Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới

Bị ám ảnh bởi những vụ thảm sát, lời đồn ma ám hay bệnh dịch nên những địa điểm dưới đây trở thành điểm đến kinh hoàng với du khách.
Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới

Pluckley

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 1

Pluckley thường được mô tả là ngôi làng bị ma ám đáng sợ nhất nước Anh. Hàng đêm người ta vẫn nghe thấy tiếng kêu khóc lạnh lẽo của người chết. Đây cũng là điểm đến yêu thích của những kẻ "săn ma" vào dịp Halloween hàng năm.

Đảo Hashima, Nhật Bản

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 2

Đảo Hashima, Nhật Bản từng là nơi khai thác than đá từ năm 1887 đến năm 1974. Vào những năm 1960, dầu mỏ thay thế than đá khiến nơi này bị bỏ hoang và trở thành "Hòn đảo ma". Gần đây, hoang đảo này được mở cửa để chào đón khách du lịch đến thăm.

Công viên giải trí Takakanonuma

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 3

Takakanonuma là công viên giải trí bị bỏ hoang tại Nhật Bản. Nó từng mở cửa hai lần cho khách tham quan nhưng lần nào cũng chỉ hoạt động được vài năm rồi đóng cửa. Lí do vì có một số trường hợp tử vong một cách khó hiểu mà cho đến bây giờ người ta vẫn không thể giải thích được vì sao. Do đó công viên Takakanonuma bị bỏ hoang trong suốt thời gian dài.

Rừng Aokigahara, Nhật Bản

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 4

Rừng Aokigahara, Nhật Bản được biết đến là nơi có số người tự sát nhiều thứ hai thế giới. Các biển báo bằng tiếng Nhật và tiếng Anh đã được đặt ở trong rừng với hy vọng những người tự sát sẽ nghĩ lại về hành động này.

Pripyat, Ukraine

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 5

Bị ảnh hưởng bởi thảm hoạ hạt nhân Chernobyl, từ năm 1986 thành phố Pripyat, Ukraine bị bỏ hoang. Hiện nơi này đã được mở cửa để chào đón khách tham quan.

Con đường tử thần Yungas, Bolivia

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 6

Con đường tử thần Yungas, Bolivia dài 60 km, được các tù nhân xây dựng từ những năm 1930. Với chiều rộng 3 m và không rào chắn, rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, nhưng đây lại là điểm du lịch nổi tiếng từ khi xây dựng.

Tháp London

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 7

Tháp London nằm ở trung tâm thủ đô nước Anh, phía Bắc sông Thames. Khác với vẻ đẹp tráng lệ của một toà lâu đài, tòa tháp này được đồn rằng là nơi tụ tập của nhiều hồn ma từng bị sát hại và hành hình tại đây.

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng, Campuchia

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 8

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng, Campuchia từng là trường phổ thông trung học trước khi trở thành trại tập trung của chế độ diệt chủng Khmer Đỏ (Nhà tù an ninh S21). Tại đây, hơn 20.000 người đã bị bắt, tra tấn và giết hại một cách dã man. Sau này, quân đội tình nguyện Việt Nam đã tấn công khu vực này và giải phóng cho những người còn sống.

Poveglia

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 9

Poveglia là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Venice và Lido của Italy. Năm 1922, nơi này được chuyển thành bệnh viện tâm thần, rồi bị bỏ hoang sau vài tháng sử dụng. Hiện nay, các dấu tích vẫn còn nhưng du khách không được phép vào thăm hòn đảo này.

Đường ray tử thần

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 10

Đây là đường ray tử thần (Death Railway) ở Thái Lan. Để xây dựng tuyến đường sắt này, hơn 90.000 lao động và 16.000 tù binh quân Đồng minh đã chết do bị ngược đãi, bệnh tật và đói. Đến nay, nơi đây được coi là nơi lý tưởng để có có một chuyến đi bộ ngắm cảnh.

Đảo búp bê

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 11

Đây là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Nam Mexico với hình ảnh ghê rợn của những con búp bê cũ treo khắp mọi nơi. Chúng khiến ta liên tưởng đến bộ phim búp bê ma nổi tiếng. Hiện tại rất ít người dám lui tới đây, đặc biệt khi nghe kể về câu chuyện rùng rợn trên đảo. Người chăm sóc nơi đây đã phát hiện thi thể một bé gái bị chết đuối gần đó, và ông đã lấy con búp bê của cô bé gắn lên cây. Sau đó rất nhiều búp bê khác được ông thu thập về. Và khi người ta tìm thấy người chăm sóc hòn đảo chết vào năm 2001 thì không có ai dám tới khu vực này.

Khách sạn Stanley, Colorado, Mỹ

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 12

Khách sạn Stanley, Colorado, Mỹ là nguồn cảm hứng cho tác giả truyện kinh dị nổi tiếng Stephen King - The Shining khi ông ở trong căn phòng số 217. Người ta cho rằng đã nghe thấy tiếng trẻ em cười đùa hàng đêm và chiếc đàn tự chơi tại khách sạn Stanley.

Pendill

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 13

Nằm ở phía đông của Lancashire, Anh, đồi Pendill là nơi hàng chục phụ nữ bị treo cổ và cáo buộc là phù thủy, gây ra hàng loạt cái chết bí ẩn thời đó. Ngày nay, nơi đây trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch bậc nhất vào dịp Halloween.

Waverly Hill Sanatorium

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 14

Nơi đáng sợ này nằm ở Kentucky và được xem như một nhà thương dùng để điều trị cho những người bị tâm thần. Điều đáng nói là rất nhiều người bị nhân viên làm việc tại đây lạm dụng tình dục. Đã có khoảng 65.000 bệnh nhân chết ở đây, vì thế nó nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người và bị bỏ hoang từ rất lâu.

Nghĩa trang Stull

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 15

Nhiều truyền thuyết kể rằng, nghĩa trang Stull, bang Kansas, Mỹ chính là nơi tụ họp bí mật của các hội tà đạo. Hàng năm vào lễ Halloween, cảnh sát và dân địa phương phải cố gắng để ngăn những người tò mò tìm đến.

Eyam, Derbyshire, Anh

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 16

Eyam, Derbyshire, Anh trở nên nổi tiếng vào năm 1665, khi bệnh dịch hoành hành ở khu vục này, người dân nơi đây đã quyết định cô lập chính mình để dịch không thể lan ra khu vực khác. Ngoài ra, nơi đây còn có những địa điểm bị ma ám như quán rượu Miner's Arms hay sảnh Eyam.

Lâu đài Bran ở Romania

Rùng mình với những địa danh đáng sợ nhất thế giới - anh 17

Lâu đài Bran ở Romania còn được biết với tên gọi Dracula. Với kiến trúc cổ kính, hiện nay nơi đây đã được mở cửa cho du khách tham quan và tìm hiểu về lịch sử của lâu đài.

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.