Sắp có tàu hỏa tuyến Huế - Nha Trang

(Ngày Nay) - Tàu hỏa NH1, NH2 tuyến Huế - Nha Trang sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 19/5 để phục vụ khách đi lại, tham quan, du lịch... 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 5/5, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn (VTĐS) thông tin ngành đường sẽ khai thác 2 đôi tàu NH1, NH2 tuyến Nha Trang - Huế để đáp ứng nhu cầu du lịch và đi lại khu vực miền Trung.

Tàu NH2 xuất phát tại Nha Trang lúc 8h45 đến Huế 22h39. Tàu NH1 xuất phát tại Huế lúc 16h8 phút, đến Nha Trang 6h18 ngày hôm sau. 

Trong suốt hành trình, tàu dừng đón khách tại các ga: Ninh Hòa, Giã, Tuy Hòa, Diêu Trì, Bồng Sơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi, Núi Thành, Tam Kỳ, Trà Kiệu, Đà Nẵng.

Tàu hỏa NH1, NH2 tuyến Huế - Nha Trang sẽ chính thức được đưa vào khai thác từ ngày 19/5 để phục vụ khách đi lại, tham quan, du lịch...

Ông Văn cho biết thêm nhân dịp khai trương đoàn tàu du lịch mới, ngành đường sắt sẽ áp dụng chính sách giảm giá hấp dẫn cho hành khách.

Theo đó, hành khách mua vé tàu NH1, NH2 trong tháng 5 sẽ được giảm 10% giá vé. Cụ thể tàu NH2 Nha Trang đi Huế, ghế ngồi điều hòa là 317.000 đồng/vé, giường nằm tầng 1 khoang 4 giường là 484.000 đồng/vé (đã bao gồm bảo hiểm, thuế VAT 10%).

Bên cạnh đó, hành khách là đoàn viên công đoàn (có thẻ đoàn viên công đoàn) khi mua vé ghế ngồi sẽ được giảm thêm 5%. Đoàn viên công đoàn có ngày sinh trùng với ngày đi tàu được giảm thêm 5%.

Riêng với tập thể đoàn viên công đoàn từ 10 đến 39 người khi mua vé sẽ được giảm đến 7%, tập thể từ 40 người trở lên giảm 10%. Những trường hợp người cao tuổi, thương binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, sinh viên…cũng có chế độ giảm giá.

Trước đó, ngành đường sắt cũng đưa vào khai thác tàu chất lượng cao, hiện đại chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang và tuyến Sài Gòn - Phan Thiết.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.