Phượt thủ bán hết áo rét vì tưởng Việt Nam không có mùa đông

(Ngày Nay) - Mary nghĩ rằng không có lý do gì để đem theo quần áo rét tới một nước nhiệt đới như Việt Nam, và sớm hối hận với quyết định của mình khi tới Hà Nội vào mùa đông.
Mary chụp ảnh những người bạn đồng hành trong chuyến phượt xuyên Việt.
Mary chụp ảnh những người bạn đồng hành trong chuyến phượt xuyên Việt.

Mary, chủ nhân blog du lịch A Mary Road, tự nhận mình là một người luôn cảm thấy lạc lõng nếu phải sống tại nơi nào quá lâu. Cô gái người Philippines này từng phượt xe máy xuyên Việt năm 2016. Dưới đây là những chia sẻ về một phần trong chuyến đi của Mary tại Hà Nội.

Mary căng thẳng và đắn đo liệu cô có nên tới Việt Nam một mình hay không. Nhiều phượt thủ trấn an rằng Mary sẽ gặp gỡ nhiều người và không bao giờ phải lủi thủi ở đây. Tĩnh tâm trở lại, Mary quyết định lên đường.

Từ Đan Mạch, Mary khi xếp hành lý đã bán và quyên góp toàn bộ quần áo rét của mình vì nghĩ những bộ đồ đó không cần thiết tại Việt Nam, một đất nước nhiệt đới.

Nữ phượt thủ sớm nhận ra đó là suy nghĩ sai lầm khi đặt chân tới Hà Nội, thành phố này vốn nằm ở miền Bắc nên vẫn có mùa đông. Nhiệt độ có thể hạ thấp xuống 10-20 độ C. Mary khuyên mọi người nên chuẩn bị tinh thần đón cả mùa hè nóng ẩm kèm mưa rào của Hà Nội nếu đến đây từ tháng 6 tới tháng 8.

Giao thông Hà Nội "điên rồ" hơn Mary vẫn nghĩ nên cô chọn đi xe buýt, taxi và xe ôm. Mary chuộng xe ôm vì cô tìm thấy phương tiện này ở khắp mọi nơi trong thành phố và lái xe có thể chở cô đi tới bất cứ đâu. Cô luôn phải mặc cả trước khi lên xe. Theo Mary, xe ôm khá nguy hiểm khi lưu thông trong dòng phương tiện hỗn loạn, mà du khách cũng không biết tài xế thực sự đang đưa họ tới đâu.

Phượt thủ bán hết áo rét vì tưởng Việt Nam không có mùa đông ảnh 1Xe ôm là phương tiện di chuyển phổ biến cho du khách tại Việt Nam. 

Một trong những điều khiến Mary thích thú khi đến Việt Nam chính là tiền tệ: 1 USD đổi được khoảng 22.000 đồng. Người nước ngoài có thể thấy mình "sống như triệu phú", tuy nhiên họ cần nhớ được các mệnh giá để tránh tiêu nhầm vì có nhiều đồng tiền trông rất giống nhau.

Trong thời gian khám phá Hà Nội, Mary tới thăm một số địa danh nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, nhà tù Hỏa Lò, Lăng Bác, chùa Một Cột và Nhà thờ Lớn. Mary cũng thưởng thức phở, cà phê trứng và bún bò Nam Bộ song nữ du khách này có chút nhầm lẫn khi cho rằng bún bò là món ăn có nguồn gốc từ Hà Nội.

Mary cho rằng đi phượt Việt Nam là quyết định sáng suốt của mình, hành trình để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng nữ phượt thủ Philippines. Mary chia sẻ, cô yêu mọi thứ từ cảnh quan, ẩm thực cho tới con người Việt Nam và chắc chắn sẽ quay lại khi có cơ hội.

Theo Vnexpress
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.