Tết Đinh Dậu: Người Việt muốn đi tour xa*

Các tour Tết âm lịch Đinh Dậu 2017 đang “nóng” dần với nhiều tour đi xa hút khách: Nhật Bản, Hàn Quốc, Bhutan, châu Âu, Dubai, Maldives, Trung Mỹ...

 
Bhutan với Tiger Nest đang được du khách Việt ngày một chú ý khi chọn tour du lịch - Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng
Bhutan với Tiger Nest đang được du khách Việt ngày một chú ý khi chọn tour du lịch - Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng

Các hãng du lịch đang tất bật hoàn thành những khâu chuẩn bị để đón lượng khách mua tour tăng khá mạnh, nhất là các tuyến đi xa cho kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Chọn tour dài ngày

Theo bà Trần Thị Việt Hương - giám đốc ban tiếp thị Công ty du lịch Vietravel, năm nay tết đến sớm, do đó từ đầu tháng 10 Vietravel đã tập trung bán tour cho mùa du lịch lễ cuối năm (Tết dương lịch và Tết âm lịch).

Nếu Tết dương lịch Vietravel phục vụ khoảng 7.000 lượt khách thì dịp Tết âm lịch khách đi chơi đông hơn, Vietravel giới thiệu khoảng 800 tour và dự kiến phục vụ tới 30.000 lượt khách.

“Tour Tết âm lịch tăng trưởng mạnh với trên 60-70% khách đã mua tour. Tốc độ mua tour nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái” - bà Hương nói.

Tương tự, tính đến thời điểm hiện tại dù còn gần một tháng nữa mới đến tết, nhưng BenThanh Tourist cũng bán tới 95% kế hoạch tour tết, nhiều đường tour đã cơ bản kín chỗ...

Tết Đinh Dậu: Người Việt muốn đi tour xa* ảnh 1

Khách Việt cũng quan tâm đến “Thiên đường giữa đại dương” Maldives -

Về tour nội địa, năm nay du khách quan tâm nhiều đến các tour du lịch miền Trung, Nha Trang và Đà Lạt. Theo ghi nhận tại nhiều hãng lữ hành, năm nay các công ty du lịch và lữ hành chào bán ra nhiều sản phẩm tour mới như thăm thủ phủ xứ Mường - ngắm thung lũng hoa đào Hang Kia (Hà Nội - Mai Châu - Hang Kia - Ngòi Hoa 4 ngày).

Giá tour năm nay cũng khá mềm, như những tour kể trên giá chỉ từ 5,2 triệu đồng/người; tour viếng 10 cảnh chùa - hành hương xuân Đinh Dậu Mỹ Tho - Bến Tre - Trà Vinh - Cần Thơ - Vĩnh Long 5 ngày, giá chỉ từ 1,55 triệu đồng/người...

Bên cạnh đó, tour thăm làng hoa Sa Đéc, tour Đất phương Nam về U Minh Hạ mùa gác kèo ong; homestay Đất Mũi Cà Mau thành công trong năm trước, năm nay cũng được du khách chọn nhiều.

Ông Trần Văn Long - tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt - cho biết năm nay khách du lịch chọn mua tour sớm hơn mọi năm rất nhiều, đến thời điểm này một số tour của công ty đã đóng sổ.

Theo ông Long, do Tết dương lịch ngắn lại khá gần với Tết Nguyên đán nên hầu hết du khách tập trung chọn kỳ nghỉ dài ngày.

Đặc biệt, năm nay các tour du lịch xa đi châu Âu, Úc, Nhật, Mỹ... được chọn khá nhiều. Do đòi hỏi thủ tục xin visa nên những tour này gần như hết chỗ.

Những tour đến các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia... dự kiến cũng đóng sổ trong khoảng vài ngày nữa.

Khách Việt muốn đi tour xa

Theo đánh giá của Công ty Vietravel, dịp Tết âm lịch năm 2017 ngoài các điểm đến gần và ngắn ngày như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Hàn Quốc, Singapore - Malaysia, đông đảo khách chọn tour đi chơi xa như châu Âu, Dubai...

“Các tour mới và dài ngày như Sri Lanka - Maldives, Trung Mỹ (gồm Mexico - Cuba - Panama), Bhutan, Jordan - Israel được du khách lựa chọn nhiều trong mùa lễ năm nay” - bà Việt Hương nói.

Tương tự, theo BenThanh Tourist, các tour “hot” nhất của hãng này năm nay là đến Dubai, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trong đó, tour Hàn Quốc đã kín chỗ, tour Dubai khởi hành mùng 5 tết, giá từ 31,99 triệu đồng/khách nhưng cũng chỉ còn vài chỗ...

Tết Đinh Dậu: Người Việt muốn đi tour xa* ảnh 2

Dubai là điểm đến được du khách Việt quan tâm gần đây - Ảnh: visitdubai

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc phòng tiếp thị và truyền thông BenThanh Tourist, năm nay du khách có xu hướng chọn các tour xa, lịch trình dài ngày.

“Nếu những năm trước, các điểm đến khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia hay Singapore được khách quan tâm thì năm nay các quốc gia như Bhutan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ... với các tour dài ngày cũng được khách hàng quan tâm nhiều hơn” - bà Mai nói.

Sở dĩ có điều này, theo bà Mai, do năm nay nghỉ tết sớm hơn so với cùng kỳ năm ngoái, khách có thể khởi hành từ 27, 28 Tết âm lịch, nhiều người còn “nghỉ thêm” vài ngày để tham gia các chuyến du lịch có lịch trình dài.

Các tour cao cấp, dịch vụ chất lượng, chương trình phong phú, có nhiều điểm tham quan, trải nghiệm và mua sắm đang ngày càng trở thành một xu hướng mạnh mẽ.

Để thu hút khách du lịch cho các tour dịp tết, nhiều hãng du lịch đang tung những chương trình khuyến mãi, như tặng séc du lịch trị giá từ 2 triệu đồng và được giảm giá khi khách đến tham quan tour. Đây là điểm mới trong chương trình khuyến mãi năm nay. 

Theo Báo Tuổi trẻ

*Tiêu đề do Ngày Nay đặt lại

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.