Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống

Dù chỉ có diện tích 12.000m2, hòn đảo Santa Cruz del Islote có dân số lên đến 1.200 người. Thế nhưng, người dân của đảo vẫn vui vẻ và gọi đó là "một cuộc sống rực rỡ".
Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống

Hòn đảo Santa Cruz del Islote xinh đẹp nằm ngoài khơi bờ biển của Colombia. Nó chỉ rộng có 12.000 m2 nhưng lại có dân số vô cùng đông đúc. Thậm chí dân số còn cao hơn vùng biển Manhattan (trung tâm tài chính của New York).

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống - anh 1
Chỉ rộng có 12.000 m2 nhưng lại có dân số 1200 dân.

Hòn đảo Santa cruz nằm trong vùng biển San Bernardo được phát hiện cách đây 150 năm, nó rất được du khách yêu thích vì không có muỗi – Điều hiếm thấy trong khu vực.

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống - anh 2
Hòn đảo xinh đẹp này được phát hiện cách đây 150 năm.

Dân số đảo này ngày một tăng vọt, có đến 1.200 dân cư sinh sống. Họ xây 90 ngôi nhà, 2 cửa hàng và 2 trường học. Tuy nhiên, vì đất quá chật mà nhiều công trình đã phải xây lấn ra cả mặt nước. Không có cấu trúc nhà cao tầng, chỉ là những ngôi nhà lợp mái cho nên không gian sống và vui chơi duy nhất là khoảng sân nhỏ xíu.

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống - anh 3
Đất quá chật mà nhiều công trình đã phải xây lấn ra cả mặt nước.

Mặc dù nhiều người mô tả hòn đảo này là thiên đường, Santa Cruz del Islote không có bác sĩ, không có nghĩa trang. Đất chật đến nỗi người chết phải chôn cất trên một hòn đảo khác gần đó và điện chỉ chạy trong 5 tiếng mỗi ngày. Nguồn nước ngọt duy nhất ở đây do hải quân Colombia cung cấp khoảng ba tuần một lần.

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống - anh 4
Vị trí hòn đảo trên bản đồ thế giới.

Hầu hết người dân làm việc gần đảo, cuộc sống ở đây khá thanh bình và nhà cửa không phải khóa. Juvenal Julio, 66 tuổi, người kế nhiệm trong hội đồng đứng đầu hòn đảo cho biết trên tờ Toronto Star: "Cuộc sống ở đảo bình yên nhưng vẫn thú vị. Không xuất hiện bạo lực nên chúng tôi không cần tới cảnh sát. Mọi người đều quen biết nhau nên rất dễ dàng vui sống".

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống - anh 5
Ở hòn đảo này, tất cả mọi người đều quen biết nhau nên rất dễ dàng vui sống

Tuy vậy, hòn đảo cũng có 1 người bảo vệ. Người này tới đây làm việc vì Colombia đã quyên góp tiền xây trường trên đảo cho 80 đứa trẻ được đi học. Mặc cho đông đúc, chật chội, người dân trên hòn đảo vẫn yêu thích lối sống của họ và còn gọi đây là "một cuộc sống rực rỡ".

Thăm hòn đảo cả ngàn người chen nhau chung sống - anh 6
Mặc cho đông đúc, chật chội, người dân trên đảo vẫn yêu thích lối sống của họ.

Xem thêm:

Những điểm đến hấp dẫn nên ghé thăm một lần trong đời

Những trải nghiệm du lịch chỉ có ở Kenya

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.