Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển

National Geographic (NatGeo) – một trong những tạp chí danh tiếng nhất thế giới đã đăng tải phóng sự ảnh mang tên "Fly through a colossal cave: Son Doong in 360º”. Những hình ảnh sinh động này giúp du khách được trải nghiệm thám hiểm với cảm giác "như thật" trong lòng hang.
Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển
Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển - anh 1
Mở đầu phóng sự, phóng viên ảnh Thụy Điển Martin Edstrom và các đồng nghiệp của anh đưa người xem đến với dòng sông dẫn vào hang Sơn Đoòng. Ảnh: NatGeo
Với các thanh công cụ có chức năng phóng to, thu nhỏ, xoay ảnh tròn 360º và đặc biệt là hiệu ứng âm thanh của tiếng nước róc rách, tiếng chim kêu ríu rít, hay bản nhạc nền "Nối vòng tay lớn", nhiều độc giả trên toàn thế giới như được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ nơi đây.
Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển - anh 2
Khung cảnh kỳ vĩ hiện ra trước mắt với những khối thạch nhũ nguyên sơ, được hình thành từ cách đây hàng triệu năm. Ảnh: Martin Edstrom. Ảnh: NatGeo
Ngoài hình ảnh trực quan, độc giả thế giới còn có thể khám phá những thông tin cơ bản về hang Sơn Đoòng với những lời giới thiệu ngắn gọn, xúc tích: "Chào mừng các bạn đến với Việt Nam, và đến với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Các bạn đang trên đường đến với 1 trong những hang động lớn nhất thế giới: Hang Sơn Đoòng".
Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển - anh 3
Các nhà khoa học ước tính Sơn Đoòng bắt đầu được hình thành trong Kỉ nguyên Pliocene hay thời kỳ Miocene. Như vậy, Sơn Đoòng phải có độ tuổi từ 1 đến 5 triệu năm. Ảnh: NatGeo
Chia sẻ trên tạp chí National Geographic, phóng viên ảnh Martin cho biết "Tất cả mọi thứ đều rất to lớn và hùng vĩ. Thật sự rất khó để lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi". Ngoài ra, anh cũng cho biết thêm việc khám phá hang Sơn Đoòng mà không có đèn là nhiệm vụ bất khả thi. "Mặc dù chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ và cố gắng tìm hiểu về khoảng cách, thế nhưng chúng tôi thực sự không thể biết được rằng hang Sơn Đoòng rộng lớn đến nhường nào".
Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển - anh 4
Thảm thực vật bên trong hang Sơn Đoòng. Ảnh: NatGeo

Ngoài ra, trên trang đánh giá của TripAdvisor, các du khách đến từ nhiều quốc gia đã không tiếc lời ca ngợi tác phẩm tuyệt vời của tạo hóa tại Việt Nam. Người dùng CandyMc81 (Newcastle, Australia), cho biết: “Tôi vừa kết thúc chuyến đi tới hang Sơn Đoòng và nói thật đây là trải nghiệm tuyệt nhất đời tôi. Không lời nào tả xiết vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ của hang động tuyệt vời này”.

Thành viên ZMimi (New York, Mỹ), cũng đồng ý với CandyMc81 rằng đời anh chưa có chuyến đi nào tuyệt hơn: “Chưa bao giờ tôi được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp đến thế. Đó thực sự là thiên đường nơi hạ giới. Các bạn hãy tới đó nếu có thể. Chuyến đi đã để lại cho tôi nhiều khoảnh khắc xúc động, không phải chỉ bởi cảnh tượng tuyệt vời thiên nhiên có thể tạo ra, mà còn bởi những người tôi gặp”.

Sơn Đoòng đẹp sinh động với phóng sự ảnh của nhiếp ảnh gia người Thụy Điển - anh 5
Vẻ đẹp hùng vĩ và nguyên sơ của hang động tuyệt vời này được du khách quốc tế trầm trồ khen ngợi. Ảnh: NatGeo

Một vị khách có tên tài khoản là Lucymood tới từ Alaska đã đón sinh nhật 62 tuổi trong hang động lớn nhất thế giới này. Ông kể lại: “Hang Sơn Đoòng vượt quá sức tưởng tượng của tôi và làm thay đổi định nghĩa của từ “tuyệt vời”. Chúng tôi đã dành 5 ngày leo trèo, lội bùn, vượt suối để tới một thế giới khác.

Hiện tại, tour du lịch tới Sơn Đoòng đã kín chỗ tới hết năm 2016 và dự kiến sẽ còn thu hút được nhiều du khách cũng như sự quan tâm của truyền thông quốc tế.
Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Thưởng thức chè Kiểm - món ăn thanh mát miền sông nước

Khám phá Chợ nổi - nét văn hoá của miền sông nước