Philippines: Thị trấn lịch sử Vigan

[Ngày Nay] - Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận thị trấn lịch sử Vigan của Phillipines là Di sản văn hóa thế giới năm 1999.
Philippines: Thị trấn lịch sử Vigan

Vigan là một thị trấn thuộc tỉnh Ilocos Sur của Phillipines, thị trấn này nằm bên bờ tây của đảo Luzon trên vùng đồng bằng sông Abra và nhìn vế phía Biển Đông. Được thành lập và xây dựng vào thế kỷ thứ 16 thời kỳ người Tây Ban Nha chiếm đóng tại Phillipines. Thị trấn Vigan có dân số khoảng 46.000 người với hơn 9.000 hộ.

Philippines: Thị trấn lịch sử Vigan ảnh 1

Trước khi người Tây Ban Nha xuất hiện và đô hộ vùng đất này thì thị trấn Vigan đã được hình thành. Tuy nhiên vào thời gian đó, thị trấn chỉ là một làng nhỏ gồm nhiều nhà sàn được dựng bằng tre hoặc gỗ. Năm 1572, Juan de Salcedo Conquistador - một người Tây Ban Nha mới thành lập thị trấn Vigan và đặt tên nó là Villa Ferdinandina. Khi ông Juan de Salcedo Conquistador được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Thống đốc, ông đã cho đầu tư toàn bộ khu vực tỉnh Ilocos và biến thị trấn Villa Ferdinandina từ một thị trấn nghèo trở thành một nơi buôn bán sầm uất.

Philippines: Thị trấn lịch sử Vigan ảnh 2

Hiện nay thị trấn Vigan được chia thành 9 quận, có 30 làng nghề sản xuất nông nghiệp và các nghề truyền thống. Gần một nửa trên tổng diện tích của thị trấn vẫn được sử dụng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Philippines: Thị trấn lịch sử Vigan ảnh 3

Trong khu phố cổ tại thị trấn vẫn còn nguyên vẹn những nhà cổ mà trước kia được các thương nhân Trung Quốc sang thuê để sinh sống và kinh doanh buôn bán. Những căn nhà này thường có cửa gỗ bên ngoài và cửa sổ có thể trượt lên trượt xuống cho thông thoáng gió. Các thương nhân Trung Quốc vào khoảng thế kỷ 17 thường dùng những căn nhà này vừa để kinh doanh tại tầng 1, vừa làm nơi ở trên tầng 2. Bên cạnh đó, tại thị trấn Vigan còn có nhiều những công trình kiến trúc công cộng cho thấy sự ảnh hưởng đa văn hóa của vùng đất này. Nhà thờ St Paul, cung điện của Đức Tổng giám mục, Nhà thờ Công giáo hay khu Nghĩa trang… đều mang hơi hướng kiến trúc châu Âu.

Philippines: Thị trấn lịch sử Vigan ảnh 4

Cho đến nay, thị trấn Vigan là một trong những điểm đến hấp dẫn được nhiều khách quốc tế lựa chọn khi đến với Phillipines bởi nơi đây không những mang có nhiều nét kiến trúc đẹp mà còn là một nơi thăm quan, nghỉ dưỡng lý tưởng. Những con đường nhỏ quanh co rải sỏi, những mái nhà nghiêng nghiêng với những công trình kiến trúc độc đáo cùng cuộc sống của người dân bản địa… tất cả hòa chung tạo nên một bản sắc văn hóa riêng biệt chỉ có tại Vigan.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.