đỏ, Hòn Ông, Hòn Cổ, Hòn Nước, hòn Bịp ( Điệp Sơn), đi lùi xuống phía nam của vịnh có Đầm Môn, Hòn Gốm….

VỊNH CAM RANH

Là một cảng biển nước sâu thuộc địa phận huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Cũng giống vịnh Vũng Rô, được bao bọc bởi những phiến đá lớn nên vịnh Cam Ranh khá kín gió. Đây là địa điểm du lịch tuyệt vời bởi các đảo thuộc vịnh biển này khá nhiều & đẹp.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 16
Vẻ đẹp Vịnh Cam Ranh Việt Nam. Ảnh: wikimapia.org
Một trong những điểm đến thu hút khách thập phương khi đến vịnh Cam Ranh làm chốn nghỉ chân du lịch chính là đảo tôm hùm Bình Ba đẹp nổi tiếng. Ở đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông lững lờ với đủ màu sắc vào những thời điểm khác nhau trong năm.
Những Vịnh Biển quyến rũ chỉ có ở Việt Nam - anh 17
Vịnh Cam Ranh thiên đường du lịch. Ảnh: vntour.com.vn
Những ngày hè oi bức đang đến gần, những vịnh biển kể trên chắc chắn sẽ là nơi tránh nóng tuyệt cú mèo cho mùa nóng bức. Hãy trải nghiệm & tận hưởng vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho thiên nhiên & cảnh vật Việt Nam ngay trong hè này nhé.

Xem thêm:

Khám phá những kỷ lục ít ai biết đến của Sơn Đoòng

Cẩm nang từ A đến Z cho chuyến du lịch Hà Tiên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.