Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn

Sa Đéc chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 145km, một chặng đường lý tưởng cho một ngày phượt bằng xe máy. Đến thăm Sa Đéc, du khách sẽ được lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo của các loài hoa.
Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn
Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 1
Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn

Làng hoa Sa Đéc có diện tích trên 250ha với gần 2.000 hộ làm nghề. Ở đây có trên 1.000 chủng loại hoa, mỗi năm xuất đi các tỉnh, thành và cả sang một số nước trong khu vực.Đến với làng hoa kiểng Sa Đéc, bạn được đắm mình trong thế giới của muôn hoa với vô vàn hương thơm thanh cao, quyến rũ, bao nhiêu mệt mỏi tan biến, chỉ còn lại cảm giác thanh thản yên bình.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 2
Ruộng hoa còn xanh lúc bình minh

Làng hoa Sa Đéc với 4 mùa xuân này có mô hình trồng hoa, cây kiểng tập trung từ lâu đã thu hút đông đảo khách du lịch về tham quan cũng như mang lại lợi nhuận và góp phần đáng kể trong việc nâng cao đời sống cho bà con Sa Đéc. 1 ha hoa kiểng ở đây có thể mang lại cho nguời trồng hoa thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một năm. Phát huy tiếng tăm và truyền thống vốn có, làng hoa kiểng Sa Đéc đang tiếp tục đưa thương hiệu hoa Sa Đéc vươn cao, vươn xa hơn nữa, trở thành một điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đến với tỉnh Đồng Tháp sen hồng.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 3
Một trong những vườn hoa đủ sắc, đủ màu của làng hoa Sa Đéc.

Từ bến xe Sa Đéc, bạn đi xe trung chuyển về nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, nhưng đừng vội tham quan ngôi nhà cổ này ngay nhé. Việc bạn đến nhà cổ đầu tiên là để thuê xe đạp đi khám phá làng hoa Tân Quy Đông trong buổi sớm mai.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 4
Đến đây, bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có cảm giác như lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo

Vào làng quê hiền hoà Tân Quy Đông, vào bất cứ tháng nào trong năm bạn cũng có cảm giác như lạc vào thế giới của màu sắc và hương thơm kỳ ảo. Thược dược; tú cầu; lan; cau bình rượu; mai chiếu thủy; tùng Nhật; vạn thọ Pháp; hoa dâm bụt vàng, đỏ, tím; ớt kiểng; mãn đình hồng; cúc kim… có mặt khắp nơi, đua nhau khoe hương, khoe sắc. Nhưng nhiều nhất về số lượng, chủng loại ở đây chính là hoa hồng. Dường như các nàng hồng kiêu sa, lộng lẫy nhất đều đã tụ hội về đây. Làng hoa hiện nay còn lưu giữ được trên 50 giống hoa hồng : hồng nhung đỏ thắm, hồng Grada tím sen, hồng Cleopatre màu hồng phấn, hồng Korokit màu gạch tôm nhạt, hồng Masseille màu trắng, hồng Elizabet phơn phớt hồng, hồng Confidence màu vàng hột gà, hồng Maccasa màu cam…

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 5
Vẻ đẹp mộc mạc nhưng rực rỡ nơi Sa Đéc

Đến làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc trong buổi sáng sớm, bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành của đầu ngày, trời mát mẻ rất dễ chịu. Những tia nắng sớm trải xuống những cánh hoa thứ ánh sáng dịu dàng đủ làm cho hoa bừng sắc thắm. Cả làng hoa Sa Đéc rực rỡ xen lẫn tiếng nói cười của những người nông dân vui tươi cả một mé sông. Chính sự hấp dẫn mộc mạc, gần gũi đã trở nên thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 6
Ở làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, bạn đi đến khu vực nào cũng thấy muôn hoa lung linh

Ở làng hoa Tân Quy Đông, Sa Đéc, bạn đi đến khu vực nào cũng thấy muôn hoa lung linh, nhưng theo kinh nghiệm của những người đi trước, bạn nên đến khu vực mé sông để ngắm hoa. Khu vực này trải rộng nên tầm nhìn của bạn không bị hạn chế bởi nhà cửa nhiều. Đến khu vực này bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh sông nước miền Tây, ngắm nhìn những thuyền hoa dập dìu chở hoa đến điểm tập kết…

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 7
Nhiều du khách lựa chọn khu vực mé sông để ngắm hoa

Đến làng hoa Sa Đéc ngoài việc được ngắm nhìn vẻ đẹp của các loài hoa khoe sắc bạn sẽ được thưởng thức đặc sản hủ tiếu Sa Đéc hay món Lẩu cua đồng dân dã đạt tiêu chuẩn ngon-bổ-rẻ. Bên cạnh đó, có rất nhiều quán ăn trên đường Trần Phú và Nguyễn Tất Thành cũng đáng để bạn khám phá nhiều món ngon hấp dẫn như cá cuộn lá sen nướng, chuột đồng nướng sả ớt, ốc bươu hấp sả…

Sa Đéc - điểm thăm quan gần Sài Gòn mộc mạc mà hấp dẫn - anh 8
Hủ Tiếu bà Năm nổi tiếng nhất nhì tại làng hoa Sa Đéc
Sa Đéc mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng thơm. Hơn nữa, từ Sài Gòn bạn có thể dễ dàng đến với nơi đây chỉ với lộ trình trong 1 ngày. Còn chần chừ gì nữa nhỉ, Sa Đéc đang chờ đón bạn!
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá khu phố đa quốc gia giữa lòng Sài Gòn

Gợi ý một số điểm du lịch, nghỉ dưỡng có thể tổ chức lễ cưới tại Việt Nam

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.