Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives

Bạn hoàn toàn có thể du lịch tự túc đến thiên đường hạ giới Maldives nếu biết tiết kiệm chi tiêu và tìm hiểu kỹ thông tin về quốc đảo xinh đẹp này.
Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives

Quần đảo nắng ấm Maldives gồm 1.192 đảo nhỏ, trong đó có khoảng 200 đảo có người sinh sống. Maldives hút hồn du khách bởi những ốc đảo xanh tươi lãng mạn hay thế giới đại dương bao la với hệ sinh thái phong phú. Nếu một lần đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ cảm thấy như đang lạc vào một thế giới khác, yên bình với bầu trời cao xanh và nước biển màu ngọc bích trong vắt. Mỗi năm Maldives thu hút hàng triệu du khách, đặc biệt nơi đây là địa điểm du lịch ngọt ngào lý tưởng dành cho các đôi uyên ương.

Thời gian

Các quần đảo của Maldives còn được biết đến như một nơi nghỉ trăng mật lý tưởng cho các đôi uyên ương đình đám của Hollywood. Trong nhiều năm liên tiếp, Maldives luôn được xếp hạng là một trong những điểm du lịch đắt đỏ nhất thế giới.

Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives - anh 1


Tháng 6 đến tháng 10 hằng năm được coi là mùa du lịch thấp điểm ở Maldives. Tuy thời gian này là mùa mưa bão nhưng lại rất thích hợp để bạn lên đường du lịch Maldives với túi tiền eo hẹp. Bởi đây là mùa thấp điểm ở Maldives nên bạn có thể mua vé khứ hồi và đặt phòng với giá rẻ hơn.

Đi lại

Bạn có thể bay từ Hà Nội hoặc TP HCM đến thủ đô Male của Maldives và quá cảnh ở Kuala Lumpur, Singapore hoặc Bangkok tùy theo hãng. Bạn không cần visa đến Maldives, chỉ cần xuất trình vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, giấy đặt phòng khách sạn, thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Trước khi nhập cảnh bạn phải điền vào tờ khai hải quan, và lưu ý hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.
Sân bay ở Maldives nằm trên đảo Hulhumale, từ đây về thủ đô Male chỉ có một cách duy nhất là đi thuyền, thời gian 15-20 phút, giá khoảng 1USD/người. Để khám phá thủ đô Male, bạn có thể đi bộ vì đảo khá nhỏ.
Nếu muốn đi sang các đảo khác, bạn có thể đi phà hoặc tàu cao tốc. Ngoài ra còn có thuyền bay sang trọng (seaplane) hoặc thủy phi cơ nhưng giá thành cao và tùy thuộc vào resort bạn đặt.

Lưu trú

Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives - anh 2

Bạn đừng cất công tìm kiếm trên mạng khách sạn giá rẻ ở đảo quốc này. Maldives không khuyến khích du lịch giá rẻ, không chào đón du khách balô. Du lịch là nguồn thu chính của đất nước bé nhỏ này, trong khi Chính phủ Maldives đánh thuế rất cao các dịch vụ liên quan đến du lịch.

Vào mùa thấp điểm, các resort trên đảo mỗi nơi có một chương trình khuyến mãi riêng. Khách ở dài ngày, giá phòng những ngày sau càng giảm. Tuy nhiên, mức giá của các resort trung bình thường không dưới 300 USD/đêm, còn những khu cỡ 5 sao có giá trên 1.000 USD/đêm. Chưa kể chi phí di chuyển từ Male tới các đảo có resort dễ làm bạn giật mình.

Bạn có thể chọn các resort xa trung tâm như đảo Mafuushi hoặc những nơi có chương trình khuyến mãi để tiết kiệm chi phí. Lưu ý, giá phòng ở Maldives thường chưa gồm thuế và phí lưu trú.

Khi đặt phòng, ngoài giá cả bạn còn phải chú ý đến các dịch vụ đi kèm như đưa đón và các bữa ăn. Tùy vào ngân sách mà bạn chọn gói phòng cho phù hợp, thường từ 300 USD một đêm trở lên.

Ăn uống

Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives - anh 3

Ở Maldives, bạn sẽ khó tìm thấy các nhà hàng ngoài resort, và các bữa ăn thường đi kèm cùng gói đặt phòng. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc việc đặt số bữa trong ngày (sáng, trưa, tối) ở cùng một nhà hàng để tránh cảm giác nhàm chán do khá ít món, trong khi phần lớn đồ ăn đậm chất Ấn Độ với mùi cà ri rất đặc trưng.

Là đất nước Hồi giáo nên Maldives không có các món chế biến từ thịt lợn, thay vào đó bạn nên thử đồ hải sản gồm cá ngừ, cá mú, cá kiếm và bạch tuộc. Fish & chips là sự lựa chọn không tồi cho khoảng thời gian tắm nắng trên bãi biển. Giá ăn bình quân tối thiểu một người ở Maldives khoảng 100 USD một ngày.

Các hoạt động

Đến với thiên đường du lịch Maldives bạn không nên bỏ qua các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước hấp dẫn như tắm biển, lặn với ống thở, lặn ngắm san hô, cá heo hay tham quan các đảo... Các resort thường sẽ có các hoạt động miễn phí như ngắm cá heo hoặc hoàng hôn trên biển, do đó bạn cần nắm được thông tin để tiết kiệm chi tiêu.
Ngoài ra, bạn có thể thuê tàu để tham quan được nhiều đảo khác xung quanh thủ đô Male. Lượn một vòng sẽ thấy có rất nhiều đảo đẹp, sau đó dừng chân ở một đảo nào đó bạn thích để tắm biển và ngắm cảnh. Giá thuê tàu từ sáng đến chiều tối là khoảng 100 USD, chở được trên 10 người.

Khi đi bạn nên chuẩn bị sẵn đồ ăn và nước uống cho bữa trưa để có thể chơi được cả ngày trên đảo. Một số đảo có resort phục vụ ăn nghỉ nhưng giá cả đắt đỏ nên tốt nhất là tự chuẩn bị đồ ăn.

Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives - anh 4

Xin Visa

Nếu qua Colombo rồi đi Male thì bạn phải xin visa của Sri lanka trước. Visa Sri Lanka có thể xin online rất dễ qua website: https://eta.gov.lk/etaslvisa. Bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn của trang web.

Sau khi hoàn thành đóng phí qua thẻ tín dụng xong sẽ có email báo về cho bạn. Khi đến Sri lanka bạn sẽ được cấp double entry visa (thị thực nhập cảnh kép) nên tiện cho bạn đến đây để đi Maldives chơi sau đó về lại chơi tiếp Sri Lanka.

Còn visa Maldives rất dễ làm. Sẽ cấp ngay tại chỗ cho bạn khi đến, chỉ cần trình vé máy bay, booking khách sạn và đôi khi họ sẽ đòi xem tiền, thẻ tính dụng… để chứng minh tài chính.

Lưu ý

Các dịch vụ ăn, nghỉ, đi lại ở Maldives hầu hết đều có phụ phí đi kèm như phí lưu trú, phí dành cho khách du lịch, phí phục vụ... do đó bạn cần hỏi kỹ trước khi đặt.

Tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi "thiên đường hạ giới" Maldives - anh 5
Maldives là nước Hồi giáo nên bạn sẽ bị cấm mang theo thịt và đồ uống có cồn. Nên ăn mặc kín đáo khi đi lại ở Maldives, tuy nhiên bạn vẫn có thể mặc đồ bơi ở các đảo riêng có resort.
Thứ 6 hàng tuần là ngày lễ của người Hồi giáo nên các dịch vụ công cộng, kể cả các chuyến phà đi lại giữa các hòn đảo đều nghỉ. Từ sáng đến giữa buổi chiều thứ 6, các nhà hàng, cửa hàng, siêu thị ở Male cũng không hoạt động. Do đó, bạn nên tích trữ sẵn đồ ăn nếu muốn đến Male vào ngày này. Điều này cũng sẽ giúp ích rất nhiều nên bạn không quen với đồ ăn ở đây.
Các dịch như máy bay và phòng nghỉ nên đặt trước 1-2 tháng để có được giá tốt. Bạn nên mang theo những thiết bị lặn biển nếu không muốn phải thuê thiết bị ở resort với giá khá cao.
Tiền ở Maldives là đồng Rufiayaa (MVR), 1 USD tương đương 15 Rupiah, tuy nhiên các dịch vụ ở đây đều được thanh toán bằng USD nên bạn không cần đổi nhiều lần.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.