Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa

(Ngày Nay) - Kéo dài từ 31/03 đến 09/04/2017, Lễ hội hoa đỗ quyên Hoàng Liên độc đáo với hàng ngàn cây đủ sắc màu rộ nở trong không gian văn hóa Tây Bắc đặc trưng tại Sun World Fansipan Legend đang thực sự chinh phục du khách tới Sa Pa trong những ngày qua.
Say đắm trong khèn, hoa, bồng bềnh trong sắc đào biếc, rộn ràng giữa cuộc sống mang hồn Tây Bắc và những thảm đỗ quyên tuyệt sắc,… Sun World Fansipan Legend đang trở thành điểm hẹn không thể thiếu trong hành trình khám phá và chinh phục Tây Bắc hè này.
Say đắm trong khèn, hoa, bồng bềnh trong sắc đào biếc, rộn ràng giữa cuộc sống mang hồn Tây Bắc và những thảm đỗ quyên tuyệt sắc,… Sun World Fansipan Legend đang trở thành điểm hẹn không thể thiếu trong hành trình khám phá và chinh phục Tây Bắc hè này.
Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 1Những ngày tháng 4 này, du khách ưa xê dịch lại nô nức kéo nhau tới Sun World Fansipan Legend để chứng kiến cả không gian Hoàng Liên bao la bừng nở sắc hoa đẹp riêng có của núi rừng: hoa đỗ quyên.
Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 2

Cả khu vực ga đi và cổng chào được khu du lịch Sun World Fansipan Legend “hô biến” trở thành không gian văn hóa Tây Bắc đặc trưng và cuốn hút. Giữa mênh mang sương, trong sắc hồng, sắc trắng, sắc vàng,.. của đỗ quyên "đặc sản" Hoàng Liên Sơn, du khách mê đắm trong lời ca câu hát, say hương núi, yêu những tấm váy xòe đủ sắc màu ngọt ngào rộn ràng điệu múa giữa muôn hoa. Các chương trình ca nhạc diễn ra ngay tại ga đi, 2 lần mỗi ngày.

Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 3

Hoàng Liên Sơn vốn được coi là vương quốc đỗ quyên, với gần 40 loài đủ sắc màu. Hàng ngàn gốc đỗ quyên tại Fansipan đã được khu du lịch bảo tồn, chăm sóc, để rồi cây khéo lựa lúc giao mùa, khi xuân đi hạ tới để đồng loạt rộ nở, dày bông nhất, thắm sắc nhất.

Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 4

Diễn ra lần đầu tiên tại Sun World Fansipan Legend, đây được xem là một lễ hội hoa đỗ quyên quy mô chưa từng có, tôn vinh loài hoa đẹp vùng sơn cước và chiều lòng du khách. 

Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 5Những chậu đỗ quyên nhỏ bài trí ở tầm thấp, những khóm đỗ quyên màu trắng, tím, hồng, vàng,… ôm lấy gốc đào rừng thành tầng tầng những sắc màu cuốn hút lạ. Cả những gốc đỗ quyên hơn 100 tuổi tại khu vực Ga đi cũng khiến du khách "ngẩn ngơ quên lối về
Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 6

Thậm chí, rảo bước trên bậc thang đá mát lạnh dẫn lên chóp Fansipan, sẽ dễ dàng bắt gặp những gốc đỗ quyên hiếm hoi hơn 300 tuổi. Giữa cao vợi mây trời, trong màu đá xanh lành lạnh, chùm đỗ quyên rực lên như ngọn lửa khiến lòng tràn đầy sức sống đến bất ngờ.

Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 7Mong manh và dịu dàng, đỗ quyên Hoàng Liên dễ khiến người ta phải lòng ngay từ lần đầu "gặp gỡ". Để giúp du khách yêu hoa tìm hiểu về "đặc sản" của núi rừng Fansipan, khu du lịch còn trưng bày rất nhiều bức hình đẹp cùng chú thích bên cạnh các cây đỗ quyên nhỏ tại khu vực Ga đi và Ga đến.
Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 8Không chỉ được mãn nhãn với đỗ quyên, những ngày này du khách tới Sun World Fansipan Legend còn thỏa thích vui chơi trong không gian văn hóa Tây Bắc với nhiều hoạt động giải trí phong phú kéo dài đến hết 09/4/2017 như nhảy sạp, ném còn, đi cà kheo, leo cột, bịt mắt đánh trống,…
Sun World Fansipan Legend: Đỗ quyên Hoàng Liên đã vào mùa ảnh 9

Sau chuyến vui chơi thú vị, du khách đều không quên ghé gian hàng văn hóa Tây Bắc để mua những sản vật trong các phiên chợ vùng cao làm quà lưu niệm cho người thân và lưu giữ lại những kỷ vật cho chuyến đi đáng nhớ này.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.