Những yêu cầu oái oăm khiến đại lý du lịch dở khóc dở cười

(Ngày Nay) - Đặt ghế ngồi cạnh lối đi trên máy bay để không bị gió thổi tung tóc, thuê xe ôtô để lái trong sân bay cho nhanh, hay đặt phòng khách sạn view ra biển tại thành phố không giáp biển là những yêu cầu khó hiểu từ các du khách.
 Những nhân viên đại lý du lịch luôn phải kiên nhẫn để chiều lòng khách hàng. Ảnh: azcentral.
Những nhân viên đại lý du lịch luôn phải kiên nhẫn để chiều lòng khách hàng. Ảnh: azcentral.

Những đại lý du lịch tại Mỹ tổng hợp các câu chuyện "khó đỡ" nhất từ khách hàng. Họ đùa với nhau rằng đây cũng là lý do một số người Mỹ không nên đi du lịch mà nên ở nhà để đảm bảo an toàn cho chính bản thân, cũng như không làm ảnh hưởng đến chuyến đi của những người đồng hành.

Một khách hàng yêu cầu đặt vé máy bay ngồi trên hàng ghế sát lối đi để tóc họ không bị thổi cho rối mù nếu ngồi cạnh cửa sổ.

Một hành khách đặt tour trọn gói đi Hawaii. Sau khi tham khảo thông tin giá cả, cô ấy hỏi liệu chi phí có giảm, nếu cô ấy đi máy bay tới California rồi bắt tàu hỏa đến Hawaii không.

Một người đàn ông gọi để hỏi về tour đi nghỉ tại thành phố Orlando, bang Florida. Tôi hỏi han xem khách hàng đang gặp vấn đề gì, ông ấy nói rằng muốn đặt phòng có view ra biển. Tôi cố gắng giải thích rằng điều đó là bất khả thi vì Orlando nằm ở giữa bang. Khách hàng trả lời: "Đừng nói dối tôi. Tôi đã xem trên bản đồ, Florida là một bang rất hẹp".

 Những yêu cầu oái oăm khiến đại lý du lịch dở khóc dở cười ảnh 1

Hình bang Florida và thành phố Orlando trên bản đồ. Ảnh: Google Map.

Tôi nhận được một cuộc gọi từ khách hàng, ông ấy hỏi liệu có thể nhìn thấy anh từ Canada không. Tôi nói không, khách trả lời rằng: "Nhưng hai nước rất gần nhau trên bản đồ mà".

Một khách hàng khác gọi và hỏi xem anh ta có thể thuê xe tại Dallas (Texas) không. Khi chuẩn bị thủ tục thuê xe, tôi nhận ra khách chỉ có một tiếng chờ nối chuyến tại Dallas, tôi liền hỏi lý do. Anh ta trả lời rằng: "Tôi nghe nói sân bay Dallas rất rộng, tôi cần một chiếc ôtô để lái đi giữa các cổng cho tiết kiệm thời gian".

Một người phụ nữ băn khoăn rằng liệu cô có thể bay từ thành phố Detroit (bang Michigan) lúc 8h20 đến Chicago (bang Illinois) lúc 8h33 không. Tôi cố gắng giải thích rằng hai bang cách nhau một giờ bay nhưng cô ấy không thể hiểu khái niệm múi giờ. Cuối cùng tôi nói rằng máy bay rất nhanh, khách đồng ý mua vé ngay.

Một người phụ nữ hỏi rằng các hãng bay có gắn mô tả ngoại hình của khách trên hành lý không, tôi trả lời không. Cô ấy tiếp lời rằng vali được đeo tag ghi chữ "FAT" (béo) khi cô check-in hành lý, trong khi cô bị thừa cân. Tôi nhắn khách giữ máy để tra cứu trước khi quay lại giải thích rằng đó chỉ là ký hiệu hàng không của thành phố Fresno, California, nơi cô đáp chuyến.

Khách gọi hỏi tôi rằng làm thế nào ông ấy biết lên máy bay nào: "Tôi được báo rằng tôi bay chuyến 823, nhưng không có số nào như vậy ghi trên những cái máy bay đang đỗ kia".

Theo Vnexpress
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.